Dòng sự kiện:

10 điều không thể bỏ lỡ trong những ngày Hà Nội đón gió lạnh

15:00 27/11/2015
Trong tiết trời Hà Nội đang đón gió mùa se lạnh, các bạn hãy làm những điều dưới đây để tận hưởng một cách trọn vẹn hương vị gió đông theo những cách thật khác biệt.

 

 

 

[mecloud]aUxYz9n9L3[/mecloud]
1. Ngủ nướng

Vào tiết trời se lạnh như ru ngủ tháng 11 này mà được nằm ngủ nướng thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa. Cảm giác vùi mình trong chiếc chăn mỏng rồi bật quạt vi vu thật khiến người ta chỉ muốn ngày nào cũng là những ngày đón gió lạnh như vậy.

Trong những ngày lạnh, dường như ai ai cũng muốn ngủ nướng thêm đôi chút, nên phố xá ban sớm tĩnh lặng và vắng vẻ hơn ngày thường. 

2. Nhâm nhi một cốc cà phê nóng

Cà phê thì mùa nào uống cũng được, và cứ miễn là cà phê ngon thì ngày nào cũng ngấm. Dù vậy, có lẽ thưởng thức cà phê tuyệt nhất là vào những ngày mới chớm lạnh, khi nhiệt độ chỉ vừa đủ để bạn cảm thấy man mát, đôi khi khẽ run khi có cơn gió thổi qua.

Cốc cà phê ấm ấm, thơm thơm, nhấp qua đầu lưỡi là vị ngòn ngọt rồi đăng đắng, cảm giác đó thích thú vô cùng mà chỉ những ngày chớm lạnh mới cảm nhận hết được. Nó sẽ khiến tâm hồn bạn thanh thản, thoải mái hơn rất nhiều.

3. Thưởng thức quà sáng từ thật sớm

Một sáng se se lạnh và dậy sớm hơn một chút, ra đường từ sớm tận hưởng những món ăn sáng ngon lành thì chẳng gì bằng. Tiết trời đôi chút lành lạnh như ngày đông, chỉ cần một chiếc áo khoác mỏng nhẹ che cái lạnh sương sớm, rủ một người bạn thân, dắt nhau cùng đi khắp phố ăn những món ngon, thứ mà ngày nắng rất ngần ngại để đi ăn.

4. Diện đồ ấm áp và lao ngay ra đường

Suốt cả mùa hè làm bạn với quần short, áo phông, cho đến những tháng mùa thu hơi se se cũng chẳng thể được khoác chiếc áo jacket lên người vì mùa thu Hà Nội... thật ra cũng chẳng lạnh. Ấy thế nên, khi những cơn gió mùa se sắt đầu tiên ập về, đó là thời điểm bạn sung sướng lôi ra những bộ đồ mùa đông đã sắm từ những mấy tháng trước, háo hức mix đồ và phóng thẳng ra đường chụp vài kiểu ảnh.

Nhưng thích nhất ở đây, đó là bởi đây mới chỉ là những ngày lạnh , thế nên cái rét vẫn chưa thật sự cắt da cắt thịt, và bạn có thể thoải mái diện đồ "trên đông dưới hè", layering đủ kiểu, những kiểu mix đồ mà chỉ có đúng vài ngày này trong năm bạn mới được diện.

5. Ăn kem

Thưởng thức một que kem mát lạnh trong tiết trời mát lạnh rồi rùng mình nổi da gà lên lâu nay đã trở thành sở thích của nhiều bạn trẻ. Trời càng lạnh, giới trẻ lại càng thích làm cái việc tróe ngoe này…

Hỏi lý do tại sao thì rất khó, chẳng phải là ăn kem ngày lạnh thì ngon hơn, có lẽ chỉ là vì cảm giác đặc biệt khi được đứng dưới trời lạnh, gặm miếng kem rồi rùng mình vì khoan khoái.

[mecloud]zdCc2eNgdG[/mecloud]

6. Tận hưởng “hương vị” gió mùa tại Hồ Tây

Có một nơi mà nhiệt độ luôn lạnh nhất Hà Nội, nhưng lại luôn được hâm nóng bởi những đôi tình nhân, thì nơi đó nhất định phải hồ Tây. Vào những buổi bình minh hay hoàng hôn, ngồi ghế đá Hồ Tây rồi hun hút đưa mắt về khoảng không vô tận và từ từ cảm nhận từng làn gió táp vào mặt qua người sẽ đem lại cảm giác chân thật nhất về “hương vị” của gió mùa Hà Nội.

