Dòng sự kiện:

13 điều khiến bạn "méo mặt" khi nhà có con nhỏ

14:00 21/10/2015
Từ khi nhà có con nhỏ, ngôi nhà gọn gàng ngăn nắp của bạn sẽ trở thành một mớ hỗn độn. Có thể bạn sẽ đồng cảm với những tình huống sau đây.

1. "Ngăn kéo thần kì", cái gì cũng có

Thường là tủ có ngăn kéo trong nhà bếp, nhưng mở ra không thấy cái gì gọi là nhà bếp mà thường là pin, thẻ bài, tóc, đồ chơi, tờ quảng cáo, sạc điện thoại và thiệp mời sinh nhật...

2. Áo quần con ngày càng bé lại

Trẻ con lớn rất nhanh! Có nghĩa là mẹ phải cập nhật tủ quần áo cứ vài tháng một lần. Cũng có nghĩa là tháng nào cũng thừa ra một đống quần áo con không mặc vừa nữa. Vứt thì phí, thế là bạn đem tới tặng cho các tổ chức từ thiện.

3. Núi đồ bẩn 

Bạn có thể đã nghe những người đi trước kể về số lượng đồ bẩn của con trong những tháng đầu. Giỏ đựng đồ giặt lúc nào cũng đầy kín, tràn ra cả sàn và vương vãi khắp phòng.

4. Sàn nhà nằm ở đâu?

Bạn còn nhớ lần cuối nhìn thấy mặt sàn nhà trong phòng ngủ không? Chắc đã tạm biệt nó từ khi bạn có con rồi. Quần áo, tất bẩn vương vãi trên sàn cạnh giường, cả bên cạnh chiếc máy giặt và khắp mọi nơi.

5. Chiếc tủ nơi "chôn cất" đống đồ chơi

Nếu món đồ chơi yêu thích của con bạn hết pin hoặc cần khâu vá lại, bạn sẽ chất đống trong tủ để giải quyết sau, mà có khi là không bao giờ.

6. Giấy vệ sinh trắng xoá

Khi nhà có con nhỏ bạn sẽ phải sắm rất nhiều giấy vệ sinh. Bạn cũng không còn thấy nó yên ổn nằm đúng chỗ nữa, thay vào đó là lăn lóc ở một nơi rất quen thuộc: trên sàn nhà.

7. Phòng triển lãm bất đắc dĩ

Một đống những "tác phẩm nghệ thuật" mà con thực hiện, bạn không biết nên làm gì vì nếu vứt đi thì không nỡ, vậy nên thôi "để mai tính". Một năm sau, đống tác phẩm đó đã nhân lên gấp mười lần và bạn vẫn chưa biết sắp xếp như thế nào.

8. Đầy những túi quà

Lễ đầy tháng, sinh nhật, Giáng sinh,... từ khi chào đời, con nhận được rất nhiều quà, thường được gói trong một túi giấy rất đẹp. Mà túi đẹp quá bạn lại không nỡ vứt đi. Vậy nên, cuối cùng bạn gom tất cả lại bỏ vào trong túi quà lớn nhất để sử dụng một lần nữa.

9. Giấy tờ đầy trên kệ

Một đống hóa đơn chưa mở, bạn không muốn đọc nhưng phải đọc. Nhưng không phải hôm nay. Bạn sẽ đối diện với chúng vào ngày mai.

10. Tháp giày

Bao nhiêu đôi giày là đủ cho một gia đình bốn người? Trả lời: nhiều lắm. Tuy nhiên, một khi nhà có con nhỏ, giày dép không còn được giữ trong kệ tủ nữa mà vương vãi một đống trước cửa.

11. TV bẩn

Vợ chồng bạn thích ngồi thư giãn xem TV khi những đứa trẻ đã yên giấc trên giường. Nhưng như thế chưa chắc đã sướng vì màn hình TV giờ đây được bao phủ vĩnh viễn bằng những dấu tay nhỏ và nhớt, xem TV mà cứ như "đuổi hình bắt bóng".

12. Tam giác quỷ Bermuda

Bạn có thể không thể nhìn thấy nhưng nhà nào chắc chắn cũng có một cái. Đã bao giờ bạn tự hỏi tất cả đống vớ, chìa khóa, băng dính, kẹp tóc biến đi đâu hết rồi. Có lẽ "tam giác quỷ" đã nuốt đi hết và bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy lần nào nữa đâu.

13. Cầu thang trở thành kệ

Nơi tuyệt vời nhất để giữ đồ chơi, giày dép và búp bê của các con có lẽ là trên cầu thang. Vô tình thay nhưng đó cũng thêm phần nào nguy hiểm cho những bước chân lên phòng bạn vào ban đêm.

Vậy còn căn nhà bạn đã gặp phải chuyện gì từ khi con xuất hiện?

[mecloud]hdsDuEFUSY[/mecloud]

Theo Trí thức trẻ/Metro