Dòng sự kiện:

Vì sao cần uống nước nhiều hơn khi mang bầu?

22:17 20/01/2016
Nếu mẹ đang mang thai hoặc cho con bú, việc uống đủ nước là điều cực kì quan trọng.

Tin liên quan

 [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]

Khi mang thai hoặc cho con bú, nhu cầu về nước của một người phụ nữ cao hơn bình thường và đó là lý do tại sao nước là cần thiết để tạo thành nước ối bao quanh em bé, hỗ trợ sự gia tăng thể tích huyết tương máu và sản xuất sữa mẹ, theo một báo cáo được đăng trên Femalefirst.co.uk. Do đó là cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể giúp giảm bớt một số tình trạng khó chịu liên quan đến thai kỳ.

Để giúp các mẹ hiểu được tầm quan trọng của hydrat hóa cho sức khỏe khi mang thai, Emma Derbyshire, tác giả của "Dinh dưỡng trong độ tuổi sinh đẻ” sẽ đưa ra một số lời khuyên.

- Nước là một thức uống tuyệt vời cho bà mẹ mang bầu. Nó là tự nhiên và giúp phụ nữ tái hydrate mà không cần tốn nhiều calo và đường.

- Phụ nữ nên tăng tổng lượng nước trong cơ thể của họ bằng cách uống thêm 300 ml nước/ ngày trong khi mang thai và 700 ml nước/ ngày trong thời gian cho con bú. Nước là lựa chọn đầu tiên để giữ ẩm cho da.

- Các loại thực phẩm giàu nước như súp, các món hầm, sữa chua, trái cây và rau quả có thể giúp nạp thêm nước.

- Phụ nữ mang thai nên chia nhỏ lượng nước ra để uống và uống thường xuyên, đặc biệt là sau khi sinh cũng áp dụng quy tắc này.

- Nên hạn chế thức uống chứa caffeine và rượu trong khi mang thai và cho con bú.

Ảnh: Getty images

 

Ngoài ra, nước có thể đối phó với một số tình trạng khó ở mẹ khi mang bầu:

Nước giúp đối phó với táo bón và đầy hơi: Táo bón và đầy hơi rất phổ biến trong thai kỳ. Các nồng độ progesterone và relaxin, hai hormone được tiết ra trong thai kỳ, làm cho sự trao đổi chất chậm và cản trở chuyển động ruột. Thay đổi nội tiết tố này đôi khi dẫn đến táo bón, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng và buồn nôn. Uống nước thường xuyên và đầy đủ giúp chuyển hóa thức ăn dễ dàng, có thể được tiêu hóa tốt do đó điều trị được các triệu chứng táo bón, buồn nôn, ợ nóng và khó tiêu.

Nước giúp chống lại ốm nghén và buồn nôn: Không nên uống nước hoặc có bất cứ chất lỏng khác vào buổi sáng sớm vì nó có thể gây ra các triệu chứng ốm nghén. Nhưng nhấm nháp nước thường xuyên giữa các bữa ăn có thể giúp chống buồn nôn và nôn sau bữa ăn.

Làm giảm các triệu chứng của mất nước: Mất nước trong thời kỳ mang thai có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau: nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, chuột rút cơ bắp và phù nề. Khả năng giữ nước (sưng) cũng là một triệu chứng phổ biến của tình trạng mất nước. Để đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể bạn cần phải uống nhiều nước.

Nước giúp ngăn ngừa nhiễm trùng: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu rất phổ biến trong thai kỳ. Uống đầy đủ nước sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Uống ít nước cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Urea, chất độc và các chất thải khác được xả ra khỏi cơ thể nếu bạn uống đủ nước trong suốt cả ngày.

Nước giúp chống stress: Uống đủ nước có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể, các bộ phận của cơ thể hoạt động nhịp nhàng từ đó giữ cho bạn bình tĩnh, xử lý căng thẳng một cách tốt hơn.

Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]