Dòng sự kiện:

Kỳ lạ bé gái chỉ thích ăn thảm chùi chân, chổi cọ nhà vệ sinh

03:37 21/08/2015
Khác với người bình thường, một bé gái 2 tuổi chỉ thích ăn thảm chùi chân, ăn ghế sofa, ăn cả bàn chải nhà vệ sinh, thậm chí em còn đập vỡ màn hình điện thoại để ăn mảnh thủy tinh.

Lily Mullins, một bé gái 2 tuổi, sống tại thị trấn Weybridge, quận Surrey, đông nam nước Anh, bị mắc chứng rối loạn ham muốn, hay còn gọi là bệnh Pica. Người mắc bệnh Pica sẽ có cảm giác ngon miệng khi ăn đồ phi thực phẩm, Daily Mail đưa tin hôm 19/8.

Lily Mullins, bé gái 2 tuổi, chỉ thích ăn thảm chùi chân, chổi cọ nhà vệ sinh....vì chứng Pica.

Kate Ovington, mẹ của Lily, 27 tuổi, cho biết cô phải trông chừng con gái liên tục. Nếu không, Lily sẽ nhai bàn chải, nhai bông tắm, quần áo thậm chí là đồ chơi. Đã có lần, Lily còn cắn tóc em gái một tuổi để ăn. Ovington sợ con mình sẽ bị nghẹt thở hoặc mắc nhiều chứng bệnh vì ăn đồ vật mất vệ sinh.

"Tôi rất lo về những thứ Lily ăn. Tôi đã cố nói với con rằng những thứ đồ bé ăn không tốt, tuy nhiên bé chẳng bao giờ chịu hiểu. Bé đặc biệt thích ăn loại tóc”, Ovington nói.

Những 'món ăn' yêu thích của Lily.

Ngay từ khi còn bé, Lily đã ăn những thứ đồ kỳ quái, đầu tiên là một miếng xốp trong bồn tắm. Khi đó, mẹ của bé chỉ nghĩ rằng bé Lily tò mò như mọi đứa trẻ khác. Nhưng rồi, Lily cắn và cố nuốt miếng xốp. Trong một lần đi chơi, Lily còn ăn cả bàn chải nhà vệ sinh. Đó là lúc cô Kate sợ hãi và phải đưa con đi khám bệnh. Tuy nhiên, bệnh của em không thể điều trị.

Đồ chơi cũng là một 'món' yêu thích của Lily.

Ovington cho biết “Các bác sĩ cũng chẳng giúp được gì. Họ chỉ nói rằng cô bé sẽ khỏi bệnh khi lớn lên. Có người thì bảo bé thiếu sắt. Tuy nhiên, cô giáo của Lily nói rằng có thể bé bị bệnh Pica”.

Được biết, cách đây một tháng, các bác sĩ mới chính thức xác nhận Lily mắc bệnh Pica. Các bác sĩ cũng rất đau đầu với tình trạng hiếm gặp của bé.

Ovington luôn sợ con mình sẽ nguy hiểm khi ăn những 'thực phẩm lạ'.

Càng lớn, Lily càng ít quan tâm đến thực phẩm thông thường mà chỉ thích ăn những món kỳ quái. Bây giờ, bé chỉ thích ăn táo và dâu tây, tất cả món ăn khác đều bị từ chối. Lily còn thích ăn nhiều thứ tồi tệ hơn như một que gỗ. Thậm chí, cô bé đập vỡ màn hình điện thoại để ăn mảnh thủy tinh.

“Chứng Pica hướng đến đối tượng thường ăn những món đồ không thể ăn được như đá, tiền xu, dầu gội, quần áo…”, người phát ngôn của Behaviour Foundation - một tổ chức từ thiện cho người khuyết tật nhận thức nói. Nguyên nhân của căn bệnh này không rõ ràng. Người mắc chứng Pica có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào do ăn những món đồ không phù hợp. Những rủi ro bao gồm nôn mửa, táo bón, viêm nhiễm, tắc nghén đường ruột, nghẹt thở và ngộ độc.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]BGwU0KRMiY[/mecloud]