Dòng sự kiện:

10 siêu phẩm 17+ ăn khách nhất năm 2015

17:22 17/12/2015
Chứa đầy cảnh bạo lực, nude và sex, các bộ phim dán nhãn “17+” sau vẫn trở thành “bom tấn” phòng thu.

 

 

 

[mecloud]L7A1IR8mN4[/mecloud]
1. Fifty Shades of Grey

Kinh phí sản xuất: 40 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 570,5 triệu USD

Thu về 570,5 triệu USD trên toàn cầu, con số doanh thu ngoạn mục với một phim tình cảm dán nhãn R (dành cho khán giả từ 17 tuổi trở lên). Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Năm mươi sắc thái ngập tràn hương vị tình dục. Trong phim, cặp diễn viên chính có những cảnh vô cùng “nóng mắt”

Nhờ thành công của Năm mươi sắc thái, bộ đôi Jamie Dornan và Dakota Johnson trở thành những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu. Lợi nhuận thu về khiến nhà sản xuất bắt tay thực hiện phần hai của bộ phim “nóng bỏng” này.

2. Kingsman: The Secret Service


Kinh phí sản xuất: 81 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 414,4 triệu USD

Phóng tác từ cuốn truyện tranh The Secret Service của hai tác giả Dave Gibbons và Mark Millar, phim kể về một tình báo viên cao cấp phải hợp tác cùng một thiếu niên đường phố bất hảo để phá vỡ âm mưu  của một tỷ phú thiên tài lập dị.

Với quá nhiều pha bạo lực đẫm máu cùng các scence nude, sex táo bạo, phim được dán nhãn 17+ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, phim được giới phê bình đánh giá cao bởi nội dung hấp dẫn, cảnh quay ấn tượng và diễn xuất tuyệt vời của tài tử Colin Firth.

3. Mad Max: Fury Road


Kinh phí sản xuất: 150 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 375,8 triệu USD

Bom tấn của đạo diễn George Miller khiến người xem chóng mặt với hàng loạt trường đoạn bạo lực và trần trụi.

Ý tưởng gốc của phim đơn giản là một cuộc rượt đuổi và chiến đấu bằng chiến xa trên sa mạc. Một nữ chiến binh (Charlize Theron) và một nô lệ (Tom Hardy) tìm cách lật đổ đế chế khét tiếng đẩy loài người đến nguy cơ diệt vong.

Công chiếu lần đầu tại Cannes, Mad Max: Fury Road nhận được những tràng pháo tay từ cả  các nhà phê bình và khán giả. Phim cũng được Hiệp hội phê bình phim quốc tế (FIPRESCI) bình chọn là "Phim hay nhất năm 2015" và đang là ứng cử viên sang giá của mùa Oscar 2016.

4. Spy


Kinh phí sản xuất: 65 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 235,7 triệu USD

Spy đánh dấu ba lần hợp tác thành công  giữa đạo diễn Paul Feig và nữ diễn viên Melissa McCarthy. Bộ phim hài hành động này kể về một nữ nhân viên  mập mạp của CIA tìm cách xâm nhập vào một đường dây mua bán vũ khí giết người nguy hiểm. Cô gặp nhiều rắc rối với vóc dáng ngoại cỡ của mình.

Phim được dán nhãn 17+ vì có quá nhiều nhiều cảnh bạo lực, cảnh nude và sex. Tuy thế, phim mang lại tiếng cười sảng khoái và rất được khán giả yêu thích.

5. Ted 2


Kinh phí sản xuất: 68 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 215,7 triệu USD

Phần hai của bộ phim về chú gấu được nhân cách hóa với lối nói chuyện tục tĩu cùng thú vui rượu bia, cần sa và thói… háu gái Ted không được đánh giá cao như phần một, nhưng vẫn giúp nhà sản xuất kiếm bộn tiền. Phần hai khai thác cuộc hôn nhân trục trặc của gấu Ted. Mặc dù đã tiết chế nhiều cảnh hài hước thô tục, phim vẫn còn khá khá cảnh gây cười liên quan đến sex. Bởi vậy, Ted 2 bị dán nhán 17+.

