Dòng sự kiện:

Cách treo ảnh chân dung hợp Phong Thủy, may mắn cho cả nhà

14:00 28/06/2016
Theo Phong thủy, treo ảnh chân dung ở nơi làm việc, nhà ở làm cho không gian sáng sủa hơn, khiến cho căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều tốt lành cho bạn.

Người ta xem việc treo tranh chân dung như là biểu tượng duy nhất kết nối thành công hay mang đến may mắn cho cả đại gia đình hoặc cá nhân đó. 

Cách treo ảnh chân dung hợp phong thủy của hoa hậu phan thị mơ

Người đẹp Phan Thị Mơ bên bức ảnh chân dung mình

Một số lưu ý để treo ảnh chân dung hợp phong thủy:

- Không nên để bất kỳ xà nhà hay các góc nhọn của tủ, kệ chĩa vào bức ảnh vì Phong thủy xem đây là nguồn năng lượng xấu, là những “mũi tên độc” găm vào người các thành viên trong bức họa. Khi có một nguồn năng lượng tiêu cực chỉ trực tiếp vào bất cứ một người nào trong ảnh thì đều được xem là điều không tốt. Nếu bức họa được mang ra ngoài trời, gia chủ nên chú ý rằng không để có chút “mây” nào che phủ lên hình ảnh con người trong bức họa.

- Nơi treo tranh chân dung nên là phòng sinh hoạt chung của gia đình, nơi mà các thành viên thường hay ngồi lại cùng nhau. Bạn cũng có thể chọn treo ở phòng khách, nhưng không được treo ảnh đối diện cửa chính (việc này giống như ai trong nhà cũng chỉ muốn đi ra khỏi nhà, thay vì luôn dành thời gian sum vầy bên nhau). Nếu phòng có ánh sáng của mặt trời rọi vào thì càng tốt vì đây chính là nguồn năng lượng tuyệt vời làm sáng bừng bức tranh lên.

- Ảnh chân dung của cả gia đình không bao giờ được treo đối diện với cửa toilet, nhà tắm hay treo ở các bức tường của khu vực vệ sinh này. Nếu nhà bạn có lầu thì cần lưu ý không treo ảnh ở phía dưới mà ngay trên đầu của bức ảnh là toilet của tầng trên vì nguồn năng lượng tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất xấu tới mọi người trong gia đình.

- Không treo ảnh bên trên bàn thờ ông bà của gia đình vì đây là điều bất kính với các bậc tổ tiên. Không treo ảnh đối diện với nhà bếp, nhất là với bếp nấu. Không để ảnh dưới cầu thang vì điều này đồng nghĩa với việc mọi người tự “dẫm đạp” lên vận may của bản thân và của các thành viên trong nhà.

- Ảnh chân dung của cả nhà nên được treo ở hướng thật tốt cho cả người chồng và người vợ hoặc một trong hai người cũng được vì đây là điều rất tốt cho cả gia đình. Điều quan trọng sau cùng là bạn cũng nên kiểm tra hướng nào có ảnh hưởng xấu đến gia đạo của mình trong từng năm thì nên tránh treo ảnh chân dung ở hướng đó. Lấy ví dụ như bạn biết năm nay hướng Nam sẽ không tốt cho bạn thì hãy tránh treo ảnh lên tường trực thuộc hay đối diện hướng này trong suốt cả một năm. Điều này có nghĩa hàng năm bạn nên treo ảnh chân dung của cả nhà ở vào hướng mà đem lại may mắn, thuận lợi nhất; đó cũng là cách làm mới và tiếp sinh khí cho mọi thành viên trong gia đình.

 Không dùng ảnh chân dung che khuyết điểm nội thất

Một ý tưởng sai lầm là bạn hay dùng tranh như một vật che các khuyết điểm của tường nhà. Chúng cũng có chức năng này nếu bạn treo thật khéo và cân đối. Đừng cố áp các bức tranh đẹp vào các vị thế này, chúng chỉ làm cho không gian thêm rối rắm. Một bức tường bị ẩm mốc hay trầy xước không như ý, bạn có thể treo tranh để che khuyết điểm này hoặc dùng giấy dán tường như một giải pháp tốt.

 Khung ảnh gia đình treo ở đâu?

Khung ảnh cá nhân nên treo ở những khu vực riêng như phòng ngủ, phòng thư giãn hay phòng làm việc. Như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến các bức tranh nghệ thuật khác của bạn.

 Dành riêng một khoảng tường để lưu lại các khoảnh khắc yêu thương của gia đình, chúng vừa trang trọng, gần gũi mà tất cả các thành viên gia đình đều có thể ngắm được.

 Hãy nhắm hai đường xéo của bức tường cắt nhau. Ở đâu thì lấy đó làm tâm điểm để cân đối các vị trí treo tranh. Và độ cao không quá tầm với tay như thế sẽ dễ dàng cho bạn nhìn hơn. Thông thường ở vị trí 2/3 chiều cao bức tường tính từ dưới lê.