Hoàng hôn vẫn được coi là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày, những ngày hoàng hôn cuối thu đầu đông màu trời không còn gắt gỏng, mang màu hồng cam dịu dàng ấm áp. Ngắm cùng người ấy thì chẳng còn gì bình yên đến vậy.

7. Ăn ốc sau giờ làm, giờ học

Sau thời gian đi làm đi học về thì còn gì thích hơn là lang thang ăn vặt. Vào những ngày trời lạnh se se, một bát ốc luộc beo béo, sần sật, thơm mùi lá chanh, chấm cùng thứ nước châm chân phương không cầu kỳ, vừa đủ chua cay mặn ngọt, là đã quá đủ để thỏa nỗi nhớ mong bao ngày.
8. Ôm và nắm tay “gấu”

Được ôm hay nắm chặt tay “gấu” đi dạo trên những con đường đầy nắng vàng cùng những cơn gió nhè nhẹ thổi mơn man khắp da thịt trong ngày Hà Nội đón gió mùa trở lạnh là một đặc quyền cho những cặp đôi đang yêu. Hơi ấm từ nửa kia sẽ mang đến cho bạn cảm giác an yên, ngọt ngào đến kỳ lạ.

Bởi vậy, các bạn đang còn độc thân hãy cố gắng tìm “gấu” dự phòng cho mùa đông đang sắp tới. Tất cả đều là những cảm giác, những dư vị ngọt ngào mà hẳn ai cũng ước ao mỗi khi cơn gió mùa ùa tới.

9. Tụ tập bạn bè ăn lẩu, đồ nướng

Trong những ngày Hà Nội đón không khí lạnh, việc ngồi quây quần cùng bạn bè và người thân quanh một nồi lẩu hay cùng ăn đồ nướng bên bếp than hồng là một trải nghiệm vô cùng thú vị và ấm áp.

Vừa ăn vừa nghe tiếng xuýt xoa đến tút cả lưỡi khi ăn đồ lẩu vừa nóng lẫn cay hay nghe tiếng bếp than cháy tí tách, tỏa hơi ấm với mùi thơm lừng của những miếng thịt nướng là một việc thật hạnh phúc trong những ngày đông sắp đến. Thật sự thì, bạn còn cần gì hơn nữa ở một buổi tối se lạnh ở Hà Nội.

Tương tự như ăn đồ nướng, ăn lẩu là một trong những thú vui đặc biệt của mùa đông. Chẳng có nhóm bạn nào lại không thích cùng nhau xì xụp bên nồi lẩu nóng sốt và những đĩa đồ nhúng tươi ngon cả. Ngay cả sự phiền toái khi mái tóc và bộ quần áo sẽ ám mùi lẩu thì cũng chẳng thể ngăn được những cái bụng đang réo lên vì đói.

10. Lang thang tản bộ

Những ngày cuối mùa thu se se lạnh là thời điểm thích hợp nhất để lang thang tản bộ khắp các con phố. Phố mùa thu còn ngào ngạt hương hoa sữa bay bổng đi vào lòng người. Nếu có tâm hồn hơi nghệ sĩ một chút, hãy rủ những người bạn chung sở thích, vác máy ảnh, hay đơn giản chỉ là chiếc điện thoại của mình "tác nghiệp" ngang dọc khắp các con phố Hà Nội, để làm dày thêm album ảnh trên Facebook hay Instagram, tạo nên những bức ảnh giàu cảm xúc và kỷ niệm.

Có lẽ không có gì tuyệt vời hơn khi được ngủ nướng rồi thức dậy thưởng thức một cốc cà phê nóng hay lang thang ngửi mùi hương hoa nồng nàn… trong những ngày đông se se lạnh. Bạn hãy làm những việc này trong những ngày Hà Nội đón gió mùa để tận hưởng cảm giác thật tuyệt theo những cách của riêng mình nhé.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]BzxJFe7u88[/mecloud]