Dòng sự kiện:

6 lỗi nhỏ ba mẹ dễ mắc khiến con buồn lòng

14:00 07/10/2015
Có những lỗi nhỏ cha mẹ thường bỏ qua nhưng có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi dạy bé. Dưới đây là 6 lỗi ba mẹ rất hay mắc phải nhưng không chịu sửa chữa.

[mecloud]axVlakP2sw[/mecloud]

1. Quên đón con

Bạn thường xuyên đón con rất muộn kể cả khi tan học ở trường, lớp học thêm hay các câu lạc bộ ngoại khóa. Nếu để ý bạn sẽ thấy con sẽ trở nên lầm lì, không muốn nói chuyện với bạn trong nhiều ngày. Giáo viên của con sẽ nhìn bạn ái ngại và lắc đầu. Cũng có khi bạn sẽ nhận được một lời nhắc nhở như: “Anh chị nên đến đón con đúng giờ".

2. Quên nói "Chúc mừng sinh nhật con!"


Bạn đã lên kế hoạch cho một bữa tiệc hoàn hảo với một chiếc bánh kem rất đẹp mắt. Nhưng bạn gọi con dậy đi học, đưa con đến trường như bao ngày khác. Bữa tiệc dù được lên kế hoạch tỉ mỉ cũng sẽ mất vui khi con cảm thấy buồn vì không được nghe bạn nói câu "Chúc mừng sinh nhật!" Đó là một chi tiết nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng với  một đứa trẻ.

3. Luôn khen ngợi con

Luôn luôn khen ngợi con trong mọi trường hợp. Đánh giá của bạn về con không giống những gì con thể hiện khiến con sớm trở nên tự phụ và không chịu cố gắng. 

4. "Mượn" tiền từ heo đất

Bạn nhận thấy mình không có đủ tiền chi trả các hóa đơn hay một nhu cầu nào đó của bản thân. Bạn âm thầm lấy tiền từ heo đất của con, tự hứa với chính mình sẽ trả lại tiền, nhưng rồi quên mất cho đến khi con phát hiện ra đã bị mất tiền.

5. Nói dối quá bận rộn để không tham dự sự kiện cùng con

Nghĩ cách từ chối khi nghĩ phải ngồi trong một đám trẻ con lộn xộn, ồn ào, bạn nói rằng bạn bận việc không thể tham dự sự kiện cùng con, dù biết con có thể buồn.

6. Tước đi cơ hội tự học và khả năng tự khám phá của con


Bạn chỉnh lại ô tô đồ chơi cho con, hay làm bài tập về nhà cho con...và như thế, bạn đã không cho phép con mắc lỗi và nhận ra những thiếu sót của mình. Bạn nói với bản thân rằng bạn làm việc đó để con không bị bối rối hoặc tổn thương. Nhưng nhìn xa hơn, thất bại của con một phần phản ánh cách nuôi dạy của bạn. 

Hương Trà (Theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được quan tâm: [mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]