Dòng sự kiện:

10 khác biệt thú vị giữa nàng độc thân với… “gái một con”

21:21 20/09/2015
Trước khi con gái bé bỏng của tôi chào đời, tôi không thể nào tưởng tượng được một cô nàng độc thân với một người đã làm mẹ lại có nhiều điểm khác biệt đến vậy.
1. Ăn uống: Nàng độc thân ăn và uống bất cứ cái gì mình thích và nói “không” với những thứ mình ghét, tất nhiên là vậy rồi. Nhưng làm mẹ thì phức tạp hơn đó, có những thứ bạn thèm mà không được ăn, hoặc có những thứ bạn phải ăn dù không thích. Đơn giản là vì, bạn đang cho con bú và những thứ bạn ăn phải đảm bảo rằng sẽ tốt cho con mình.

2. Ngủ: Giấc ngủ của cô nàng độc thân có thể kéo dài liền 8 tiếng hoặc hơn thế với những ngày nghỉ. Cô nàng độc thân cũng có thể “ngủ nướng” đến 9-10h sáng. Nhưng với người làm mẹ thì giấc ngủ thường không được kéo dài quá… 3 tiếng, và thường là trong lúc bạn đang ngủ ngon nhất, cũng là lúc bạn bị một thiên thần nhỏ bé đánh thức đấy.

Nếu như cô nàng độc thân khi đã ngủ say là không còn biết “đất trời” là gì nữa thì lúc có con, chỉ cần con cựa mình là mẹ đã tỉnh như sáo ngay cả khi con chưa kịp cất tiếng khóc.

3. Trang điểm: Cô nàng độc thân có thể dành 30 phút hoặc nhiều hơn thế cho việc trang điểm, thay đổi trang phục trước khi ra ngoài. Còn với cô gái đã làm mẹ thì tất cả những việc này chỉ thực hiện trong vòng… 5 phút. Thay vào đó, bạn thích trang điểm, chăm chút cho con hơn là bản thân mình.

4. Lướt web: Với cô nàng độc thân, lướt web là để giải trí, đọc tin tức, xem phim, quần áo, giày dép, làm đẹp… Còn với các bà mẹ, họ online tham gia những hội chia sẻ kinh nghiệm nuôi, dạy con, tìm hiểu những món ăn dặm cho bé…

5. Chi tiêu: Nàng độc thân mua sắm quần áo, váy, giày dép… cho bản thân, không cần nghĩ ngợi nhiều. Còn khi làm mẹ, mua chiếc váy 200 nghìn cho mình có thể bạn sẽ cân nhắc, nhưng với chiếc váy xinh đẹp cho con gái giá 400 nghìn, bạn lại không phải đắn đo nhiều lắm, kỳ lạ nhỉ.

6. Mối quan tâm hàng đầu: Khi làm mẹ, dường như trí nhớ của bạn luôn lấp đầy những cảm xúc những công việc liên quan tới con. Còn với cô nàng độc thân thì có rất nhiều những mối quan tâm khác: sự nghiệp, tình yêu, địa chỉ du lịch, thời trang…

7. Nội dung cuộc trò chuyện với người đặc biệt: Nàng độc thân có rất nhiều chủ đề để trò chuyện với “người đặc biệt”. Nhưng khi làm mẹ, bạn ít gọi điện, nhắn tin cho chồng hơn và nội dung câu chuyện cũng chỉ thường xoay quanh con yêu của mình. Thậm chí, có lúc chồng bạn sẽ phát cáu vì không thấy vợ chủ động nhắn tin nói nhớ nhung, yêu thương, hay những chuyện riêng tư như xưa nữa đấy.

8. Công việc: Với nàng độc thân, công việc là thứ cực kỳ quan trọng. Bạn từng cố gắng chứng tỏ mình, muốn thăng quan tiến chức khi còn là cô nàng độc thân, nhưng tới lúc có con, bạn suy nghĩ đơn giản hơn nhiều. Bạn làm việc hiệu quả hơn, tập trung hơn vì muốn kiếm tiền nuôi con nhưng tạm thời bạn không còn quá nhiều tham vọng và mục tiêu trong sự nghiệp như xưa nữa.

9. Sự tự do: Cô nàng độc thân có thể đi chơi, mua sắm quên giờ giấc. Còn khi đã làm mẹ, chỉ cần ra ngoài khoảng 1-2 tiếng, chắc chắn bạn sẽ liên tục gọi điện về nhà xem con mình đang thức hay ngủ, có quấy khóc hay không.

Làm mẹ bạn cũng sẽ nói “tạm biệt” những cuộc hẹn hò, tụ tập bạn bè sau giờ làm việc vì biết rằng, có một bé con đáng yêu đang mong đợi mình về nhà.

10. Lãng mạn và thực tế: Còn nhớ, khi tôi độc thân nghĩa là tâm hồn trẻ của tôi bao la trước bầu trời đầy tình thương mến. Tôi thích dầm mưa và không ai ngăn cản được tôi làm điều này. Mỗi khi đi làm về, lúc trời đang mưa hay là đang đi đường bất chợt cơn mưa kéo đến... tôi mặc kệ, cứ để mưa làm ướt hết tôi. Rồi tôi chợt nghĩ, mưa, ướt, lạnh cho tỉnh táo. Rồi bật cười, và hát một vài câu yêu thích trong bài hát về mưa...

Khi baby của tôi xuất hiện là lúc tôi phải từ bỏ thói quen này. Tôi ko thể để mình bị cúm khi mang thai. Lúc sinh con thì càng không, tôi không thể ốm, vì nếu sức khoẻ tôi không tốt thì tôi không thể chăm sóc tốt cho con? Đó chỉ là một ví dụ nhỏ thôi, chứ khi làm mẹ, bạn thực tế hơn nhiều so với lúc bạn là một cô nàng độc thân.

Có quá nhiều thay đổi và khác biệt giữa một cô nàng độc thân và người đã làm mẹ nhỉ. Chắc chắn là khi làm mẹ, bạn chẳng còn tự do như xưa, nhưng cũng phải khẳng định rằng, tất cả những đổi thay này đều là bản năng và sự tự nguyện của bạn. Và, bạn chẳng thấy buồn phiền chút nào cả đâu, trái lại bạn cảm thấy ngập tràn hạnh phúc khi nghĩ tới những thay đổi này và cho rằng những điều đó thật là thú vị nữa.

Mẹ Sóc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]j1SEaZor1y[/mecloud]