Dòng sự kiện:

Top mỹ phẩm cần "dừng ngay" khi mang thai

17:34 06/08/2015
Suốt 9 tháng mang thai, mẹ bầu chớ nên sử dụng những loại mỹ phẩm dưới đây do chúng chứa quá nhiều hóa chất. Điều này khiến sức khỏe của mẹ và bé ảnh hưởng xấu đi.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ “xuống sắc” trông thấy nên nhiều mẹ sử dụng nhiều phương pháp làm đẹp để “cứu vớt” nhan sắc nhằm tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, suốt 9 tháng mang thai, mẹ bầu chớ nên sử dụng những loại mỹ phẩm dưới đây do chúng chứa quá nhiều hóa chất. Điều này khiến sức khỏe của mẹ và bé ảnh hưởng xấu đi.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc


Trong thuốc nhuộm tóc có thành phần amoniac và Formaldéhyde không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Các mẹ bầu có kinh nghiệm thường rỉ tai nhau về việc “kiêng” làm tóc trong suốt quá trình mang thai vì các chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc có thể vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé trong bụng. Nếu vẫn có nhu cầu, mẹ bầu nên hỏi thăm ý kiến bác sĩ của mình, đồng thời yêu cầu hàng làm tóc sử dụng thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc từ thực vật để an toàn hơn đối với thai nhi.

Son môi


Hầu hết các loại son môi sản xuất trên thị trường đều có lượng chì rất cao, có khả năng hấp thụ kim loại nặng, điều này gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển não bộ của bé. Khi mẹ dùng son, mỗi lần ăn uống sẽ “vô tình” để chì xâm nhập vào bào thai.

Son môi là mỹ phẩm quen thuộc đối với phụ nữ, nhưng cũng là cái tên hàng đầu được gạch khỏi danh sách sử dụng khi chị em mang thai. Do đó, tốt nhất là mẹ nên dùng các sản phẩm dưỡng môi tự nhiên như sáp ong, mật ong, dầu oliu,… và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B để có làn môi hồng hào, tươi tắn một cách tự nhiên.

Kem dưỡng có chứa vitamin A


Điều đầu tiên, hãy quên ngay lập tức các loại kem có chứa vitamin A hay tinh chất lô hội vì nó có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Hãy thay thế nó bằng một loại kem ban ngày có nhãn hữu cơ.

Để an toàn nhất, chị em bầu nên tìm đến các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như khoai tây, quả bơ, dầu jojoba hay sữa chua, trứng, mật ong… để được an toàn nhất.

Tẩy lông tay, chân


 

Làn da của phụ nữ rất nhạy cảm, đặc biệt là thời gian mang thai. Đó là lý do vì sao da mẹ thường bị sạm đi, có vết nám hoặc dễ bắt nắng. Đây cũng là khoảng thời gian không hề thích hợp để mẹ tẩy lông tay, lông chân để làm đẹp bởi việc tẩy lông có thể khiến mẹ bầu bị suy tĩnh mạch do áp dụng phương pháp tẩy lông nóng hoặc triệt lông bằng phương pháp chiếu tia laser.

Thay vì tẩy lông chân, tay bằng ác phương pháp hóa học, mẹ nên hạn chế tẩy lông, nếu cần thiết có thể sử dụng dao cạo hoặc nhíp để loại bỏ lông ở vùng dưới cánh tay hoặc trên mặt.

Nước hoa


Theo các nghiên cứu mới nhất của tổ chức môi trường Canada, trong thành phần nước hoa có chứa đến 10 chất hóa học có thể gây ra phản ứng dị ứng. Như đã nói ở trên, khi mang thai cơ thể mẹ rất nhạy cảm, nếu sử dụng nước hoa không đúng cách có thể khiến mẹ bị dị ứng, không hề tốt cho sức khỏe.

Do đó, khi mang thai bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng nước hoa, tốt nhất là không sử dụng. Trong trường hợp vẫn cần phải có nước hoa mới có thể tự tin trong giao tiếp thì bạn nên chọn các loại nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, không xịt trực tiếp nước hoa lên da mà chỉ xịt nước hoa lên quần áo để giảm bớt nguy cơ bị dị ứng.

Sản phẩm trị mụn

Khi mang thai, việc thay đổi nội tiết cũng khiến mẹ bầu bị mụn nhiều hơn. Đó là lý do khiến mẹ cần đến các sản phẩm trị mụn chuyên dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc trị mụn này, mẹ cần hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bởi trong thành phần của thuốc trị mụn có khá nhiều chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

[mecloud]JX9gB2hES7[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin