Dòng sự kiện:

Cô dâu 15 tuổi tuyệt vọng trong đám cưới với người đàn ông 32 tuổi

22:12 25/08/2015
Cô dâu 15 tuổi tuyệt vọng xuất hiện với dáng vẻ khổ sở trước đám cưới ép buộc với người đàn ông hơn cô bé 17 tuổi.

Đó lẽ ra phải là ngày hạnh phúc nhất đời cô gái, nhưng nhìn dáng vẻ của cô dâu 15 tuổi Nasoin Akhter không có vẻ gì là như vậy. Cô bé xuất hiện với bộ dạng không thể khổ sở hơn.

Đối với một thiếu niên còn chưa từng được tham dự một bữa tiệc sinh nhật hay một buổi lễ lớn, vậy mà giờ đây cô đang bị ép buộc phải kết hôn với một người đàn ông 32 tuổi.

Xuất hiện trong những bức hình, nữ sinh Bangladesh tuyệt vọng và thậm chí là sợ hãi khi chuẩn bị cho đám cưới tại Manikganj, gần thủ đô Dhaka.

Đáng buồn là, Nasoin không phải là cô gái duy nhất rơi vào tình cảnh như vậy trong đất nước có tỷ lệ trẻ em kết hôn cao hàng đầu thế giới này. Theo Human Rights Watch, 1/3 các cô gái tại đất nước này kết hôn trước tuổi 15.

Cô gái trẻ Akhter được các thành viên trong gia đình tắm cho vào ngày tổ chức đám cưới với người đàn ông 32 tuổi.

Nasoin Akhter được những người thân tắm rửa trước đám cưới khi mới 15 tuổi.

Nasoin Akhter đứng ở cửa ra vào của gia đình một người hàng xóm khi chuẩn bị cho đám cưới.

Nasoin Akhter nhìn ra ngoài từ phòng thay đồ trang điểm cho đám cưới. Tại Bangladesh, 29% phụ nữ kết hôn trước tuổi 15 và 65% kết hôn vào tuổi 18.

Những người thân giúp Nasoin quấn sari

Một người thân cố gắng kéo Nasoin lên giường để chụp ảnh cho đám cưới.

Không thể tìm thấy bất cứ sự hào hứng và nhiệt tình nào của Nasoin cho đám cưới sắp diễn ra.

Chồng của cô dâu 15 tuổi, Mohammad Hasamur Rahman 32 tuổi đang đứng trên giường cùng vợ.

Theo nghiên cứu, sự chênh lệch tuổi tác chính là nguyên nhân dẫn đến bạo lực và lạm dụng tình dục trong hôn nhân.


Mohammad Hasamur Rahman chụp ảnh cùng vợ mới.

Các khách mời của ăn mừng sau đám cưới của cô dâu 15 tuổi Nasoin Akhter và chú rể 32 tuổi Mohammad Hasamur Rahman.

Nasoin được người thân dẫn đến ô tô về nhà chồng.

Việc tảo hôn có thể gây ra những tác hại vô cùng lớn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những cô dâu trẻ phải bỏ học và những người mang thai ở độ tuổi 15-20 có nguy cơ tử vong gấp đôi khi mang thai so với độ tuổi từ 20 trở lên.

Sự khác biệt về tuổi tác giữa vợ chồng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về bạo lực và lạm dụng tình dục. Truyền thống văn hóa và đói nghèo chính là những lý do dẫn tới tảo hôn. Sẽ không mất nhiều tiền hồi môn cho các bé gái, và về mặt kinh tế, thu nhập của phụ nữ không đáng kể so với nam giới. Các bậc cha mẹ cũng tin rằng việc tảo hôn giúp bảo vệ con gái mình khỏi tấn công và quấy rối tình dục.

Chỉ 2 tuần trước, một cô gái trẻ Bangladesh đã bị bỏng nặng do bị ép uống axit do cha cô không đủ khả năng để trả tiền hồi môn cho cô.

Ripa Rani Pandit đã bị bỏ lại với những vết sẹo vĩnh viễn trên khuôn mặt và nội thương nghiêm trọng. Gia đình cô đã khẳng định cô bị gia đình chồng tấn công do không đủ khả năng trả số tiền hồi môn đã được thống nhất trước khi kết hôn với anh Ratan Pandit. Cô gái 23 tuổi đã phải chịu sự lạm dụng liên tục kể từ sau đám cưới.

Minh Trang (Theo Dailymail)

Nguồn: Người đưa tin