Dòng sự kiện:

10 thần đồng sở hữu IQ cao ngất vượt Steve Jobs, Einstein

18:19 24/08/2015
Trên thế giới có rất nhiều thần đồng sở hữu IQ cao ngất với chỉ số thông minh vượt các thiên tài như Steve Jobs hay Albert Einstein.

Tin liên quan

  • Sửng sốt khi nghe thần đồng âm nhạc Na Uy cất giọng hát
  • Dạy con ham đọc sách theo cách của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam
  • “Thần đồng” 16 tháng tuổi đoán chữ giỏi đến ngỡ ngàng
  • Mẹ thần đồng Nhật Nam chia sẻ tuyệt chiêu giúp con tự tin vào lớp 1
[mecloud]u5YJOHrzNP[/mecloud]

Trong khi chỉ số IQ của người bình thường chỉ đạt khoảng 100, trên 140 đã được coi là thiên tài; nhưng riêng nhà vật lý Albert Einstein, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates và cựu CEO Apple Steve Jobs có chỉ số IQ ở mức khoảng 160.

1. Alexis Martin (3 tuổi, bang Arizona, Mỹ) dễ dàng vượt qua bài kiểm tra của Mensa và đạt kết quả 160. Chưa dừng lại ở đó, các chuyên gia còn nói rằng, Alexis làm bài xuất sắc đến mức họ không thể đánh giá chính xác chỉ số IQ của cô bé, do đó, rất có thể con số thực còn vượt xa 160.

Khi 12 – 18 tháng tuổi, cô bé nhớ và kể lại chính xác những câu chuyện phụ huynh đọc. 2 tuổi, Alexis đã biết đọc, và còn tự học được tiếng Tây Ban Nha bằng iPad.

2. Được phát hiện năm 2009 – khi mới 6 tuổi, Pranav Veera (Mỹ) đã gây sửng sốt bởi chỉ số IQ cao “khủng khiếp”: 176. Khi đó, cậu bé đọc được tên, ngày sinh tất cả tổng thống Mỹ theo thứ tự phục vụ tại Nhà Trắng, đếm ngược bảng chữ cái, chơi rubic nhanh như gió. Cậu thường đọc những cuốn sách khoa học chứa đựng thông tin đồ sộ, ngay cả người lớn cũng khó hiểu.

3. Ngay từ khi 10 tháng tuổi, Sherwyn Sarabi (SN 2009 tuổi, Anh) – người sở hữu chỉ số IQ 160 đã biết nói. Lúc hơn 2 tuổi, Sherwyn nhận dạng được 200 quốc gia, quốc kỳ, các hành tinh trong hệ mặt trời, tên và chức năng các bộ phận của cơ thể, cơ quan nội tạng...

Sherwyn đọc chữ, dùng máy tính thành thạo, sử dụng internet tra cứu thông tin lúc mới học mẫu giáo. Cậu bé cũng đọc hơn 190 cuốn sách, trong đó có quyển Bách khoa toàn thư và có lượng kiến thức của một học sinh 8 – 9 tuổi.

4. Khi mới hơn 2 tuổi, Alice Amos (SN 2010, Anh) đã có thể đọc được loạt sách dành cho trẻ em 4 – 5 tuổi. Alice đạt 162 điểm IQ, biết nói tiếng Anh và tiếng Nga, đọc số và học toán rất nhanh.

5. Lúc 2 tuổi, Jacob Barnett (SN 1998, Mỹ) bị chẩn đoán mắc căn bệnh tự kỉ nên theo học chương trình đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi thoát khỏi sự điều trị, Jacob đã có những hành động khiến người thân phải kinh ngạc: nhớ hết tên đường phố đã đi qua, trả lời hết câu hỏi của giáo sư trong buổi thuyết giảng, nắm bắt dễ dàng các học thuyết phức tạp về vật lí và sự chuyển động của những hành tinh.

Lúc 11 tuổi, Jacob thi được 170 về IQ, và sẵn sàng vào đại học. Tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã học thạc sĩ về vật lí lượng tử.

6. Heidi Hankins (SN 2008, ở Anh) có chỉ số 159 IQ khi mới 4 tuổi. Cô bé biết đọc, viết lúc lên 2 tuổi. Ngoài ra, Heidi có tài vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước rất đẹp và có cách quan sát, nhìn nhận thế giới khá tinh tế.

Với các tác phẩm ban đầu của Heidi, thầy giáo Nick Stewart, trưởng khoa mỹ thuật trường Nghệ thuật Winchester nhận xét: “Đối với một cô bé 5 tuổi, những bức tranh này thể hiện một sự trưởng thành và tự tin đáng nể”.

7. Adam Kirby, hơn 2 tuổi, sống ở Mitcham, miền nam London, Anh vừa trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của tổ chức những người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất thế giới (Mensa) vào tháng trước.

Cậu bé đạt chỉ số IQ là 141 điểm, cao hơn chỉ số IQ của tổng thống Mỹ Barack Obama 10 điểm.

8. Cô bé Selena Janik sống ở Mỹ mới 3 tuổi, ở East Tennessee, bang Tennessee đạt IQ là 135, tức là vượt qua cả Tổng thống Mỹ Barack Obama hay Thủ tướng Anh David Cameron. Cô bé có khả năng đọc và làm toán ngay khi còn rất bé.

9. Saffron Pledger lúc 3 tuổi đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi đọc truyện cho em nghe rồi đếm vanh vách từ 1 tới 50 trong khi vẫn đang xem chương trình đoán ô chữ Countdown trên truyền hình.

Với số điểm 140, Saffron có chỉ số IQ cao hơn tổng thống Mỹ, Bill Clinton, và ngang bằng với chỉ số của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Khi Saffron 2 tuổi rưỡi, các bác sĩ thấy trí tuệ của bé phát triển tương đương một trẻ 5 tuổi.

10. Gus Dorman, sống ở Illinois, Mỹ cũng là thành viên của Mensa với chỉ số IQ là 135 lúc 5 tuổi. Mới 18 tháng tuổi, cậu bé tự đọc báo trong phòng tắm, làm toán, chơi các trò chơi logic. Không những vậy, Gus còn biết sử dụng thiết bị cảm ứng khi chưa biết đi. Sở thích của Gus là đọc tạp chí chuyên về kỹ thuật . Khi cha của cậu bé đưa cho cậu bé xem bản đồ, thì chỉ một tuần sau, Gus có thể nhớ toàn bộ những thứ trên tấm bản đồ.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]Uve4qW5cMk[/mecloud]