Dòng sự kiện:

Hói, không răng, mặt biến dạng vẫn trở thành người mẫu hàng đầu thế giới

03:00 05/09/2015
Bằng đam mê thời trang cháy bỏng, Melanie Gaydos đã vượt lên tất cả mọi kì thị và định kiến để trở thành một người mẫu nổi danh trong làng mốt thế giới.

 

 

 

Mắc hội chứng hiếm gặp - Loạn sản ngoại bì ngay từ khi mới chào đời, Melanie Gaydos phải chịu đựng hàng loạt các rối loạn thể chất như: Đầu to, cằm nhỏ, mặt biến dạng, hói, không răng, da mỏng dính và nhạy cảm, mắt kém... Thế nhưng, cô vẫn trở thành một trong những tên tuổi sáng giá của làng mốt thế giới. 


Không chỉ gây biến dạng khuôn mặt và cấu trúc xương, hội chứng này còn khiến Melanie phải chịu đựng những tổn thương nặng nề  sức khỏe, tâm lý. 

Cô gái chia sẻ, suốt tuổi thơ, cô liên tục phải hứng chịu sự chế giiễu, cười cợt, trêu chọc của những đứa trẻ cùng trang lứa. Thậm chí, Melanie từng nghĩ đến việc tự tử vì không thể chịu đựng thêm được nữa. Nhưng cô gái vẫn vượt qua những tháng ngày đen tối ấy.


 

Khi đã đủ trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn, Melanie không còn sống thu mình như trước. Cô đến New York - Mỹ theo học tại học viện Pratt. Tình cờ, cô được mời làm người mẫu và đây là bước ngoặt lớn thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô. Melanie bắt đầu đam mê thời trang và xem đây là hướng đi của cuộc đời. Cô khao khát được sải bước trên các sàn diễn lớn, góp mặt trong chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu đắt giá và xuất hiện trên màn ảnh rộng. 


Để từng bước thực hiện ước mơ, Melanie miệt mài tự chụp ảnh chân dung nhằm khám phá và nắm bắt vẻ đẹp độc đáo của riêng mình. Melanie cũng chia sẻ, cô may mắn có người bạn trai luôn ủng hộ, tích cực động viên. Anh đã giúp cô hiểu rằng, sự độc đáo khác biệt của mình là riêng có và làng thời trang luôn cần những cái "riêng có". 

Khởi đầu, Melanie tìm kiếm cơ hội ở các trang quảng cáo cần người mẫu “độc đáo, lạ”. Dần dần, nỗ lực của Melanie được ghi nhận, cô liên tiếp nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu danh tiếng. Melanie dần khắng định được chỗ đứng riêng trong giới thời trang luôn ưu ái vẻ đẹp hoàn mỹ. 

Hình ảnh của Melanie đã trở thành động lực và hun đúc lý tưởng sống cho tất cả những người đang mắc hội chứng này. 

Khi được hỏi về những khó khăn cả về thể xác lẫn tinh thần cô đã phải chịu đựng bao nhiêu năm qua, Melanie nói: “Khi nó là một phần cuộc sống của bạn thì bạn nên vui vẻ đón nhận nó, nó chưa bao giờ làm phiền tôi cả. Mọi người thường hỏi tôi rằng: Bạn ăn uống như thế nào nếu không có răng? Ồ, không phải có nhiều người không chân nhưng vẫn chạy marathons được hay sao? Tất cả chỉ là sự nhận thức của bản thân mình mà thôi”.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]cF3JTZ7O8G[/mecloud]

 

 

 

 

 


TAG