Dòng sự kiện:

10 thứ đồ chơi mua cho con là bạn đang 'ném tiền qua cửa sổ'

14:00 23/08/2015
Khi đến nhà hàng, trẻ thường không duy trì được thói quen ăn uống tốt ở nhà như ăn bốc. Và bạn cũng phải trả tiền cho những món ăn ngấy mỡ hay chất béo không tốt. .
1. Đưa bé đi xem phim

Dẫn trẻ dưới 6-7 tuổi đi xem phim giống như bạn đang “ném tiền qua cửa sổ”. Hoặc là chúng sẽ ngủ hoặc sẽ chạy nhảy ầm ĩ giữa các lối đi trong rạp chiếu. Bạn sẽ phải vất vả yêu cầu chúng giữ im lặng.

2. Nuôi thú cưng

Hầu như trẻ em đều thích động vật. Tuy nhiên, chúng chưa đủ lớn và có kinh nghiệm để nuôi thú cưng. Trẻ có thể thích một con chuột bạch trong cửa hàng bán vật nuôi mà đảm bảo rằng con vật này sẽ chết trong vòng một tháng khi mang về nhà. Sẽ thật lãng phí khi bạn mua những con vật này, đầu tư, chăm sóc nó chỉ vì đòi hỏi của trẻ.

3. Đồ chơi điện tử

Trên thực tế, tuy trẻ em thường rấy thông minh, nhưng chúng cũng nhanh chán những trò chơi công nghệ hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ phải mất một khoản tiền kha khá để có được những trò chơi này. Con bạn sẽ không hề hấn gì nếu bạn tách chúng khỏi các trò giải trí điện tử. Bạn có thể thay thế bằng những trò chơi khác cũng nhiều màu sắc như tô màu, vẽ tranh.

4. Đi chơi nhiều lần ở một địa điểm

Vào dịp cuối tuần bạn thường đưa gia đình tới sở thú, công viên, sân trượt băng, khu vui chơi giải trí cao cấp...Và bạn từng đến mỗi nơi một lần. Lần tới hãy bỏ qua những nơi đã đến trừ khi bạn chắc chắn bạn sẽ không lãng phí tiền.

5. Đệm lò xo và bể bơi phao

Đệm lò xo và bể bơi phao là những món đồ trẻ rất yêu thích. Nhưng sau khi bạn tốn tiền mua tất cả các thiết bị an toàn và các thiết bị làm sạch, có gì đảm bảo trẻ sẽ không nhanh chán? Ngoài ra, bạn sẽ phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho cả những đứa trẻ hàng xóm cùng chơi. Vì vậy hãy cân nhắc kĩ trước khi mua.

6. Ăn nhà hàng

Khi đến nhà hàng, trẻ thường không duy trì được thói quen ăn uống tốt ở nhà như ăn bốc. Và bạn cũng phải trả tiền cho những món ăn ngấy mỡ hay chất béo không tốt. 

7. Xe đạp

Trẻ dường như lớn lên như thổi hoặc sẽ phá hỏng xe vào đúng dịp giáng sinh hàng năm. Vì vậy hãy bỏ qua mẫu mã, chất lượng cho tới khi con bạn đủ lớn để giữ gìn xe đạp và sử dụng xe được lâu hơn. Bạn có thể mua lại những chiếc xe cũ còn dùng tốt ở cửa hàng bán xe đạp.

8. Mua đồ chơi, đồ dùng theo phim hoạt hình


Đây cũng là một cách lãng phí tiền của nhất là với những món đồ dùng sử dụng trong phòng tắm như bàn chải Thomas, sữa tắm tạo bọt Barbie…Bạn thường phải trả nhiều tiền hơn cho những món đồ kiểu này. Tốt nhất là hãy xem xét thành phần thay vì hình ảnh. Nếu bạn hài lòng với những gì trên đó, bé của bạn cũng cần phải như vậy.

9. Quần áo hàng hiệu

Tủ quần áo của trẻ thường rất lộn xộn và tạm thời vì trẻ lớn lên từng ngày. Vì vậy, đừng lãng phí tiền cho những món đồ mới ra hoặc hàng hiệu. Và khi bạn có đứa con thứ 2, thứ 3, cũng đừng ngại cho các bé mặc lại đồ cũ của anh chị lớn.

10. Tổ chức sinh nhật hoành tráng

Bạn nên chọn mổ địa điểm thích hợp, đơn giản và ấp áp để tổ chức sinh nhật cho bé thay vì tổ chức cầu kỳ ở nhiều nơi sang trọng. Các bậc bố mẹ nên nhớ rằng một đứa trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm chú ý của mọi người chứ không phải vì bữa tiệc hoành tránh.

 

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]fzag3PjOLW[/mecloud]