Dòng sự kiện:

10 điểm vui chơi trong ngày gần Sài gòn dịp 2/9

15:05 29/08/2015
Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương, Vườn Dừa, Bến Tre... là những điểm đến lý tưởng cho bạn lựa chọn đưa gia đình đi chơi trong ngày trong dịp nghỉ Lễ 2/9.

Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương 

Khu du lịch nổi tiếng này đang là nơi hội tụ những kỷ lục quốc gia, như ngôi đền lớn nhất; khách sạn dài nhất; núi, sông, nhân tạo dài nhất; biển nhân tạo rộng nhất; quảng trường lớn nhất; vườn thú có nhiều loại quý hiếm nhất, đặc biệt là tốn nhiều chi phí xây dựng nhất.


 

Việc sở hữu hàng loạt công trình lớn nhỏ cộng với hệ thống trò chơi phong phú, nhiều cấp độ, hiện đây là khu vui chơi hút khách nhất nước. Vào ngày 2/9 năm nay, KDL Đại Nam miễn phí vé cổng cho du khách.

Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ

Nép mình ven sông Sài Gòn, khu du lịch sinh thái Bình Mỹ (Củ Chi) mang một màu xanh ngắt của cỏ cây, mây trời và sông nước. Ra đời vào năm 2007, khu du lịch nhanh chóng thu hút du khách với những vẻ đẹp còn quá đỗi hoang sơ và mộc mạc của mình.

Với lợi thế kênh rạch bao bọc, đến đây, du khách cảm tưởng như đang đứng trong khung cảnh thanh bình của một làng quê Việt với những ngôi nhà tranh ẩn hiện sau rặng tre, những hàng dừa soi bóng xuống dòng kênh xanh mát hay tiếng ve kêu râm ran buổi trưa hè...

Không chỉ chinh phục du khách với vẻ đẹp nên thơ của mình, nơi đây còn đem đến một thế giới ẩm thực phong phú mang đậm bản sắc văn hóa Nam bộ và Tây Nguyên với những món đặc sản nổi tiếng như thịt heo rừng, gà rừng nướng, cá lóc nướng trui hay chuột đồng...

Khu du lịch Vườn Dừa

KDL Vườn Dừa chỉ cách Sài Gòn khoảng 10km. Đến đây, ngoài việc thư giãn với không khí miền quê trong lành của những thân dừa nhoài hẳn ra giữa hồ, bạn cón có cơ hội thang lang trong vườn, bứt những ngọn rau lang xanh muớt cho món luộc hay vào bếp chế biến những món ăn từ những chú gà nuôi trong vườn hay những chú cá vừa câu được. Đừng quên bỏ thêm ít hạt mêthi vào món ăn hay ly trà của bạn để cảm nhận vị đắng của loại thảo dược được truyền tụng có thể trị bệnh tiểu đường.

Nếu không thích lang thang trong vườn dừa, bạn có thể đến thăm các địa danh khác của vùng đất này như ngôi nhà 100 cột ở xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước. Ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1901-1903 bởi một nhóm thợ miền Trung, ngôi nhà 100 cột có kiểu thức thời Nguyễn, về đại thể mang dấu ấn rõ rệt của phong cách Huế. Hay ghé ngang Tôn Thạnh, ngôi cổ nhất của tỉnh Long An được xây dựng vào năm 1808 thuộc ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Hay Cụm di tích Bình Tả tại ấp Bình Tả, xã Ðức Hoà Hạ, huyện Ðức Hoà, tỉnh Long An.

Khu du lịch Bửu Long 


Với diện tích rộng 84 ha, khu du lịch Bửu Long được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn" của Đồng Nai. Đến đây, ngoài tản bộ dưới những con đường uốn lượn dưới bóng mát cây xanh, bạn còn có thể đạp vịt trên hồ, leo núi, chinh phục hang động. 

Thác Giang Điền

Nếu chưa đi Giang Điền thì từ TP.HCM, các bạn có thể đi chơi thác Giang Điền cũng là một địa chỉ nên đến để biết. Đó là điểm du lịch thuộc tỉnh Đồng Nai, khá gần TP.HCM, có thể đi về trong ngày.

Với những người từng làm quen với những ngọn thác hùng vĩ thì độ cao 15m của ngọn thác này không đủ sức hấp dẫn. Nếu xét về các khía cạnh khác như khoảng cách địa lý (cách Sài Gòn khoảng 50km), địa hình dốc, thung lũng, vẻ yên bình của màu xanh, hàng trăm loại hoa khoe sắc…, đặc biệt là giá các món ăn có mức giá tuơng đối thì nơi đây vẫn là điểm dừng chân thú vị cho bạn và người ấy.

