Dòng sự kiện:

10 điều kỳ lạ chỉ các ông bố bà mẹ mới hiểu

20:49 14/08/2015
Khi bạn hướng dẫn con tự mình sử dụng nhà vệ sinh, bạn đã chính thức trở thành một người cha/mẹ.
Ngoài việc có con nhỏ, có những dấu hiệu cho thấy bạn đã là cha/mẹ:

Bạn bị ám ảnh bởi... phân

Bạn bị ám ảnh bởi phân của con mình. Điều đó bắt đầu với việc tra Google tìm xem dấu hiệu của phân có bình thường hay không, bạn có cho mình một “nhật ký phân”, một biểu đồ, lịch trình và thản nhiên ngửi mông bé nơi công cộng.

Được ở trong toilet một mình cũng là lý do đáng để ăn mừng


Làm việc mà không có người lẽo đẽo bám theo thật tuyệt. Bạn không ngừng nói về việc bạn sẽ vào nhà vệ sinh một mình, và việc bạn chẳng bao giờ có thể đi vệ sinh một mình như thế nào. Bạn tuyên bố rằng: Tôi sẽ đi vệ sinh một cách rất dứt khoát và nhiệt tình, đến nỗi bạn bè của bạn tự hỏi liệu họ có nên đi cùng bạn hay không.

Bạn không thể cưỡng lại việc chia sẻ ảnh con


Khi xa con, bạn cảm thấy như khao khát muốn chia sẻ ảnh của con với bất cứ ai. Bạn tìm thấy người đầu tiên, và trong nháy mắt bạn lôi điện thoại của mình ra và nói: Con tôi đây, nhìn này nó đang nhìn thẳng vào máy ảnh đấy. Ồ xem này cô bé đang ngước lên”... Bạn dường như bất lực trong việc kìm hãm.

Mọi việc đều có thể trở thành trường hợp cấp cứu khẩn cấp


Con bạn bị sốt cao hay bị va đập. Bạn mỉm cười, an ủi và lập tức nghĩ đến những số điện thoại khẩn cấp và quy trình hô hấp nhân tạo trong đầu. Con bạn vẫn ổn, còn bạn giống như cần đến 10 chén rượu tequila

Quần áo sạch sẽ trở thành một khái niệm tương đối


Nếu bạn cần một bộ trang phục để gặp mặt bạn bè vào ngày chủ nhật, tất cả những gì bạn cần làm là lau vết bẩn dính trên áo bằng khăn em bé trước khi ra ngoài, giống như một người lớn thực thụ.

Bạn thành thạo và đa năng


Bạn giờ đã có một siêu năng lượng mới- khả năng làm bất cứ thứ gì và làm mọi thứ chỉ với một tay. Lau chùi nhà bếp trong khi “tung hứng” dao, lau sàn nhà? Không thành vấn đề!

Cơ thể bạn tự động lắc lư dù có em bé hay không


Bạn thường lắc lư để nựng em bé, và bạn không thể dừng lại dù con bạn không ở cạnh. Btas cứ khi nào dừng lại, bạn sẽ tự động lắc lư.

Bạn có thể tự nói chuyện với chính mình


Phần lớn thời gian trong ngày bạn nói ra những suy nghĩ và hành động của mình cùng em bé, và đôi khi bạn mang cả thói quen đó ra ngoài đường. Bạn hoàn toàn có thể lẩm bẩm một mình mà quên mất sự chú ý của người khác.

Các cột mốc quan trọng được ăn mừng và chia buồn cùng một lúc


Khi bé đạt tới một cột mốc mới trong sự phát triển, có 2 điều sẽ xảy ra: 1. Bạn ăn mừng cho bước tiến mới của bé. 2. Bạn tưởng tượng về tương lai 20 năm nữa và khóc vì con bạn sẽ lớn nhanh như thế nào. Và bạn sẽ nghĩ đến việc sau này con bạn sẽ không còn bé bỏng như thế này nữa, giống như thể bạn sẽ không có thêm một em bé nào trong cuộc đời mình nữa, và chồng bạn có thể sẽ nhìn bạn tự hỏi, liệu bạn có như thế này mỗi lần em bé rụng mất một cái răng không?

Bạn biết được cần làm gì để có thời gian một mình


Bạn thường xuyên nhấn mạnh về giới hạn của bản thân. Bạn cần nghỉ ngơi. Bạn có bình tĩnh bày tỏ điều này với chồng mình để hai người cùng chia sẻ công việc và thời gian một cách bình đẳng không? Không! Bạn nóng nảy cáu gắt với con mình, hét lên rằng bạn đang phát điên, khóa trái cửa nhà vệ sinh trước khi con bạn có cơ hội thắc mắc. Sau đó bạn ngồi chơi trong nhà tắm, tận hưởng sự im lặng, lướt facebook và cười “hiểm ác”.

Minh Trang (Sheknows)

Nguồn: Người đưa tin