Dòng sự kiện:

120 triệu đồng 1 chậu lan bản địa Sa Pa chơi Tết Nguyên đán

15:00 22/01/2016
Dịp Tết năm nay ngoài đào, quất, phật thủ, còn xuất hiện thêm những chậu lan bản địa Sa Pa được chào bán với giá 120 triệu đồng.

 

 [mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]

Những ngày sát Tết Nguyên đán 2016 người dân Hà Nội đang tất bật chuẩn bị các công việc cuối cùng để chào đón năm mới. Tại các hội chợ, triển lãm, hay đường phố đều xuất hiện nhiều địa chỉ bán cây cảnh, hoa tươi.

Sự xuất hiện của các loại cây cảnh giá cao đã khiến nhiều người thích thú, không ít chị em phụ nữ cũng có thú chơi độc đáo này.

Tại một hội chợ đang diễn ra ở Hà Nội, lan bản địa Sa Pa hàng trăm gốc được chào bán. Đáng chú ý nhất là chậu lan có giá lên đến 120 triệu đồng. 

Ghi nhận của PV, chủ nhân của chậu lan này cho biết: "Sở dĩ chậu lan có giá như thế bởi trên cây có hơn 100 cành ra hoa. Trong đó, mỗi cành hoa dài đến hơn 1 mét và đều, trong những ngày tới hoa sẽ nở tỏa hương".

Cũng theo người bán, các chậu khác giá thấp hơn từ 20 triệu đến 60 triệu. Chậu bé nhất cũng có giá vài ba triệu. Nhiều người quan niệm trong năm mới chơi loại hoa lan này sẽ mang tài lộc, may mắn và thịnh vượng về với gia chủ.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]