Dòng sự kiện:

Điều gì xảy ra khi không rửa tay ngay sau khi đi vệ sinh?

14:51 05/04/2021
Rửa ta ngay sau khi đi vệ sinh được Tổ chức Y tế khuyến cáo, thế nhưng điều này không phải ai cũng nhớ để thực hiện.

Các chuyên gia khẳng định rằng việc không rửa tay sau khi sử dụng nhà vệ sinh có nhiều khả năng lây lan vi khuẩn E. coli hơn là sử dụng thịt sống hoặc thịt nấu chưa chín. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không rửa tay ngay sau khi đi vệ sinh?

1

Mối nguy hiểm khi không rửa tay ngay khi đi vệ sinh (Ảnh minh họa)

Không rửa tay sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Việc quên rửa tay sau khi đi vệ sinh dù là đại tiện hay tiểu tiện cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Khi vi khuẩn bám vào tay sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của cơ thể khiến bạn mắc phải nhiều chứng bệnh, trong đó có giảm sức đề kháng nghiêm trọng.

4

Ảnh minh họa

Khi tiếp xúc với nhà vệ sinh, đặc biệt là bồn cầu mà không rửa tay sạch sẽ hoặc đúng cách, sau đó ăn uống hay cắn móng tay…, có thể  nuốt phải các vi khuẩn chứa trên thành bồn cầu. Điều này dễ gây ra nguy cơ lây nhiễm những căn bệnh rất nguy hiểm, nhất là đối với hệ tiêu hóa và hệ thần kinh trong cơ thể.

Không rửa tay làm hỏng da

2
 

Ảnh minh họa

Da của bạn là siêu nhạy cảm. Khi dùng tay đầy vi trùng chạm vào da, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về da, có thể bị phát ban, nổi mụn và kích ứng da , theo Times of India.

Không rửa tay có thể khiến người khác bị bệnh

Bạn có thể trở thành người mang mầm bệnh và bất cứ ai tiếp xúc với tay hoặc bề mặt bạn đã chạm vào cũng có thể bị bệnh.

Không rửa tay ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Virus là nguyên nhân phổ biến của bệnh cảm cúm, cảm lạnh, viêm đường hô hấp cấp. Nếu bạn không rửa tay ngay sau khi ngay sau khi đi vệ sinh có thể truyền virus cho người khác và chính mình. HCinhs thời điểm Covid diễn ra phức tạp như hiện nay thì việc làm rửa tay sạch sẽ vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người xung quanh.

Hoàng Ly (T/H)

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/dieu-gi-xay-ra-khi-khong-rua-tay-ngay-sau-khi-di-ve-sinh-d168240.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG