Dòng sự kiện:

10 câu chuyện thú vị quanh lễ Giáng sinh trên thế giới

21:38 24/12/2015
Mỗi nơi trên thế giới lại có các phong tục và truyền thống Giáng sinh kỳ lạ khác nhau.

[mecloud]EL2XRDsFqI[/mecloud]

Nụ hôn dưới cây thông Noel ở Anh

Ở nước Anh, cây tầm gửi là biểu tượng của sự sống và sinh sản. Nụ hôn dưới cây tầm gửi từng rất thịnh hành tại Anh vào thế kỷ thứ 18. Đặc biệt, điều kỳ diệu này còn lan tỏa tới các bữa tiệc Giáng sinh ở nhiều nơi trên thế giới.

Gã đàn ông phóng uế bừa bãi tại Tây Ban Nha

Trong khung cảnh đẹp đẽ của lễ Giáng sinh, sẽ chẳng ai mong muốn sự xuất hiện của các hình ảnh phản cảm - như ai đó tụt quần ra và phóng uế bữa bãi khắp nơi. Tuy nhiên điều này lại tồn tại trong văn hóa vùng Catalan ở Tây Ban Nha.

Mỗi dịp Giáng sinh, bên cạnh việc treo các bức tượng Đức mẹ Mary và Chúa Jesus khi còn bé, người dân Catalan còn treo cả tượng nhân vật Caganer, trong tư thế đang khom người, tụt quần phóng uế. Chẳng ai rõ Caganer đi vào văn hóa dân gian như thế nào, chỉ biết rằng nhân vật này nổi tiếng vì hành động của anh ta.

Đổ xô đi ăn gà rán ở Nhật Bản

Nhật Bản cũng đón Giáng sinh khá lớn như các nước khác trên thế giới nhưng thay vì ăn gà tây vào đêm Noel, những gia đình người Nhật sẽ đổ xô đến các cửa hàng KFC để ăn gà rán. Chuỗi nhà hàng này luôn phải hoạt động hết công suất mỗi khi mùa Giáng sinh về.

Trượt patin tới nhà thờ ở Venezuela

Venezuela bắt đầu đón Giáng sinh từ ngày 16/12 bằng nghi thức mọi người cùng mặc trang phục ông già Noel và trượt patin đến nhà thờ. Các hoạt động giao thông khác cũng bị hạn chế để cho những người tham gia nghi thức này được an toàn.


Phong tục chọn phụ nữ đi lấy chồng ở Belarus

Theo đó, ở Belarus những người con gái chưa chồng sẽ đặt một nắm ngô nhỏ trước mặt mình và một chú gà trống. Nếu chú gà trống này chọn nắm ngô của ai để mổ thì chứng tỏ người đó sẽ lấy chồng vào năm sau. Vì lẽ này mà những cô gái đã nhiều tuổi thường rất mong đến ngày Giáng sinh để được làm thủ tục này.

Ông già Noel và súng máy ở Mỹ

Nếu bạn muốn có một bức ảnh chụp mình cầm súng thật oách khi đứng bên ông già Noel, hãy tìm tới tiểu bang Arizona ở Mỹ. Năm nào CLB súng Scottsdale ở tiểu bang này cũng tổ chức sự kiện Ông già Noel và súng máy, nhằm lan tỏa sự an lành và ... tình yêu súng đạn trong mỗi mùa Giáng sinh.

Trang trí cây... chuối Noel ở Ấn Độ

Ở Ấn Độ, cây thông Noel là hàng hiếm. Vì lẽ đó, những người muốn mừng Giáng sinh sẽ trang trí các cây chuối hoặc xoài.


Không động tay dọn dẹp tại Na Uy

Mỗi dịp Giáng sinh, người Na Uy lại giấu sạch các cây chổi, để ngăn không cho các mụ phù thủy hoặc hồn ma bóng quế đánh cắp chúng. Và không có chổi thì cũng không thể quét nhà nên vào những dịp Giáng sinh, người Na Uy cũng nghỉ luôn các hoạt động dọn dẹp nhà cửa.

Ai đó hẳn phải băn khoăn rằng truyền thống này rồi sẽ đi tới đâu, khi máy hút bụi đang dần thế chỗ cây chổi trong các gia đình?

Con mèo thích ăn thịt người ở Iceland

Văn hóa dân gian Iceland có câu chuyện về một con mèo được gọi là Jólakötturinn hay mèo Yule.  Chuyện kể rằng trong đêm Giáng sinh, mèo Yule lang thang trong tuyết lạnh và sẽ ăn thịt tất cả những ai không mặc quần áo mới.

Chẳng ai rõ con mèo Yule từ đâu sinh ra. Một số sử gia Iceland tin rằng đây là sản phẩm sáng tạo của các chủ xưởng dệt may, nhằm khiến công nhân chăm chỉ lao động hơn trước các kỳ nghỉ cuối năm. Câu chuyện về con mèo này đã được phổ biến rộng rãi nhờ bài thơ Jólakötturinn.

Đặt ghế trống ở bàn tiệc Noel ở Bồ Đào Nha

Với người Bồ Đào Nha, người đã khuất không có nghĩa là biến mất hoàn toàn. Chính vì lẽ đó mà vào ngày lễ Giáng sinh, trên bàn tiệc của gia đình sẽ đặt những chiếc ghế trống để hi vọng những người đi xa có thể quay trở về và xum vầy cùng họ.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]mrbpZvBmAI[/mecloud]