Dòng sự kiện:

10 quyền cơ bản mọi trẻ em đều có là gì?

21:37 20/10/2015
Những câu chuyện hấp dẫn cùng hình vẽ đáng yêu trong bộ sách Quyền trẻ em sẽ khiến 10 nguyên tắc cơ bản trong bản Tuyên ngôn đi vào lòng người nhẹ nhàng như những câu chuyện cổ.
[mecloud]qm5ayQRlE1[/mecloud]

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam vừa giới thiệu đến quý phụ huynh và các độc giả nhỏ tuổi bộ sách gồm 10 tập tương ứng với 10 quyền cơ bản của trẻ em được Liên Hiệp quốc thông qua vào năm 1959 của hai tác giả Aleix Cabrera và Rosa M. Curto - Quyền trẻ em.

Vào một ngày mùa đông cách đây rất nhiều năm, tất cả các quốc gia đã tụ họp lại để cùng nhau thông qua Tuyên ngôn về quyền trẻ em.

Đường tới ngôi đền Nhà Tiên Tri

Bản Tuyên ngôn gồm 10 nguyên tắc, như một lời hiệu triệu tới các dân tộc trên toàn thế giới, phải đảm bảo trẻ em có quyền được chăm sóc sức khỏe, được giáo dục, được vui chơi giải trí, được bảo vệ khỏi sự bóc lột, được thể hiện quan điểm riêng… và nhiều nhiều quyền khác nữa. Tất cả trẻ em đều có những quyền này.

Nhưng làm sao trẻ em chắc chắn các quyền của mình được đáp ứng đầy đủ, làm sao người lớn thực hiện đúng nghĩa vụ của mình với các em nếu không hề biết đó là những quyền gì?

Chú bé ở xứ Bông Gòn

Với bộ sách Quyền trẻ em, 10 nguyên tắc trong Tuyên ngôn về quyền trẻ em của Liên Hiệp quốc (thông qua ngày 20/11/1959) sẽ được giải thích và minh họa bằng những câu chuyện và hình ảnh hấp dẫn, dễ hiểu đối với con trẻ.

Như câu chuyện về ba bạn nhỏ đến từ ba bộ lạc khác nhau tranh tài xem ai đến được ngôi đền Nhà Tiên Tri sớm nhất để nhận được kiến thức từ người thông thái. Trên đường đi, các bạn nhỏ học được những bài học giá trị. Câu chuyện dựa trên quyền thứ nhất, tất cả trẻ em đều có quyền được đối xử bình đẳng.

Amin đi lạc

Bộ sách gồm 10 tựa: Đường tới ngôi đền Nhà Tiên Tri, Bố mẹ đâu rồi, Chú bé ở xứ Bông Gòn, Màu sắc bị lãng quên, Amin đi lạc, Những tên cướp biển tí hon, Chiếc hộp thần kỳ của Anna, Lâu đài của những nụ cười, Ricky và thế giới mới và Người Sên.

Chiếc hộp thần kỳ của Anna

Ricky và thế giới mới

Bố mẹ đâu rồi?

Màu sắc bị lãng quên

Những tên cướp biển tí hon

Lâu đài của những nụ cười

Người Sên

Aleix Cabrera Curto là phóng viên, biên tập viên website cho các kênh truyền hình, tác giả của nhiều cuốn sách dành cho thiếu nhi.

Rosa Maria Curto - họa sĩ minh họa, ông cũng tham gia nhiều lĩnh vực khác như làm phim hoạt hình, quảng cáo, thiết kế game, nhưng trên hết vẫn dành nhiệt huyết cho sách thiếu nhi và trường học. 

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]zNdPj6DpGJ[/mecloud]