Dòng sự kiện:

Nơi phụ nữ xinh đẹp, tự do và hạnh phúc nhất thế giới

23:24 05/10/2015
Những người phụ nữ ở đây có thể chạy theo tiếng gọi tình yêu bất cứ lúc nào mà không hề bị chỉ trích. Họ được gọi là những người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới.

 

 

 

 

Tin liên quan


Đó là nh tư tưởng hôn nhân “thoáng” đến khó tin của bộ tộc này. Dù thuộc đất nước Hồi giáo nhưng bộ tộc Kalasha có  truyền thống văn hóa và phong tục khác hẳn đạo Hồi, thậm chí là trái ngược.

Người Kalasha coi trọng sự do trong đời sống tình cảm. Các chàng trai và cô gái đến tuổi kết hôn đều có quyền tự chọn bạn đời. Nếu cuộc sống hôn nhân không hòa hợp, đôi vợ chồng có thể ly hôn và ngay lập tức tìm đối tượng mới.

“Chúng tôi chọn chồng của chúng tôi, và nếu họ đối xử không tốt với chúng tôi hay không chịu làm việc, chúng tôi có thể bỏ đi và tìm một người chồng mới”, một cô gái thuộc bộ tộc chia sẻ.

Trong xã hội Kalasha, người phụ nữ được thoải mái đi theo tiếng gọi tình yêu. Thậm chí, ngay cả khi đã có chồng, nếu rơi vào “lưới tình” với ai đó, họ có thể bỏ trốn gia đình theo tình mới mà không phải chịu bất cứ sự chỉ trích nào. Việc duy nhất người phụ nữ phải làm trong trường hợp này là đề nghị “tình mới” bồi hoàn lại lễ vật cho chồng cũ.

Dù không hề mang DNA của người châu Âu, phụ nữ bộ lạc Kalasha đều có sống mũi thanh tú,

nước da trắng và đôi mắt xanh biếc tuyệt đẹp

Người Kalasha cực kỳ mê lễ hội và nhảy múa. Lễ hội lớn nhất trong năm là Joshi, diễn ra vào tháng 5 và kéo dài trong 3 ngày. Vào dịp này, tất cả phụ nữ Kalasha cùng nhau hát hò, nhảy múa từ sáng đến tối, còn cánh đàn ông sẽ đánh trống, thổi sáo và  nhộn nhịp cổ vũ.

Cuộc sống ngập tràn lời ca, tiếng nhạc, những điệu múa và… tình yêu. Đó là lý do họ được gọi là những người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới.

Điểm độc đáo của bộ lạc này không chỉ có thế. Khác hẳn với người Pakistan bản địa với nước da ngăm đen, người Kalasha có nước da trắng, sống mũi cao thanh tú, làn môi mọng đỏ và đôi mắt nâu quyến rũ. Thậm chí nhiều người còn sở hữu đôi mắt xanh biếc y tạc người châu Âu.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, nền văn minh của bộ tộc Kalasha bắt nguồn từ Hy Lạp cổ xưa nhưng khi xét nghiệm DNA, các chuyên gia đều bất ngờ vì không có bất kỳ mối liên hệ nào giữa người Kalasha với người Hy Lạp. Điều kỳ lạ là dù không mang DNA của người châu Âu nhưng người Kalasha lại có hình thức đúng chuẩn châu Âu. Do đó, đây cũng là tộc người có bộ DNA hiếm và độc đáo nhất thế giới.

Hiện tại, bộ lạc Kalasha có khoảng trên dưới 3.000 người. Và họ vẫn duy trì phong cách sống truyền thống của tổ tiên: yêu hòa bình, yêu đời và luôn lạc quan, vui vẻ, dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn.

Nhà của người Kalasha thường được làm từ thân cây bách hương theo thiết kế cổ xưa. Những ngôi nhà gỗ xinh xắn và  đơn sơ  “mọc” chi chit từ sườn đồi tạo nên một cảnh quan lạ mắt cho những dãy núi nơi đây. Dù thế giới có phát triển hiện đại đến đâu, người Kalasha vẫn sống đơn giản, mộc mạc như tự ngàn xưa. Đàn ông lên rừng chăn dê, phụ nữ ở nhà lượm củi, nấu nướng…  Họ hòa mình với thiên nhiên và không muốn bước ra khỏi dải đại ngàn thân thuộc. Ở một khía cạnh nào đó, họ đúng là những con người hạnh phúc nhất trái đất!

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]IJcgFs0DXu[/mecloud]

 

 

 

 


TAG