Dòng sự kiện:

10 cách giúp trẻ “tan biến” chán nản những ngày mưa gió

16:30 03/08/2015
Trẻ em sẽ rất chán nản khi phải ở trong nhà những ngày mưa liên tục. Dưới đây là 10 hoạt động thú vị cho con bạn tham gia để xóa đi cảm giác buồn chán của những ngày mưa nhé.
1. Thành lập biệt đội dọn dẹp nhà cửa

Một mình bạn chẳng bao giờ làm ngôi nhà luôn sạch sẽ được. Nhất là khi mấy đứa con cứ tha hồ xả rác. Những ngày nghỉ ở nhà, hãy cùng con thành lập biệt đội dọn dẹp. Con sẽ được cầm thanh gươm ánh sáng (chính là đèn pin ấy ạ) để tìm kiếm bụi, các vết bẩn… và sau đó được phụ trách một giẻ lau để lau sạch.

Sau đó có thể chơi trò lau nhà, vẽ những đường ngoằn ngoèo lên nền nhà bằng… giẻ lau. Đảm bảo biệt đội dọn dẹp sẽ được chơi thật vui và nhà cũng sạch hơn.

Chắc chắn rằng con sẽ nghịch, và bạn sẽ vất vả hơn chút, nhưng cả nhà sẽ làm việc nhà cùng nhau. Điều đó sẽ làm cho con biết chia sẻ “gánh nặng” với mẹ và ý thức hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hơn nữa, để con cho TV, iPad “chăm” không phải là một chuyện hay.

2. Xếp lại tủ quần áo

Bạn sẽ cùng con chọn ra những bộ quần áo không còn mặc vừa nữa, xếp lại để đem đi cho. Điều này sẽ dạy con lòng thương người, biết chia sẻ.

3. Vệ sinh cho đồ chơi


Con có nhiều đồ chơi hơn bạn nghĩ đấy. Bởi trong quá trình lục lọi đống đồ chơi cũ, biết đâu con khám phá cả một kho báu bị lãng quên bấy lâu.

4. Chiếc hộp thần kỳ

Các bậc cha mẹ phát hiện ra rằng mỗi khi mua đồ chơi cho bé độ một tuổi, bé chỉ thích chơi hộp. Lợi dụng sở thích của trẻ khi mở quà, bạn hãy tổ chức một trò chơi với những hộp còn đủ nắp (tốt nhất là hộp giầy). Trong mỗi hộp bạn đặt một loại đồ vải nào đó như miếng xốp tắm, trái banh len, vải chùi nồi mới, quả bóng làm bằng giấy kiếng, giấy nhám vuông khổ to hay một túi đá nhỏ.

Trẻ thích cầm xem và khám phá những đồ vật này. Bạn hãy nói cho trẻ biết sự khác nhau về hình dạng và chất liệu của đồ vật. Ðặt hộp nhỏ bên trong hộp lớn, trẻ sẽ thích thú và ngạc nhiên khi phát hiện ra điều này. Ðối với trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi, bạn hãy đặt ra những trò chơi có liên hệ đến trí nhớ (như trò tìm chìa khóa của mẹ trong hộp).

5. Vườn thú giả

Hãy thu thập những con thú nhồi bông bé thích, xếp chúng lên ghế trường kỷ hay ghế dựa ở các phòng khác nhau trong nhà. Giả bộ cho thú ăn, chăm sóc chúng và nói cho trẻ biết những đặc điểm của chúng (con này tai mềm, con kia đuôi dài, con khác thì có bộ lông mịn) và tiếng kêu của chúng (gừ gừ, meo meo, tiếng ngựa hí...).

Kế đó bạn hỏi bé đặc điểm của từng con thú, cố gắng giúp bé trả lời bằng cách hình dung con vật. Trò chơi này giúp trẻ suy nghĩ sáng tạo và phát triển ý tưởng cá nhân. Nó còn giúp cháu vận dụng trí nhớ.

6. Dạy con một trò mới

Trẻ con đặc biệt hào hứng với những trò chơi mới lạ. Bạn có thể dạy con ký hiệu Morse, chữ Braille… rồi sau đó ra thông điệp để con dịch mật thư, tìm kho báu.

Bạn cũng có thể dạy con chơi cờ vua, cờ tướng, cờ vây… và tổ chức một giải đấu mini cho các con thực hành.

7. Xếp lại ảnh lưu niệm


Lấy hết những tấm ảnh của gia đình từ nhiều năm về trước cho đến hiện tại và để con giúp xếp vào album. Bạn sẽ có rất nhiều điều để kể cho con, và con chắc hẳn rất hào hứng khi xem ảnh lúc nhỏ của mình hoặc nhìn thấy chính mình trong những sự kiện quan trọng đã diễn ra.

8. Ca hát và nhảy múa

Cả nhà có thể cùng hát karaoke hoặc bật nhạc lên và nhảy nhót với nhau. Sẽ là một bữa tiệc đúng nghĩa với trẻ con đây.

9. Làm nhà bằng thùng giấy


Rất nhanh và rất đơn giản, nhà bằng thùng giấy sẽ trở thành tuổi thơ của con giống y như bạn ngày xưa vậy.

10. Cắm trại tại nhà

Tại sao không? Một chuyến picnic giả định ngay trong nhà, với những chiếc lều được làm từ những chiếc mền. Chẳng có đứa nhóc nào lại không thích trò này đâu.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]iyWZAGhuNP[/mecloud]