Dòng sự kiện:

10 địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho gia đình dịp Tết dương

18:04 15/12/2015
Dưới đây là 10 địa điểm lý tưởng bố mẹ có thể đưa con đi chơi vào dịp nghỉ Tết dương lịch 2016.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo là thiên đường nghỉ dưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khu du lịch này nằm cách thủ đô khoảng 80km, có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Độ cao hơn 1000 m tạo cho nơi đây không khí trong lành quanh năm như Sa Pa. Những trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn như trekking, khám phá và tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang dã với hoạt động cắm trại qua đêm, thưởng thức ẩm thực núi rừng. Nơi đây có những ngọn núi trùng điệp hùng vĩ, rừng cây xanh xuyên suốt đường chân trời.

Tam Đảo là điểm đến lý tưởng số 1 cho sự lựa chọn bạn sẽ đi đâu, ăn gì quanh Hà Nội cho dịp nghỉ Tết dương lịch 2016. Bạn có thể đến chơi các địa điểm như tịnh viện Vân Sơn, tháp truyền hình, thác Bạc, đền Mẫu Bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần… Nếu thích trekking, bạn có thể vượt núi băng rừng đến với khu danh thắng Tây Thiên hay chinh phục các đỉnh núi Phù Nghĩa, Rùng Rình, Thiên Thị... Tam Đảo có những đặc sản mang chất hoang sơ của núi rừng như su su, gà đồi, lợn mán...

Thời gian đi từ Hà Nội đến Tam Đảo chỉ khoảng hơn 2 tiếng nếu đi xe máy. Mọi người thường chọn Tam Đảo cho chuyến đi vào dịp nghỉ ngắn ngày hay cuối tuần cùng với gia đình và bạn bè, hoặc là điểm đến lý tưởng hưởng tuần trăng mật của các cặp đôi uyên ương.

Mai Châu, Mộc Châu

Mai Châu (Hòa Bình) và Mộc Châu (Sơn La) đều là những địa điểm phù hợp để bạn đưa cả gia đình đi du lịch dịp nghỉ Tết dương lịch 3 ngày.

Mộc Châu là thiên đường của những đồi chè xanh mướt và những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, còn Mai Châu là điểm đến lý tưởng với những cánh đồng lúa xanh bát ngát cùng những ngôi nhà sàn xinh đẹp.

Mai Châu, bạn không chỉ được hưởng trọn vẹn không khí mát mẻ và dễ chịu, mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên đầy sắc của hoa đào, hoa mận,…

Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì.

Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và ẩm thực phong phú. Quan trọng hơn là mọi chi phí khá rẻ và tiện lợi cho việc đi du lịch trong ngày quanh Hà Nội.

Sẽ thật thú vị khi được cùng gia đình thân yêu quây quần cắm trại ven bìa rừng, tham gia những hoạt động lý thú như trèo thuyền, câu cá, đào măng... và thưởng thức những món nướng đặc sản của Sơn Tây như gà đồi, cá hồ nướng... Giá thuê trại trong ngày là 300.000 đồng/ngày, qua đêm là 600.000 đồng/đêm.

Ngoài ra từ Đồng Mô bạn còn có thể đi đến một vài nơi lân cận như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì.

Hồ Đại Lải


Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, nơi mà các du khách đều có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật. Nằm trong Vùng hồ Đại Lải là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Đến đây, mọi người có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại... Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Suối Yến chùa Hương

Chùa Hương mùa giá rét, không còn đông đúc, vắng hẳn không khí nườm nượp đổ về của du khách tứ phương như trong mùa lễ hội nhưng vẫn có những cái thú riêng.

Thuyền đò vắng người, không còn bị chen lấn, chờ đợi, suối Yến yên bình càng cho chúng ta sự tĩnh tâm, xua hết mọi ưu tư. Xung quanh im ắng và tĩnh lặng, đôi khi còn nghe thấy cả tiếng lá xào xạc. Thi thoảng ta mới gặp một vài đoàn người đi thăm thú, nên những ai có thú chụp ảnh tha hồ thoải mái mà không phải lo người đông che mất cảnh đẹp.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội 50 km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. Phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ. Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắt liền với truyền thuyết "Sơn Tinh-Thủy Tinh".

Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen đầy thú vị. Mọi người nên đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do, có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.

Thung Nai

Là một xã thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Thung Nai nằm trong lòng hồ sông Đà, cách trung tâm thành phố 25 km và Hà Nội khoảng 110 km. Với vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn của núi non, sông nước nơi đây, Thung Nai trong nhiều năm gần đây là điểm đến du lịch cuối tuần quen thuộc của những người yêu thích bình yên, tránh ồn ào, khói bụi.

Đồng Cao

Đồng Cao được ví như một Tam Đảo hay Mẫu Sơn của Bắc Giang cách Hà Nội khoảng chừng 140 km, nđây là một địa điểm du lịch mới lạ ít người biết tới. Đồng Cao nằm lọt thỏm giữa một thung lũng đầy mây mù, hoang sơn trùng điệp. Đồng Cao là một địa điểm vô cùng thú vị cho hoạt động cắm trại.

Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn là Đà Lạt của thủ đô, còn rất hoang sơ, không có điện cũng như nhà nghỉ nên ít ai biết đến đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn của Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 km. Đỉnh núi cao 426 m này là nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn. Bạn có thể ngắm sương mù lãng đãng khi bình minh lên hoặc cảnh tượng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn ở nơi đây.

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hồ nước xanh thẳm, lãng mạn tựa như hồ Xuân Hương. Nhiều cây sim nở hoa tím ngắt bên đường và điểm đặc biệt nhất là những rừng thông bạt ngàn, tĩnh lặng cùng với không khí vùng núi cao vô cùng mát mẻ.

Ngoài việc lựa chọn leo núi Hàm Lợn, bạn có thể dừng chân ngắm cảnh, chèo thuyền nơi hồ Suối Bàu nằm giữa thiên nhiên là những đồi thông trải dài xanh tươi và khá hoang sơ. Đây là một địa điểm thích hợp để cắm trại và ghi lại những hình ảnh đẹp.

Hà Giang

Đây là vùng đất thích hợp nhất dành cho những người ưa khám phá, thích sự bình yên vào dịp Tết dương lịch này. Cả gia đình không chỉ được nhìn ngắm bạt ngàn sắc hoa, mà còn được hòa mình vào không gian những bản làng hiền hòa, chợ phiên vui vẻ, rộn ràng sắc màu của sản vật vùng cao.

Bố mẹ cũng có thể cùng con khám phá những địa danh kỳ vĩ của thiên nhiên. Đó là cột mốc số 0, cổng trời Quản Bạ với núi đôi Cô Tiên, thăm phố cổ Đồng Văn trầm mặc, duyên dáng với thời gian, chinh phục đường đèo Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng – sống mũi con ngựa huyền thoại. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú nhìn thấy bao la núi sông Tổ quốc mình.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được nhiều người theo dõi:

[mecloud]lDCfBBEWME[/mecloud]