Dòng sự kiện:

Xúc động câu chuyện người phụ nữ quyên 110 lít sữa mẹ cho bệnh viện suốt nửa năm

15:54 13/06/2015
Một bà mẹ đã dành tặng bệnh viện địa phương gần 110 lít sữa của chính mình để giúp đỡ nhiều phụ nữ không có sữa cho con bú.

Amy Bormann(Anh quốc), bà mẹ của 2 cậu con trai cho biết trong quá trình cho con bú, cô đã trữ được 105kg sữa dư của của chính bản thân mình trong 2 tủ đông lạnh. Nhận thấy tầm quan trọng của sữa mẹ cùng với nỗi lo lắng của nhiều gia đình khi không cung cấp đủ sữa cho trẻ sơ sinh, Amy đã liên lạc với bệnh viện Aspirus Wausau Hospital để tiến hành quyên tặng số sữa quý giá này.

 

Bà mẹ Amy đã quyên tặng sữa cho bệnh viện.

 

“Tôi hiểu rằng sữa mẹ vô cùng quý giá, nhất là đối với những đứa trẻ sinh non. Vì vậy, dù việc lấy sữa có phần khó khăn, đó vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bản thân tôi”, Amy chia sẻ.

 

Susan Lindekugel, đại diện bệnh viện cũng cho biết thêm: “Chúng tôi rất cần sữa mẹ. Lượng sữa Amy quyên tặng sẽ được gửi vào một ngân hàng sữa để cung cấp cho các bệnh viện trên toàn quốc gia, cũng giống như cơ chế hoạt động của ngân hàng máu vậy”.


 

Cô mong muốn việc này sẽ giúp đỡ được nhiều đứa trẻ.

 

Được biết, việc trao tặng sữa bao gồm khá nhiều giai đoạn, từ việc kiểm tra chất lượng sữa, sức khỏe người mẹ và các con cô đến việc ký nhận nhiều giấy tờ liên quan khác. Tuy vậy, Amy vẫn không lấy làm phiền về quyết định tặng sữa của mình. Cô khẳng định: “Quy trình kiểm duyệt này thực tế khá đơn giản. Vì thế, tôi hy vọng tất cả các bà mẹ nếu có sữa dư thì đừng ngần ngại quyên tặng vì chúng rất có giá trị. Mỗi người góp một chút sẽ giúp được rất nhiều cho cộng đồng quanh mình đấy!”.