Dòng sự kiện:

Phẫn nộ cảnh nữ sinh trung học bị bắt dùng miệng bới rác

18:35 15/10/2015
Cảnh nữ sinh trung học ở Hà Nam, Trung Quốc, bị ép quỳ gối, bới rác bằng miệng lan truyền trên mạng Internet, gây bức xúc trong dư luận.

Theo Xinhua, mới đây, đoạn có tiêu đề "Bạo lực học đường xuất hiện tại trường trung học cơ sở ở Tiêu Tác" được đăng tải gây bức xúc dư luận.

Trong clip là cảnh cô gái mặc đồng phục trường lớn tiếng mắng chửi và ép nữ sinh khác bới thùng rác bằng miệng. Nạn nhân buộc phải quỳ xuống, chúi đầu vào thùng rác. Kẻ bắt nạt liên tục đá bạn học. Nhiều người nghi ngờ nó được quay tại phòng học.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, clip đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, giới phóng viên đã nhanh chóng truy tìm nơi diễn ra vụ việc trên, dựa theo các thông tin manh mối do cư dân mạng cung cấp.

Nữ sinh bị bạn bắt quỳ trước thùng rác.

Theo đó, địa điểm nữ sinh trung học bị “bắt nạt” là trường Trung học cơ sở số 5 Tiêu Tác, Hà Nam. Hiệu trường nhà trường là thầy Lưu xác nhận, đoạn clip nói trên là có thực, xảy ra vào giờ học buổi chiều ngày 10/10.

Theo thầy Lưu, hai nữ sinh này có mâu thuẫn nhưng không lớn. Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo trường học và phòng giáo dục địa phương đã lập tức mời phụ huynh hai học sinh có liên quan đến trường học để tìm hiểu sự tình.

Hai bên gia đình hiện cũng đã hòa giải xong. Theo quy định, kỷ luật của nhà trường, nữ sinh tấn công bạn họ Vương đã bị cảnh cáo trước toàn trường.

Đây là vụ thứ ba diễn ra ở tỉnh Hà Nam trong tháng 10/2015.

Bị bạn dùng chân đạp dúi đầu xuống thùng rác để tìm cho được chiếc kẹo đường.

Ngày 6/10, một nữ sinh ở thị trấn Ích Dương, thành phố Lạc Dương, dùng dao đâm chết bạn học. Ngày 2/10, học sinh ở thành phố Thương Khâu lỡ tay đánh chết bạn trong vụ tranh chấp.

Những vụ bạo lực học đường thường xảy ra trước đám đông nhưng không ai can ngăn. Nhiều học sinh đứng xem với thái độ bàng quan, thậm chí bình tĩnh quay video để tung lên mạng.

Tình trạng này khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn tại trường học cũng như sự phát triển tâm lý lệch lạc trong giới trẻ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]AQHE3K5tfY[/mecloud]