Dòng sự kiện:

Chuyện tình 'tăng cân chóng mặt' của nàng béo xinh đẹp nhất thế giới

15:21 04/10/2015
Celesta Herrmann Geyer từng nổi tiếng là người phụ nữ béo đẹp nhất thế giới với chuyện tình yêu lãng mạn cùng người đàn ông gầy gò chỉ 61kg.

Celesta Herrmann Geyer sinh ra tại Cincinnati vào ngày 18/7/1901. Khi còn bé, Celesta cũng giống như bao bé gái khác. Nhưng kể từ khi bị ám ảnh với 'thịt' và đam mê ẩm thực, Celesta bắt đầu tăng cân rõ rệt. Mọi chuyện bắt đầu khi có một người bạn đến với gia đình cô. Người bạn này làm nghề mổ thịt và anh ấy thường xuyên  thực hiện công việc này trước mặt Celesta. Cô thực sự thích thú với điều này.

Càng lớn, Celesta càng ăn nhiều. Ở tuổi 12, cô đã nặng khoảng 68kg và phải đối mặt với sự quấy rối, bắt nạt từ các bạn học. Celesta bỏ học khi cân nặng đạt mốc 136kg.

Chuyện tình của cô gái béo Celesta bắt đầu với một người đàn ông gầy gò tên là Frank Geyer. Frank chỉ nặng khoảng 61kg và đặc biệt thích những người phụ nữ đầy đặn. Khi gặp Celesta, Frank luôn khuyến khích cô ăn và không bao giờ kêu ca, phàn nàn về cân nặng của cô ấy.

Sự chăm sóc chu đáo của Frank khiến chỉ sau 1 năm, Celesta tăng thêm 45kg. Sau đó hai người đã tổ chức đám cưới.

Năm 1927, hai vợ chồng đã đi du lịch đến lễ hội HappyLand ở Michigan. Người chủ lễ hội đã nhìn thấy Celesta và thừa nhận rằng cân nặng của cô vượt khoảng 22kg so với người phụ nữ béo mà ông ấy quảng cáo. Ông ấy đã gợi ý một công việc cho Celesta. Celesta với nghệ danh là Dolly Dimples hoặc Jolly Dolly và cô đã được quảng cáo là người phụ nữ béo xinh đẹp nhất thế giới. 

Để trở nên thu hút và nổi tiếng hơn, Dolly ngày càng ăn nhiều hơn. Chế độ ăn mỗi ngày của cô gồm có vài kg khoai tây; 4,5 lít sữa; nhiều khẩu phần thịt và vài chiếc bánh mì. Lượng calo mà Dolly dung nạp gấp 5 lần so với người bình thường. Đến những năm 1930, khi làm việc trong đoàn xiếc Ringling Bros, Dolly nặng đến 252kg. Các trang phục mà cô mặc trên sân khấu phải được may từ 10 mét vải.

Dolly đã có được vị trí đáng tự hào trong ngành xiếc.

Năm 1950, Dolly bị một cơn đau tim và suýt mất mạng. Cô rất hoảng sợ. Các bác sĩ nói với cô rằng nếu muốn kéo dài tuổi thọ thì cô ấy phải cắt giảm chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Cô đã tích cực thực hiện theo những lời khuyên của bác sĩ.

Sau 14 tháng, Dolly đã thành công khi giảm được hơn 200kg. Sách Kỷ lục Thế giới Guinness đã ghi nhận đây là trường hợp giảm cân nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất.

Dolly đã viết một cuốn sách có tên gọi là “Ăn uống khoa học hoặc chết: Kế hoạch giảm cân của Dolly Dimples”. Đến năm 1982, Dolly qua đời.

[mecloud]jyLxd5ONHs[/mecloud]

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam