Dòng sự kiện:

Xót xa clip trẻ sơ sinh khóc thét khi tắm trong bồn rửa inox

02:15 15/08/2015
Đoạn clip cảnh bé sơ sinh mới một ngày tuổi khóc thét khi được tắm trong một cái bồn rửa inox khiến cộng đồng mạng xót xa.

[mecloud]yL6tOyos8I[/mecloud]

Mới đây, một clip tắm cho bé sơ sinh 1 ngày tuổi ở một bệnh viện phụ sản đang được chia sẻ chóng mặt trên cộng đồng mạng với nhiều comment xót xa, bức xúc.

Nội dung trong clip cho thấy một đứa trẻ da còn đỏ hỏn khóc thét khi được một người phụ nữ mặc đồng phục bệnh viện tắm. Người tắm lạnh lùng, không ngần ngại xả cả vòi nước vào mặt và người của bé. Sau một hồi kỳ cọ, đứa trẻ được để ra mặt bàn bên cạnh, lau khô và quấn khăn, nhưng vẫn gào khóc rất to. Nhiều người cảm thấy giật mình khi thấy những hình ảnh trên, một số tỏ ra xót xa và tỏ thái độ bức xúc.

Trên báo Tri thức trẻ, chị Phạm Thu Thủy, mẹ của em bé cho biết: "Đây là khi con chị được 1 ngày tuổi, nay cháu đã lớn. Chị đưa clip lên mạng để các mẹ khác xem việc tắm cho con ở bệnh viện như thế nào".

Xem xong clip, không ít người phát hoảng. Bạn Minh Liên viết: "Thực ra mình đã biết quy trình tắm cho trẻ sơ sinh trong bệnh viện rồi, nhưng vẫn không thể hình dung ra được các con lại bị tắm trong 1 bồn rửa và cái vòi thô sơ đến như vậy. Nhìn xót quá"!

Bé sơ sinh 1 ngày tuổi ở một bệnh viện phụ sản khóc thét khi được cho vào bồn inox tắm. Ảnh cắt từ clip

Bạn Thuy Duong Nguyen bình luận: “Eo ơi, nhìn mà xót con quá cơ… Cái bồn tắm gì mà như bồn rửa bát thế”? 

"Không dám xem hết clip luôn, dùng vòi xả thằng vào đầu, vào mặt con, nước thì chẳng biết có đủ độ ấm không? Đúng là chưa bao giờ hình dung và tưởng tượng được cảnh này", bạn Quý Lâm bình luận.

"Không phải con mình nhưng xem clip mà xót xa. Trước giờ mình không nghĩ ở bệnh viện mà tắm cho bé sơ sinh thế này", một cư dân mạng bình luận.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, bác sĩ Lê Tố Như - Nguyên Phó trưởng khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi trung ương cho biết hầu như ít người tắm cho trẻ sơ sinh kiểu đưa bé trên vòi nước vì nếu tắm lâu bé có thể bị lạnh.

Nhiều cư dân mạng xót xa khi xem clip. Ảnh cắt từ clip

Ở khoa sơ sinh chủa bệnh viện Nhi trung ương, mọi người tắm cho bé cũng thường tắm bằng chậu nước để bé nằm dưới chậu nước cho ấm sau đó kỳ cọ bé nhẹ nhàng và an toàn.

Ngay cả ở gia đình các bác sĩ cũng khuyến cáo tắm cho bé kểu ấy, cho bé tiếp xúc với nước từ từ.

Với cách tắm một tay đỡ bé, một tay kỳ cọ bé trên bồn rửa, bác sĩ Như cho biết phải người rất có kinh nghiệm mới làm được vì chỉ cần bất cẩn một chút xíu là có thể làm rơi bé.

Khi bé sơ sinh bị rơi xuống thì hậu quả như thế nào hầu như ai cũng biết. Bé có thể tổn thương xương khớp, não bộ.

Bác sĩ Như khẳng định kiểu tắm đó không nên và khuyến cáo các bậc cha mẹ cũng không nên tắm con dưới vòi nước, nên cho bé trong chậu nước ấm vừa đủ để bé được giữ ấm, sau đó tráng qua nước sạch và quấn chăn cho bé luôn để bé không bị lạnh.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

 [mecloud]c2IpYfN2yX[/mecloud]