6. Straight Outta Compton


Kinh phí sản xuất: 28 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 200,3 triệu USD

Dài 147 phút, Straight Outta Compton kể về những thăng trầm của nhóm nhạc Rap da màu - N.W.A - từ những ngày đầu lập nghiệp tới khi thành công vang dội với album Straight Outta Compton. Bộ phim là cái nhìn trần trụi và gai góc về những xung đột sắc tộc ở Mỹ.

Trong tuần công chiếu, các rạp đều phải thắt chặt an ninh và ngăn ngừa khán giả bị kích động khi xem phim.

Theo chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, gần 90% trong tổng số 102 bài phê bình điện ảnh trên báo Mỹ đánh giá cao bộ phim này với điểm trung bình là 7,4/10.

7. Focus


Kinh phí sản xuất: 50,1 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 158,8 triệu USD

Focus là phim thứ ba của hai đạo diễn John Requa và Glenn Ficarra. Kịch bản của bộ phim đầu tay I Love You Phillip Morris dựa trên cuộc đời thật của một Steven Russell, một kẻ lừa đảo có tiếng. Phim tiếp theo của bộ đôi là Crazy, Stupid, Love  có sự tham gia của Ryan Gosling và Emma Stone, đem lại danh tiếng nhất định cho hai tác giả. Đến Focus, hai đạo diễn tạo ra một sản phẩm kết hợp giữa tình yêu và lừa đảo, khiến khán giả tỏ mò. Phim kể về một tay lừa đảo chuyên nghiệp bị dính bẫy của cô "học trò" cũ vừa khôn ngoan vừa gợi cảm.

Để làm phim này, hai tác giả đã tìm đến Apollo Robbins - chuyên gia móc túi và gây ảo giác Mỹ, người từng “khoắng” tài sản của 250.000 người để nhờ tư vấn.

8. Trainwreck


Kinh phí sản xuất: 35 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 139,5 triệu USD

Bộ phim hài 17+ là hiện tượng bất ngờ mùa phim hè năm nay khi được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ. Phim kể về một cô nàng sau khi trải qua rất nhiều cuộc tình “dớ dẩn” đã gặp được một chàng trai tốt tính. Vì những pha gợi cảm "bá đạo", phim được dán nhãn 17+.

9. Magic Mike XXL


Kinh phí sản xuất: 14,8 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 122,4 triệu USD

Magic Mike XXL là phần tiếp theo trong loạt phim về các vũ công thoát y. Phim chứa nhiều cảnh nude và múa thoát y. Thậm chí, trong một cảnh cuối phim, Channing Tatum đã tự mình diễn cảnh thoát y trong cơn mưa 5.000 tờ USD.. 

Phim gây sốt trong tuần ra mắt hồi tháng 7. Gần 100% khán giả mua vé trong tuần công chiếu là nữ giới.

10. Get Hard


Kinh phí sản xuất: 40 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 111,7 triệu USD

Get Hard là phim hài dán nhãn R có màn ra mắt thành công nhất trong sự nghiệp của hai diễn viên hài - Will Ferrell và Kevin Hart. Chuyện phim kể về một doanh nhân giàu có nghĩ mình sắp phải vào tù vì tội trốn thuế. Anh ta liền thuê một người rửa xe hơi để làm thầy giáo dạy cách tồn tại 10 năm trong tù.

Lời thoại hài thô tục, các câu chửi thề, những cảnh thân mật đồng tính trong tù khiến phim bị dán nhãn 17+. Không chỉ bị chỉ trích lạm dụng các pha hài hước liên quan đến nội dung kỳ thị sắc tộc và người đồng tính, phim không được giới phê bình đánh giá cao về mặt chất lượng. Mặc dù vậy, tác phẩm thu về 90 triệu USD ở riêng tại thị trường Bắc Mỹ, cao gấp đôi ngân sách 40 triệu USD.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]