Dòng sự kiện:

Á hậu 'sát trai' của Hồng Kông dính nghi án gian lận

02:12 15/11/2015
Thái Tư Bối có thể đối diên với việc bị tước vương miện vì gian lận bằng cấp.

Thái Tư Bối là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 2013. Sau cuộc thi, cô đầu quân cho TVB và được lăng xê lên hàng Hoa đán.

Mới đây các trang báo lớn của Hồng Kông đồng loạt đăng tin trong thời gian tham gia cuộc thi nhan sắc này, cô đã khai gian bằng cấp. 

Cụ thể, Thái Tư Bối công bố đã tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên, khi rà soát quá trình học tập, giới báo chí ngạc nhiên khi biết á hậu xinh đẹp này đã hoàn thành chương trình tại trường chỉ trong... 2 tháng.

Năm 2010, Thái Tư Bối nhập học Đại học Bulacan ở Philippines. Tuy nhiên, cũng thời gian này, cô vẫn theo học tại một trường ở Đức, không thể đảm bảo lịch trình của trường Bulancan. Năm 2013, cô trở về Hong Kong tham dự cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng dù chưa hoàn thiện chương trình học.

Nhưng, ​khi dự thi Hoa hậu Hong Kong, trong hồ sơ, cô viết đã hoàn thành ngành Quản trị kinh doanh ở Đức vào tháng 11/2013, và nhận bằng của trường Bulacan vào tháng 12/2013.

Tất nhiên đây là sự vô lý bởi không ai có thể hoàn thành chương trình cử nhân trong thời gian thần tốc như vậy.


Với việc gian lận bằng cấp, Thái Tư Bối có thể đối diên với việc bị tước vương miện. Ngoài ra, theo quy định, nếu người đẹp làm giả hồ sơ thì có thể còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối mặt với nghi án trên, Thái Tư Bối có thái độ né tránh. Cô nói: “Tôi không muốn giải thích chuyện này. TVB và ban tổ chức là những người rõ hơn ai hết. Họ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và tôi tôn trọng mọi quyết định. Hiện, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc”.

Trong khoảng 2 năm nay, người đẹp dính phải không ít tin đồn liên quan đến chuyện tình cảm. Thái Tư Bối từng bị đồn là nguyên nhân khiến Dương Di và La Trọng Khiêm rạn nứt. Người đẹp cũng bị đặt cho biệt danh 'sát trai' trong làng giải trí của xứ cảng thơm.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam