Dòng sự kiện:

11 quy tắc đơn giản của ông chồng khiến vợ hạnh phúc suốt 25 năm

21:00 15/01/2016
Một cuộc hôn nhân hạnh phúc chỉ khi người bạn đời của bạn thấy hạnh phúc.

Sau hơn 25 năm kết hôn Tony Stoneking đã học cách hiểu được giá trị từ những điều nhỏ bé. “Tôi không hoàn hảo, tôi vẫn mắc sai lầm, nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để làm một người chồng tốt”.

Troy nghĩ rằng vợ ông không bao giờ mảy may nghi ngờ về tình yêu của ông. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ hoàn hảo như vậy, hãy đọc 11 quy tắc đơn giản của Troy.

1. Làm những việc nhà đơn giản

Buổi sáng, tôi thu dọn hết bát đĩa trong máy rửa bát và vợ tôi đã rất cảm kích vì điều đó. Tôi thường giúp vợ giặt ủi quần áo và dọn dẹp giường ngủ. Những công việc đơn giản cho cô ấy thấy là tôi cũng chăm sóc cho ngôi nhà của mình.

2. Quan tâm đến nhu cầu của vợ trước tiên

Tôi luôn hỏi xem cô ấy muốn gì vào bữa tối hơn là đưa ra thực đơn yêu thích cho riêng mình. Khi chạy bộ cùng nhau, chúng tôi sẽ chạy ở tốc độ vừa sức với cô ấy. Cô ấy đầu tiên, rồi mới đến tôi. Đó không phải là sự hạ mình hay nhún nhường, đó là sự tôn trọng.

3. Lắng nghe

Khi cô ấy muốn chia sẻ, tôi sẽ ngồi xuống và lắng nghe. Đôi khi tôi sẽ hỏi lại để cô ấy có thể bộc lộ rõ hơn suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tôi không cố giải quyết vấn đề trừ khi được hỏi. Tôi đã mắc phải sai lầm này một vài lần trước khi học được cách lắng nghe. Phụ nữ thường chỉ muốn nói về cảm xúc của mình, trong khi đàn ông luôn muốn đưa ra một cách giải quyết nhanh chóng. Đôi khi đó không phải là những gì họ muốn. Chỉ cần lắng nghe bạn sẽ giải quyết được vấn đề.

4. Đối xử dịu dàng

Vợ tôi không bao giờ phải nghe một lời cao giọng nào từ tôi. Cô ấy không phải lo lắng về việc bị tôi đe dọa. Tôi yêu cô ấy nhiều đến mức có thể làm bất cứ điều gì nhẹ nhàng nhất. Khi chúng tôi bất hòa, tôi không để cảm xúc điều khiển lời nói và hành động của mình. Thay vào đó tôi nghĩ đến việc cô ấy có ý nghĩa với mình đến nhường nào, và cư xử lại bằng những hành động thật nhẹ nhàng, ưu ái.

5. Sử dụng những từ ngữ lịch sự và biết ơn

Sử dụng những lời nói nhẹ nhàng và tử tế hàng ngày. Khi nói chuyện với vợ, tôi luôn sử dụng các từ ngữ lịch sự nhất và không quên nói cảm ơn. Cô ấy nhận được những lời cảm kích từ tôi nhiều hơn bất cứ ai trong cuộc đời của tôi. Tôi chắc chắn rằng cô ấy luôn được nghe về những hành động cô ấy làm có ý nghĩa thế nào với tôi.

6. Khen ngợi cô ấy

Khi cô ấy thử một bộ trang phục hay kiểu tóc mới, tôi luôn lưu ý và khen ngợi cô ấy. Khi chúng tôi đi cùng bạn bè, tôi thường nói về những điều tuyệt vời mà vợ tôi đã làm.Tôi yêu cách cô ấy vẽ, cách cô ấy ra ngoài và chạy trong nỗi lo về thời tiết, cách cô ấy quan tâm đến những người khác.

Bởi vì tôi yêu cô ấy, tôi luôn khen ngợi cô ấy. Tôi khen cô ấy nhiều hơn ngay cả khi cô ấy không ở cạnh. Tôi muốn tất cả mọi người trên thế giới biết rằng cô ấy là một người tuyệt vời.

7. Có trách nhiệm

Những việc hiển nhiên như đổ rác, dọn cỏ hay sửa chữa các vật dụng trong nhà là nhiệm vụ của tôi. Khi đã là công việc của mình, tôi sẽ làm. Đôi khi tôi hơi chậm trễ một chút, nhưng vẫn luôn hoàn thành. Tôi không muốn trút thêm bất cứ gánh nặng nào cho vợ mình.

8. Lắng nghe, xin lỗi và thay đổi

Tôi là một vận động viên chạy. Tại thời điểm này 3 dặm với tôi chỉ là chuyện nhỏ. Có lần tôi đã nói rằng “Chỉ có 3 dặm thôi mà”, tôi có thể đã vô tình xúc phạm người khác. Vợ tôi đã giúp tôi nhớ rằng 3 dặm từng là một khoảng cách rất lớn với tôi, cần tôn trọng người khác dù họ đang ở đâu trên hành trình của mình. Từ đó tôi không nói những câu như vậy thêm nữa.

9. Hỏi ý kiến của vợ

Khi có những vấn đề khó khăn cần giải quyết, tôi luôn hỏi ý kiến của vợ mình. Cô ấy thông minh, sáng suốt và hiểu được cảm nhận của người khác. Vời khuyên của cô ấy luôn có giá trị.

10. Ủng hộ ước mơ của vợ

Vào lần sinh nhật gần đây nhất của vợ, tôi đã tặng vợ một thẻ quà tặng đến một studio ở địa phương. Cô ấy yêu thích vẽ tranh và tấm thẻ đó sẽ giúp cô ấy mua đồ dùng vẽ, tham dự nhiều lớp học hơn. Tôi muốn cô ấy theo đuổi giấc mơ của mình, và tôi luôn ủng hộ cô ấy bằng những cách thiết thực.

11. Nói với cô ấy rằng: Anh yêu em

Tôi luôn nói với vợ rằng tôi yêu cô ấy một vài lần trong ngày. Câu nói đó không bao giờ mất đi công dụng và tôi luôn chân thành. Cô ấy cũng làm những điều tương tự với tôi. Tôi muốn chắc chắn rằng không bao giờ có bất cứ nghi ngờ gì về việc cô ấy là người tôi yêu nhất.

Là một người bạn đời, chúng ta cần luôn chân thành và cố gắng để thực hiện việc ưu tiên hạnh phúc của nửa kia.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam