Dòng sự kiện:

Mẹo chọn quả bơ dẻo ngon, không sượng, không sọc đen, không đắng: Cứ nhìn 4 điểm này, không cần lắc

14:46 13/05/2022

Mùa bơ đang rộ, bạn đã biết cách chọn được quả bơ chất lượng, dẻo ngon, không sượng không đắng hay chưa?

Bơ là loại quả rất giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Bơ có thể ăn ngay, trộn salat, xay sinh tố, làm kem... cực ngon lại tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là một số mẹo chọn quả bơ ngon bạn nên biết

Chọn bơ theo màu vỏ

Khi bạn muốn chọn bơ ngon, nhất là bơ sáp thì cần nhớ rằng với một quả bơ sáp già sẽ thường có da căng bóng, không bị ọp, cầm chắc tay.

Với những quả bơ có vỏ màu xanh với các điểm vàng lấm tấm trên vỏ sẽ có lượng bơ sáp cao hơn, khi ăn phần thịt sẽ mềm dẻo và béo hơn các quả vỏ màu tím rất nhiều.

Với những quả có màu vỏ nâu ngả sang hồng thì thường có nhiều sơ hơn ít độ dẻo. Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm quả bơ lên và lắc thử quả bơ gần chín và ngon, bạn sẽ nghe thấy tiếng hạt bên trong lăn nhẹ.

Nhưng nếu tiếng lăn quá mạnh thì lại không nên chọn vì thịt sẽ mỏng hạt nhiều.

3
Chọn bơ theo hình dáng

Một trong những kinh nghiệm khác giúp chị em chọn bơ là nhìn vào hình dáng bên ngoài. Thông thường, một quả bơ với hình dáng thon dài sẽ có nhiều thịt hơn, hạt nhỏ hơn quả bơ hình tròn.

Tuy nhiên, quả bơ tròn lại thường ít xơ hơn. Còn về hàm lượng chất béo cao sẽ phụ thuộc vào giống bơ nữa nên hình dáng bên ngoài chỉ là tương đối nhé!

4

Chọn bơ theo màu sắc cuống

Một kinh nghiêm khi chọn bơ, bạn hãy quan sát cuống quả bơ. Một quả bơ vừa chín tới, rất ngon sẽ có cuống màu hơi vàng.

Nếu quả bơ có cuống màu xanh thì quả đó chưa chín sẽ không ăn ngay được bạn cần chơ một, hai ngày. Còn cuống màu nâu sậm thì chứng tỏ quả bơ đó đã chín quá hoặc nẫu sắp hỏng không để được lâu.

Chọn bơ theo độ mềm của quả

Khi mua bạn nên thử một lần cầm lấy tay sờ vào quả bơ, hãy chọn quả vừa mềm tay vì khi đó bơ vừa chín tới, không nên quá nhũn hoặc quá cứng để tránh quả xanh hoặc đã chín nẫu nhé.

6

Cách làm cho bơ chín nhanh an toàn

Bơ đang xanh bạn nên để chúng chín tự nhiên ở nhiệt độ phòng (23-25 độ C). Bạn lưu ý không nên bọc bơ xanh vào túi nilon hoặc cho vào tủ lạnh vì sẽ khiến bơ dễ bị thối hoặc không chín đều được.

Bạn hãy để những trái bơ tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Hoặc có thể đặt bơ cạnh những loại quả sản sinh ra nhiều khí ethylene như chuối. Khí thoát ra từ chuối sẽ thúc đẩy quá trình bơ chín nhanh hơn bình thường.

Một cách khác đó là bạn hãy nhúng bơ xanh vào nước lạnh hoặc xả chúng dưới vòi nước đang chảy. Đặt toàn bộ số bơ này vào một chiếc rổ, hướng phần cuống lên trên rồi để nơi thoáng mát. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/ngày sẽ giúp bơ nhanh chín, không bị khô vỏ.

Nếu lỡ cắt phải quả bơ đang xanh, bạn đừng vội vứt đi. Hãy cắt nhỏ bơ xanh thành từng miếng rồi ngâm với đường cát cho vào hộp. Dùng nắp hộp bọc thật kín rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Bơ sẽ chín và bạn vẫn có thể sử dụng được.

Gợi ý 1 số cách làm sinh tố bơ ngon nhất

Sinh tố bơ sữa chua nước cốt dừa (Cho 1 người)

Nguyên liệu: Bơ 1/2 trái Sữa tươi không đường 3 muỗng canh Sữa chua 3 muỗng canh Nước đường 4 muỗng cà phê Sữa đặc 3 muỗng cà phê Nước cốt dừa 1 muỗng cà phê Đá viên 1 ít Húng lủi 2 nhánh (để trang trí nếu thích)

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, ly, muỗng, dao, thớt Cách chế biến sinh tố bơ sữa chua nước cốt dừa

Sơ chế nguyên liệu

Bạn cắt đôi quả bơ, sử dụng 1/2 quả rồi cắt bỏ cuống, tách hạt, lột vỏ bơ rồi cắt bơ thành nhiều khúc vừa ăn.

Xay sinh tố

Bạn cho bơ cùng 3 muỗng canh sữa tươi, 3 muỗng canh sữa chua, 4 muỗng cà phê nước đường, 3 muỗng cà phê sữa đặc, 1 muỗng cà phê nước cốt dừa, 1 ít đá viên vào máy và xay ở mức lớn từ 3 - 5 phút cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bạn cho sinh tố bơ ra ly, cho thêm vài lát bơ xắt mỏng và vài nhánh húng lủi giúp ly sinh tố thêm phần bắt mắt. Sinh tố bơ có màu xanh mướt mắt, mùi thơm dễ chịu, cực kỳ dẻo mịn ăn rất bùi.

Không chỉ vậy, sinh tố còn có chút béo, ngọt vừa, chua nhẹ nhờ sữa chua và thơm lừng nhờ nước cốt dừa. Đây chắc chắn sẽ là một món mà bạn nên làm để chiêu đãi cả nhà đó!

Sinh tố bơ sữa tươi

Nguyên liệu

- Bơ sáp chín: 1 quả

- Sữa đặc: 20ml

- Sữa tươi: 100ml (hoặc nhiều hơn nếu thích)

- Đường: tùy theo khẩu vị từng người

- Đá bào hay đá viên giã nhuyễn

Cách làm

Bước 1: Cắt bơ, lấy hết thịt bơ cho vào máy xay sinh tố

Bước 2: Tiếp theo, cho thêm đá và các nguyên liệu để xay nhuyễn đến khi chúng mịn lại và hòa quyện với nhau.

Bước 3: Đổ ra ly và thưởng thức thôi. Thường công thức này sẽ giúp cho sinh tố bơ béo hơn, ngậy vị sữa tươi hơn. Có thể là một thức uống bổ dưỡng kèm theo cho bửa sáng thêm ngon miệng.


TAG