Lưu ý tiếp theo, tuy thác không đẹp nhưng có một chân lý bất thành văn “chưa tắm thác thì coi như chưa đến nơi đây” nên đừng quên mang theo một bộ cánh để thay phòng trường hợp bạn nổi hứng nhảy xuống tắm thác.

Bến Tre

Cách TP HCM khoảng 60 km, Bến Tre không sở hữu những danh thắng tuyệt đẹp, công trình kiến trúc kỳ vĩ, vùng đất này đón bạn với những những con kênh rợp bóng dừa, cù lao mát rượi, hương kẹo dừa ngọt lịm...

Cây cầu thương hiệu Việt (cầu Rạch Miễu), tham quan các cồn, lang thang trên xe ngựa, ghé cù lao thới sơn be mương bắt cá, tận mắt quan sát các lò lẹo dừa thủ công, khám phá đi đò trên kênh kẹt không kém đường bộ… sẽ mang đến cho bạn những trãi nghiệm độc đáo.

Đừng quên mua mật ong hay các sản phẩm làm từ dừa như thủ công mỹ nghệ, kẹo dừa, dầu dừa, xà phòng dừa về làm quà cho bạn bè và người thân.

Đảo Dừa Lửa

Được tạo nên từ nhánh sông nhỏ của sông Đồng Nai, khu du lịch là một cù lao nhỏ nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Để đi đến đây, du khách không có phương tiện nào khác ngoài việc ngồi thuyền xuôi theo dòng sông khoảng 10 phút. Bước chân lên đảo, du khách như quay về tuổi thơ với các hoạt động thú vị như chèo xuồng, đi cầu khỉ hay tắm sông...

Khi đi du lịch ở đây cùng người thân hay bạn bè, bạn có thể thỏa sức tạo nên những buổi dã ngoại lý thú với những món ăn tự mang theo ở nhà. Ngoài ra, ẩm thực trên đảo cũng là một điều rất lý thú dành cho bạn khám phá, nổi tiếng nhất là món thịt bò đốt trái dừa với hương vị thơm ngon lạ miệng mà du khách nào cũng muốn thưởng thức. Bên cạnh đó là những món ăn mang đậm hương vị đồng ruộng như cá lóc nướng, ếch nướng, cá rô đồng, cua đồng rang me... hay món gỏi củ hũ dừa được chế biến từ chính những cây dừa trên đảo vừa ngon miệng vừa thanh mát. Với lợi thế nằm cách Sài Gòn chỉ 12 km, khu du lịch mang đậm nét hoang sơ này luôn thu hút du khách vào ngày cuối tuần hay những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày.

Tiền Giang

Đoạn đường từ Sài Gòn về Tiền Giang, bạn sẽ được ngắm những cánh đồng lúa nước rộng bao la cùng hệ thống kênh rạch dài 24.000 km - hình ảnh quen thuộc của mảnh đất miền Tây trù phú. Nét đặc trưng khác ở khu này còn là những ngôi mộ chôn trong ruộng nhà với ý nghĩa nhắc nhở thế hệ sau gìn giữ và gần gũi với con cháu.

Nhắc đến Tiền Giang, du khách nhớ ngay đến Đồng Tâm, nơi nghiên cứu rắn lớn nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, mảnh đất này cũng níu chân bạn với món hủ tiếu Mỹ Tho thơm ngọt, chùa Vĩnh Tràng uy nghiêm..

Thác Đá Hàn 


Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, các TP HCM khoảng 70 km. Từ Sài Gòn, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Giá vé là 15.000-20.000 đồng một người tùy ngày trong tuần.

Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ đến khi quay trở ra.

Suối nước nóng Bình Châu - Bà Rịa Vũng Tàu

Suối nước nóng Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm giữa rừng nguyên sinh rộng lớn, suối nước nóng Bình Châu với hơn 70 điểm phun nước lộ thiên cùng lượng bùn khoáng dồi dào, là điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn trong không gian xanh mát.

Suối nước nóng Bình Châu gồm nhiều hồ và các dòng suối nhỏ. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn để bạn đưa gia đình đi chơi trong ngày dịp nghỉ Lễ 2/9.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người theo dõi:

[mecloud]sVKiUbV6fr[/mecloud]