Dòng sự kiện:

Chuyện tình cảm động của "hoàng tử ếch" và cô gái xinh đẹp

03:00 18/12/2015
Nhiều người đã rơi nước mắt trước câu chuyện tình cảm động của chàng trai bị biến dạng khuôn mặt với cô gái xinh đẹp ở Trung Quốc.

 

 

 

 [mecloud]T2M9LjGZyS[/mecloud]

Gần đây, người dân Trung Quốc xôn xao về câu chuyện tình cảm động của anh chàng khuyết tật và cô vợ xinh xắn. Đi dọc trên con phố Dương Gia Bình vào thời điểm nào mọi ngời cũng có thể bắt gặp một chàng trai với gương mặt biến dạng ngồi ca hát say sưa bên đường.

Chính giọng hát ngọt ngào tình cảm của anh đã làm động lòng một người con gái xinh đẹp và cô nguyện cùng anh đi suốt con đường mặc cho gia đình phản đối.

Chàng trai có gương mặt xấu xí này tên Yên Kiến Hàng sinh năm 1984 ở huyện Sơn Dương, Thiểm Tây, trước đây, anh vốn là một chàng trai khôi ngô tuấn tú. Nỗi đau ập đến đã cướp đi khuôn mặt của anh vào năm 2006 trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại Thiểm Tây (Trung Quốc).

 Hình ảnh của Yên Kiến Hàng trước và sau vụ cháy.

Chàng trai cho biết, năm 2006, anh làm việc ở Tây An, khi đang trên đường đến công ty thì anh phát hiện một tiệm bánh ngọt gần đó bốc cháy, còn chưa kịp suy nghĩ gì anh liền xông vào đám lửa để cứu người.

Sau hai lần xông vào đám cháy, anh cứu thoát được hơn 10 người. Tuy nhiên, sau lần xả thân vì nghĩa đó anh đã bị thương nặng, vết bỏng quá lớn, chiếm đến 60% khuôn mặt. Từ đó anh trở thành người khuyết tật mang gương mặt dị dạng khiến ai nhìn vào cũng khiếp sợ.

Từ một chàng trai có ngoại hình tuấn tú, anh trở thành người khuyết tật mang mặc cảm nặng nề về gương mặt xấu xí của mình.

Với ý chí kiên cường, quyết tâm đứng lên tái hòa nhập xã hội, cuối cùng anh cũng vượt qua được mặc cảm bản thân. Từ đó cho đến nay anh kiếm sống bằng nghề ca hát nay đây mai đó. Sau đó, anh tham gia hoạt động thiện nguyện gây quỹ.

Không ai ngờ rằng bên trong gương mặt xấu xí, dị dạng ấy là một giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Kiến Hàng đã quyết định dùng tiếng hát của mình đi khắp các con phố để kiếm tiền gây quỹ ủng hộ.

Trong hành trình đó, Yên Kiến Hàng giành được rất nhiều sự ủng hộ yêu mến của các khán thính giả, trong đó có cả người vợ xinh đẹp của anh.

Đúng lúc anh đang mải miết với công việc ca hát của mình thì một người con gái xinh đẹp xuất hiện. Cô gái xinh đẹp ấy không chỉ say mê tiếng hát mà còn bị hút hồn bởi anh, mỗi khi anh cất cao tiếng hát khiến cô xao xuyến, cảm động. 

Sau đó, cô gái xinh xắn này mặc kệ mọi lời phản đối của gia đình với lý lẽ rằng người đàn ông đó mang trái tim của một anh hùng cùng giọng hát truyền cảm. Cô nguyện cùng anh kết tóc se duyên, cùng nhau "phiêu bạt giang hồ".

Hai vợ chồng họ đã "lang bạt" khắp nơi từ Thiểm Tây đến Tứ Xuyên, ca hát suốt 7 năm và gây được hơn 300.000 Nhân dân Tệ (tương đương hơn 1 tỷ đồng) quyên tặng những gia đình khó khăn, những số phận bất hạnh.

Được biết, sắp tới, Kiến Hàng sẽ được phẫu thuật cấy ghép da mặt.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]zAyirwlXuF[/mecloud]