Dòng sự kiện:

Những điều bạn nên biết về tính cách của cung Bọ Cạp

15:26 03/08/2015
Hãy cùng tìm hiểu tính cách của người có cung Bọ Cạp (Scorpio) - một trong 12 cung hoàng đạo với nhiều đặc điểm thú vị gồm cả ưu điểm và khuyết điểm.

 

 

 

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Bọ cạp (24/10 – 22/11) là cung thứ 8 với những tên gọi khác là Thần Nông, Thiên Yết, Thiên Hạt, Hổ Cáp.

Cung Bọ Cạp có 3 loại:

Loại thứ nhất: Bọ Cạp “Thuần tuý” – tàn nhẫn, thù dai, nọc độc của nó nguy hiểm đối với người xung quanh, nhất là kẻ thù.

Loại thứ hai: Bọ Cạp “Đại bàng” – mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng.

Loại thứ ba: Bọ Cạp “Thằn lằn xám” – yếu đuối, than thân trách phận mà không cố gắng tác động tích cực vào hoàn cảnh, căm thù tất cả.

Tuy nhiên, tất cả các loại đều có một số tính cách nổi bật sau đây:

Thông minh hơn người nhưng hay ghen tị

Những người thuộc cung Bọ Cạp vốn thông minh, lanh lợi hơn người, đồng thời sở hữu khả năng phân tích, tư duy rạch ròi, sâu sắc. Không những vậy, Bọ Cạp còn nhận thức được sự thông minh của mình, vì vậy họ luôn tự tin vào bản thân. Họ có trí nhớ tốt, đủ để ghi nhớ những gì từng học được và từng thực hành. Họ có đủ khả năng để xoay chuyển những bước đi của mình cho phù hợp với tình thế. 

Tuy nhiên, sự tự tin của của Bọ Cạp không thể chôn vùi thói ghen tị cố hữu của cung hoàng đạo này.

Kiêu ngạo bởi tài năng của mình nhưng vẫn ghen tị với tài năng của người khác bởi Bọ Cạp quá tự tin vào bản thân, nhìn nhận sự vật, sự việc chỉ theo chủ quan hạn hẹp.

Khi một người khác đạt được thành tích cao, Bọ Cạp sẽ soi mói những lỗi nhỏ nhất để phủ nhận thành quả chứ hiếm khi công nhận hay khen ngợi, động viên.

Bọ Cạp dễ dàng tự mãn vì những thành quả của mình. Sự cẩn trọng và thông mình khiến họ dễ dàng đạt được mục đích công việc, sự hòa đồng và nhiệt tình giúp họ kết bạn với mọi người. Tuy nhiên, những điều đó làm cho họ nghĩ rằng mình ở đẳng cấp cao hơn, họ không ngần ngại móc mỉa đối phương nếu người đó không thành công như họ.

Mạnh mẽ nhưng cảm xúc bị đẩy đến mức cực đoan

Bọ Cạp là chòm sao mạnh mẽ bậc nhất. Yêu sự lãng mạn nhưng luôn tôn trọng thực tế. Họ còn là cung hoàng đạo dễ dàng vượt qua thất bại một cách nhanh chóng, dù là trong công việc hay tình cảm. Dù thuộc nguyên tố Nước nhưng Bọ Cạp không bao giờ mơ mộng đến những thứ ngoài tầm với, họ biết những gì tốt nhất cho mình và luôn tìm mọi cách để nắm bắt.

Phụ nữ và đàn ông cung Bọ Cạp hầu hết đều ẩn giấu những đam mê, vì thế cảm xúc của họ luôn được đẩy cao hơn người khác, kể cả cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều bị đẩy đến mức cực đoan. Khi đã yêu thì yêu không hối tiếc, yêu hết mình không do dự nhưng một khi đã ghét, họ sẽ ghét mọi thứ liên quan đến người đó.

Không chỉ vậy, cảm xúc cực đoan khiến Bọ Cạp tìm cách trả thù một cách dai dẳng. Thêm nữa, cảm xúc của Bọ Cạp không ổn định, rất dễ nổi giận, có lúc rất khó hiểu, luôn ẩn chứa nỗi hoài nghi, sự ganh ghét nên rất dễ lâm vào tình trạng cực đoan tiêu cực.

Có thể chính Bọ Cạp cũng biết bản thân mình cực đoạn nhưng thay vì sửa chữa, họ lại thích điều đó. Họ sẵn sàng trở thành một đối thủ hiếu chiến nếu bạn không đồng tình hoặc có ý nghĩa đi ngược lại với họ.

Tư duy tốt nhưng không quan tâm cảm xúc của người khác

Có trí tuệ hơn người nhưng thường sống trong suy nghĩ mang tính cực đoan do chính mình tạo ra nên Bọ Cạp còn có xu hướng ích kỷ, không màng đến cảm xúc của người xung quanh.

 

Khả năng tư duy tốt, ngôn ngữ mạch lạc nên Bọ Cạp có thể làm tổn thương sâu sắc người khác bằng những lời nói "độc địa" của mình. Những câu chữ họ nhả ra khi tức giận, không vừa ý thường gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người nghe.

Những câu chữ mà cung Bọ Cạp nói ra khi tức giận như nọc độc làm tê liệt, gây cảm giác khó chịu đau đớn cho người nghe.

Vui tính nhưng thích điều khiển và kiểm soát mọi thứ

Bọ Cạp dễ gần, vui tính. Họ là những người yêu thiên nhiên và luôn mong muốn làm việc tốt cho mọi người. Nếu không vì mục đích cá nhân, nếu đã kết thân được với Bọ Cạp, họ sẽ hết mình bảo vệ, quan tâm và chia sẻ mọi thứ họ có với mọi người.

Người có cung Bọ Cạp thích điều khiển và kiểm soát. Họ có thói quen đánh giá mọi người xung quanh theo quan niệm chủ quan của mình và áp đặt, điều khiển người khác.

Nếu một việc nào đó vượt ra khỏi khống chế của họ, họ sẽ có "tâm lý" trả thù những người làm cản trở, phản kháng hoặc đẩy sự việc mà họ đang khống chế ra khỏi tầm kiểm soát của họ. Tệ hơn, nếu bị coi thường, xúc phạm, Bọ Cạp sẽ không do dự tấn công, phá hoại để chứng minh thực lực của mình.

Bọ Cạp ghét sự thất bại, sẵn sàng làm mọi cách để chiến thắng mà không ngần ngại hậu quả. Bọ Cạp không nhân nhượng, không tiếp nhận ý kiến, mà chỉ đi theo chính kiến của bản thân và có thể sử dụng những biện pháp tiêu cực để đạt được mục đích.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]TdmRK9pphR[/mecloud]