Dòng sự kiện:

Người chồng gây tai nạn cho vợ muốn hòa giải bằng… 50 triệu

03:00 14/11/2015
Người vợ muốn được đền bù 150 triệu nhưng người chồng chỉ đồng ý hòa giải với 50 triệu.

 

 

 

 
Chị T. trong thời gian nằm viện điều trị

Vợ đòi 150 triệu, chồng chỉ bồi thường 50

Sáng 13/11, hai nhân vật chính trong vụ chồng lái xe gây tai nạn cho vợ đã gặp nhau tại trụ sở công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) để hòa giải. Tuy chưa hoàn toàn hồi phục nhưng chị T vẫn cố gắng có mặt.

Dưới sự chứng kiến của lực lượng chức năng, người chồng Huỳnh Thanh Minh đã thừa nhận hành vi và đồng ý bồi thường. Nhưng anh không chấp nhận mức đền bù vợ đưa ra.

Chị T cho biết: ““Tôi yêu cầu anh ấy đền bù tiền thuốc men, viện phí theo hóa đơn của bệnh viện là 50 triệu đồng. Ngoài ra, anh ấy cũng phải đưa tôi thêm 100 triệu tiền tổn thất tinh thần và nuôi con. Vì ít nhất trong 1- 2 năm nữa, tôi không thể làm việc để nuôi con được. Đây là một đề nghị hoàn toàn chính đáng”.

Tuy nhiên, anh Minh chỉ chấp nhận bồi thường 10 triệu đồng với lý do: khi chị T. đang nằm viện điều trị anh đã trao cho người nhà nạn nhân 20 triệu.Chị T. giải thích: “Số tiền 20 triệu ấy không phải là của chồng tôi hỗ trợ. Hôm tôi nằm viện là em ruột của anh Minh có gửi 5 triệu, sau lại gửi thêm 10 triệu. Tuy nhiên chị gái tôi không chịu cầm. Sau một hồi thuyết phục, chị ấy mới nhận nhưng với danh nghĩa mượn. Sau đó, em dâu của anh ta lại gửi tiếp 5 triệu,  nói là đây là tiền của cô ấy lãnh lương và cho tôi. Vì vậy, nếu bây giờ họ hàng bên chồng khẳng định số tiền 20 triệu ấy là của anh ta thì tôi sẵn sàng trả lại ngay lập tức”.

Cho đến cuối buổi hòa giải, anh Minh và chị T. vẫn không đạt được thỏa thuận về mức bồi thường.

Như đã đưa tin, ngày 6/10, khi đang chở con gái trên đường, thấy chồng lái xe chở theo nhân tình, chị T. (SN 1974, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM) đuổi theo. Anh M. đã cố tình phóng xe vượt qua vợ khiến chị T. bị ngã và bị kéo lê trên đường gây chấn thương nặng, gãy xương sườn, dập gan, lá lách, nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Rất may, chị đã qua được nguy kịch.

Cha mẹ “ngoảnh mặt làm ngơ”, con chịu khổ

 


Bé N. trong buổi làm việc với luật sư. Ảnh: Afamily

Bé N., con gái lớn của anh Minh và chị T. buồn bã tâm sự, từ  khi mẹ gặp nạn,  ba chị em vẫn sống trong căn chòi gần nhà ông bà nội, nhưng bố không hề hỏi han, chăm sóc các con. Ba chị em tự bảo ban nhau học hành và ngày ngày sang bà ngoại ăn cơm.

Bé N. cho biết thêm, mấy hôm trước, thấy ba chị em bị ốm, anh M. có gọi điện bảo các con chuyển vào nhà bà nội ở, tuy nhiên, N. không chịu. Cô  bé  nói với anh M.:  “Sao lúc trước kia ba với nội không bảo chúng con lên đi, nhất là khi mẹ bệnh mà giờ này mới kêu. Ba có lo thì đưa hai em lên nội ở, con không lên vì ở đây quen rồi”.

Theo lời kể của N., trước đây  anh M. là người cha chu đáo, yêu thương vợ con. Mỗi dịp tết đến, anh M. luôn cho các con tiền sắm quần áo mới. Nhưng hai Tết qua, anh không còn quan tâm đến việc nhà nữa.

 “Khi mới biết gia đình lục đục, con bé buồn nhưng vẫn còn nói chuyện với ba nó. Nhiều lần nó nói thẳng là con không đồng ý chuyện ba ngoại tình đâu. Càng về  sau, hai cha con càng ít gần nhau hơn. Chỉ khi nào tôi bảo N. điện xin ba tiền đóng học, mua sữa cho em út thì nó mới gọi nhưng chỉ một lát là cúp máy. Bạn bè trong lớp cũng quan tâm, không ai chế giễu con bé. Các bạn cùng lớp với giáo chủ nhiệm có đến thăm mấy mẹ con”, chị T. trầm ngâm nói kể.

Ngày 12/11, gia đình chị T. đã làm việc với Hội bảo vệ quyền trẻ em. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (đoàn Luật sư TP.HCM, Ủy viên thường vụ Hội bảo vệ quyền trẻ em) nhận bào chữa miễn phí và tiến hành các thủ tục khởi tố vụ án chồng lái xe gây tai nạn cho vợ.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]XquV6ngsZD[/mecloud]