Dòng sự kiện:

12 bé bị bắt cóc: Đã 5 năm mà chưa bố mẹ nào đến nhận

17:52 24/11/2015
Gần đây, dân mạng xôn xao trước thông tin 12 bé trai bị bắt cóc đang được nuôi nấng và chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.
 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]

Ngày 22/11, một thành viên trên Facebook có tài khoản N.T.D đã chia sẻ hình ảnh của nhóm Thiện nguyện Cửa Ông về việc 12 cháu trai bị bắt cóc có độ tuổi từ 4-5 tuổi khá khôi ngô, tuấn tú và khỏe mạnh thu hút nhiều sự chú ý, lòng thương cảm của cư dân mạng.

N.T.D. cho biết, đây là những cháu bé bị bắt cóc cách đây vài năm, lúc đó còn nhỏ nhưng giờ cũng đã lên 4-5 tuổi. Hiện nay các em đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh và chưa liên lạc được với bố mẹ.

 

"Mong mọi người chia sẻ để các con được sớm về với gia đình, nhìn các con thương quá! Chúc các con sớm tìm được bố mẹ để được yêu thương, chăm sóc như bao đứa trẻ khác", chủ tài khoản nhắn nhủ.

Bên cạnh những lời bình luận xót xa, mong các bé sớm đoàn tụ được với gia đình, cũng có một số người tỏ ra không tin vào câu chuyện được chia sẻ ở trên.

Xác nhận với PV, một nhóm thiện nguyện tại Quảng Ninh cho biết: "Sự việc đăng tải lên Facebook là có hoàn toàn thật".

Trả lời về vấn đề này, đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh) xác nhận: "Thông tin về 12 cháu bé bị bắt cóc là có thật nhưng sự việc diễn ra cách đây khoảng 4-5 năm rồi. Hiện nay các cháu đã lớn chừng 4-5 tuổi. Khi Trung tâm tiếp nhận thì các cháu còn rất nhỏ".

Cũng theo đại diện trung tâm, đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào bố mẹ đến nhận về cả, hiện 12 cháu vẫn được chăm sóc, học tập tại trung tâm.

Bà Mai Thị Lan - Giám đốc Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh cho biết, 12 cháu đã được C45 Bộ Công an xác định không tìm được tung tích gia đình, người thân của các cháu. Trung tâm đang xin ý kiến từ Sở Lao Động và Sở Tư Pháp để làm thủ tục cho các gia đình nhận con nuôi.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]