Dòng sự kiện:

10 kiểu bàn chân tiết lộ tính cách nổi bật của chủ nhân

20:55 05/01/2016
Người có bàn chân La Mã dễ trở thành nhà diễn giả hay doanh nhân trong khi bàn chân Hy Lạp là kiểu thường thấy ở các nghệ sĩ.

 

 

 

 

Bàn chân Hy Lạp hay còn được gọi là "bàn chân kiểu ngọn lửa", có đặc điểm nổi bật nhất là ngón thứ hai dài hơn hẳn ngón cái. Người có kiểu bàn chân này thường nhiệt tình và tâm huyết. Bàn chân kiểu này thường thấy ở các nghệ sĩ và vận động viên (đại diện nhóm những người sáng tạo và giỏi thể thao) cũng như những diễn giả và nhà sáng kiến.

Bàn chân La Mã với những ngón chân cân xứng và tất cả đều thẳng, với ngón cái là to nhất. Người nào có kiểu bàn chân này thường hướng ngoại và cởi mở. Họ cũng có sức lôi cuốn đặc biệt, vì vậy những người này hay trở thành nhà diễn giả hay doanh nhân. 

Bàn chân vuông khi hầu như tất cả các ngón chân đều có chiều dài bằng nhau. Còn được gọi là "bàn chân nông dân", kiểu chân này thường cho thấy chủ nhân của nó là người điềm tĩnh và biết cân nhắc khi đưa ra quyết định. Hệ quả của điều này là, họ rất đáng tin và thực tế.

 

Bàn chân kéo dài có vẻ khá mỏng, do các ngón chân nép vào nhau. Ngón cái to nhất, các ngón sau đó theo thứ tự sẽ nhỏ dần và ngắn dần đều. Những người có bàn chân kiểu này thường coi trọng sự riêng tư và thích giữ bí mật. Hơn nữa, họ cũng dễ bốc đồng và có tính khí thất thường.

Bàn chân có ngón út nằm ở mép bàn chân: Đây là kiểu ngươi dễ nổi loạn và thích làm mọi việc theo cách riêng. Họ nhìn chung là không thích làm theo các quy tắc.

Bàn chân có khoảng cách lớn giữa ngón thứ 2 và ngón thứ 3: Những người này biết cách phân tách cảm xúc của mình khỏi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày. Hệ quả là, họ ít bị chi phối bởi cảm xúc của người khác và việc phải giấu đi cảm xúc thật là nhiệm vụ quá đơn giản với họ. 

Bàn chân có ngón thứ 3 nghiêng hẳn sang một bên: Những người này luôn thích lên kế hoạch trước cho mọi việc. Và hệ quả là, họ thường rất quy củ và hầu như luôn kiểm soát được mọi tình huống.

 

Bàn chân có ngón út không thể tách ra: Những người này thường thích làm mọi việc theo thói quen và nề nếp để có được cảm giác yên tâm. Họ cũng đáng tin và trung thành - đặc tính khiến họ trở thành những người bạn tuyệt vời.

Bàn chân có ngón út tách hẳn ra: những người này luôn cần sự thay đổi trong cuộc đời. Thói quen và nề nếp khiến họ thấy khó chịu và muốn tìm kiếm sự phiêu lưu. Những người này cũng dễ buồn chán, vì vậy đôi khi họ có thể làm vài điều mạnh mẽ để phấn chấn lên.

 

Gốc ngón chân thứ hai hẹp hơn hẳn các ngón còn lại: Chủ nhân của bàn chân này là người dễ biểu cảm các trạng thái cảm xúc của mình. Họ thích thổi phồng mọi thứ. Khi có tâm trạng tốt, họ làm lan tỏa cảm xúc này và khiến mọi người xung quanh cũng thấy vui. Tuy nhiên, khi buồn bực, họ lại thường ở một mình.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam