Dòng sự kiện:

12 sai lầm lớn của người trưởng thành và cách phòng tránh

16:55 17/08/2016
Tất cả mọi người đều mắc phải những sai lầm, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể học hỏi lẫn nhau và tránh những cái xấu nhất. Những sai lầm càng lớn sẽ càng giúp chúng ta rút được nhiều kinh nghiệm hơn cho lần sau.

Bạn là một người trưởng thành không có nghĩa là bạn không mắc phải những sai lầm. Tuy nhiên, với một số mẹo có thể giúp bạn tránh một số sai lầm trong cuộc sống.

12 sai lầm lớn của người trưởng thành và cách phòng tránh

Chi tiêu quá nhiều tiền vào những thứ không cần thiết

Bạn đã từng muốn một món đồ đắt tiền và khi mua về bạn cảm thấy hối hận?  Tất cả chúng đều bị cám dỗ để mua hàng đắt tiền theo thời gian.

Trước khi bạn muốn mua cái gì, hãy nói chuyện với bạn bè về nó, suy nghĩ về những thứ khác bạn có thể mua thay vì đồ dắt tiền đó. Có cách nào bạn có thể mua chúng với giá rẻ hơn, hoặc mua một phiên bản khác tương tự chúng như rẻ hơn chẳng hạn.

Bỏ qua kế hoạch 5 năm

Khi Alice hỏi Cheshire Cat con đường mà cô nên tới khi đếnWonderland, ông nói, "Điều đó phụ thuộc vào nơi tốt nhất bạn muốn đến." Cô trả lời, "Tôi không quan tâm nhiều về nơi tôi đi đâu." Cheshire Cat trả lời: "Vậy thì chuyến đi của bạn không có ý nghĩa gì đâu." Đừng như Alice. Thực hiện một kế hoạch, luôn cập nhật và kiểm soát hướng đi trong cuộc sống của bạn.

Không theo đuổi sở thích

Khi thực hiện sự nghiệp và mục tiêu cá nhân, hãy ghi nhớ đến những gì bạn thích làm. Đừng nên chọn công việc kế toán vì bạn được trả lương cao nhưng bạn lại ghét làm việc với những con số. Sống ở đâu chỉ cần bạn hạnh phúc và yêu những gì bạn làm.

Không tiết kiệm mà mong chờ vào lương hưu

Đừng bao giờ tiêu hoang phí và nghĩ về già bạn sẽ có lương hưu. CNN Money nói, "Tốt nhất, bạn nên bắt đầu tiết kiệm ở độ tuổi 20 của bạn, khi bạn lần đầu tiên rời khỏi trường học và bắt đầu kiếm tiền lương. Đó là bởi vì càng tiết kiệm sớm thì khoản tiền của bạn sẽ lớn dần. Mỗi khi gặp chuyện khó khăn bạn sẽ không rơi vào tình trạng nợ nần.”

Viết ra những ý chí

Bạn không thể biết mình xảy ra chuyện lúc nào, nhưng định nghĩa của một vụ tai nạn là những thứ không lường trước được và không thể tránh. Hãy tạo cho mình và những người thân yêu bằng cách liệt kê ra những ý chí và những điều cần tránh.

Không có sự nhất quán tài chính với bạn đời

Nếu bạn và bạn đời không làm việc với nhau trên ngân sách của cả hai thì tranh cãi giữa hai người có thể xảy ra thường xuyên. Đừng để tiền làm sứt mẻ tình cảm của cả hai.

Ngủ muộn quá thường xuyên

Chúng ta đều biết giấc ngủ là rất quan trọng để giúp chúng ta được khỏe mạnh, tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn, nhưng làm thế nào đểcó thể thay đổi một thói quen xấu của việc không ngủ đủ? Cần phải sắp xếp thời gian hợp lý và dành nhiều thời gian vào giấc ngủ hơn. Nếu bạn bị mất ngủ hãy tìm gặp bác sĩ hoặc tìm hiểu những phương pháp giúp bạn dễ ngủ hơn.

Không đọc sách

Đọc sách không chỉ là một hoạt động giải trí, mà nó còn giúp trau dồi khả năng tinh thần của bạn. "Với độ tuổi có hiện tượng của sự suy giảm trong bộ nhớ và chức năng não, đọc sách thường xuyên có thể giúp làm chậm quá trình này " Theo một nghiên cứu được trích dẫn bởi realsimple.com.

Rơi vào nợ nần quá nhiều

Hãy cố gắng giải quyết hết nợ nần trước khi bạn muốn có một cuộc sống sa hoa. Chỉ nên nằm nhà lầu và ngồi xe hơi khi bạn thực sự có điều kiện và có thể thoải mái mua được.

Không chấp nhận rủi ro

Đầu tư vào cổ phiếu có nguy cơ rủi ro cao. Xem xét nếu bạn có đủ khả năng để làm những công việc mạo hiểm có thể chấp nhận rủi ro có thể mang lại. một khi đã đâm lao bạn cần phải nỗ lực hết sức. Ngay cả khi nỗ lực của bạn thất bại, bạn sẽ biết phải làm gì tốt hơn cho lần sau.

Bỏ qua giáo dục đại học

Đi thẳng vào lao động để bắt đầu sự nghiệp của mình sớm có thể có vẻ như là một ý tưởng tốt sau khi học xong trung học, nhưng đây sẽ là hạn chế để có cơ hội thăng tiến sau này. Không bao giờ là quá muộn để quay trở lại trường học. Tùy chọn trực tuyến hay học trực tiếp tại trường. Hãy tham gia những khóa học để có một nền kiến thức vững chắc.

Đánh giá thấp việc tập thể dục

Nếu bạn không tập thể dục ngay từ bây giờ bạn sẽ hối hận sau này. Chỉ cần mõi ngày bạn dành ra vài phút bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn khi làm việc.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam