Dòng sự kiện:

Vụ cô giáo 'cung Bọ Cạp' chửi học viên: 'Chúng tôi sẵn sàng làm rõ ai đúng, ai sai'

02:29 03/08/2015
“Nếu cô N đến, chúng tôi sẵn sàng hợp tác làm việc để làm rõ ai đúng, ai sai và đưa ra hướng giải quyết”, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) chia sẻ.

Tiến sĩ Vũ Văn San - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) - cho biết trên báo Dân Việt: Sau khi xem xong clip "khẩu chiến" giữa cô giáo tự xưng là "cung Bọ Cạp" - L.N và hai học viên được cho là sinh viên của Học viện Bưu chính Viễn thông, ông cũng đã nắm sơ qua nội dung sự việc. Ông San khẳng định đến nay vẫn chưa thấy cô giáo L.N đến trường phản ánh về việc này. 

“Nếu cô N đến, chúng tôi sẵn sàng hợp tác làm việc để làm rõ ai đúng, ai sai và đưa ra hướng giải quyết”, tiến sĩ San chia sẻ.

Về quan điểm cá nhân, ông San nói với tờ Dân Việt rằng: "Tôi thấy 2 sinh viên khá kiềm chế, nhẹ nhàng. Học viên nữ vẫn kiên trì ngồi vào ghế trình bày với cô Na trong thời gian chờ đợi khá lâu”.

Ở góc độ sư phạm, tiến sĩ San cho rằng cô giáo N không nên nóng nảy và ứng xử như vậy. "Thầy, cô đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức cho các em thì phải thể hiện được nhân cách của người giáo viên trong mọi hoàn cảnh. Các em học sinh mới lớn lên, có thể chưa hiểu hết vấn đề xã hội, do vậy thầy, cô phải hết sức bình tĩnh".

Trao đổi trên báo Trí thức về việc tại sao lại có cách hành xử thô lỗ với sinh viên như vậy, cô giáo L.N. cho biết: “Vì quá bức xúc trước hành động đó, sự lăng mạ giáo viên thì ai có thể chấp nhận được”.

Liên quan đến vụ cô giáo cung Bọ Cạp mắng học viên gây xôn xao dư luận, chiều 1/8, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ này.

Trước đó cư dân mạng xôn xao về một đoạn clip dài gần 8 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa giáo viên và học viên tại trung tâm Ngoại ngữ ở Hà Nội.

Sự việc bắt nguồn từ những bất cập trong việc dời lịch khóa học của trung tâm. Một số học viên chia sẻ với cô giáo về những khó khăn, vất vả khi tham dự các lớp học.

Vì không có được câu trả lời cụ thể từ phía cô giáo và trung tâm, một học viên nam đã tỏ ra nóng giận, giật đống giấy tờ trên bàn làm việc của cô giáo.

Ngay lập tức, cô giáo này đáp trả bằng những lời lẽ rất thiếu chuẩn mực: “Mày có những hành động rất vô học. Tao nói cho mày biết, rất vô học”.

Chưa dừng lại, giáo viên Anh ngữ này còn có những lời nói thách thức và dọa sẽ lên tận trường học của học viên nam này để “xử lý” và nói chuyện với cả… hiệu trưởng của trường.

Thậm chí để chứng minh cho cá tính mạnh mẽ của mình, cô giáo còn nói "Mày biết tao bọ cạp nhé, tao là cung bọ cạp, một khi mày đã động đến lòng tự ái và sự tôn trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày đang làm với tao”...

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin