Dòng sự kiện:

15 chú chó quý tại quán café Việt chết vì trúng độc

14:30 17/11/2015
Mấy ngày nay, dân mạng, đặc biệt là cộng đồng yêu thú cưng Sài thành vô cùng bức xúc trước việc 15 chú chó quý tại quán cafe tại Sài Gòn bị kẻ gian đầu độc đến chết.

 

 

 

Tea & Pet của ông chủ 9x Lê Hoàng Duy là một địa điểm quen thuộc với những bạn yêu café và động vật ở Sài Gòn. Quán nổi tiếng với những chú chó và mèo vô cùng dễ thương.

Ông chủ 9x Lê Hoàng Duy

Thế nhưng, trên trang cá nhân, chàng trai này vừa chia sẻ câu chuyện khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Một kẻ gian trà trộn thành khách vào quán uống cafe đã ‘dùng bã’ để hại chết toàn bộ chó, mèo quý tại quán. Sau khi Hoàng Duy thông báo tin này, dân mạng, đặc biệt là cộng đồng yêu thú cưng Sài thành đang tỏ ra bức xúc.

 Nguyên văn dòng stt được Hoàng Duy chia sẻ:

 “Đêm 13 tháng 11 sau khi đi chơi về khoảng 1giờ sáng mới mở cửa bước vào nhà, thấy quanh nhà là bãi ói của Chip, chạy vào gọi thì thấy Chip nằm sủi bọt mép chân cứng đờ.

 Biết có chuyện chẳng lành, liền chạy lên phòng lũ nhỏ, thì 15 con đứa nào cũng ói đầy chuồng, miệng thì bị sủi bọt còn người thì lờ đờ đứng không vững. Mình chỉ biết lấy nước chanh sơ cứu cho các bé thải độc ra ngoài và gọi bác sỹ tới.

 Đáng thương nhất là Beta vừa tới ngày sinh thì trúng độc chết cả mẹ lẫn con. Chúng nó như gia đình của mình vậy, nhìn các con cố thở không ra hơi, đứa thì la hét vì đau đơn, còn mình thì đứng bất lực nhìn sự ra đi của từng con trong uất hận, đau đớn, mà không dám đối diện. Cảm giác đó thật kinh khủng’, Duy bàng hoàng kể lại.

 Nhìn các con cố thở không ra hơi, đứa thì la hét vì đau đớn, còn mình thì đứng bất lực nhìn sự ra đi của chúng trong uất hận đau đớn, mà không dám đối diện. Hiện tại quán chỉ còn 2 thành viên tiếp khách. Các bé cũng bị trúng độc nhưng may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch và đang dần hồi phục

 Kẻ thủ thật tàn ác, 13 đứa đã ra đi trong 2 ngày. Hiện nay quán vẫn chưa phát hiện ra là chất độc gì, nhưng theo triệu chưng thì giống như bả chuột”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Duy đã gửi bản tường trình báo cáo sự việc đến Công an phường 3 quận 3 để truy tìm kẻ đã gây ra cái chết cho những chú cún của mình.

Theo Tri Thức Trẻ, đại diện công an phường 3 Quận 3 cho biết hiện đơn vị đã tiếp nhận đơn tường trình của anh Lê Hoàng Duy, bước đầu đã tiến hành lấy lời khai của một số nghi phạm. Tuy nhiên vụ việc vẫn trong quá trình điều tra nên phía Công an chưa thể cung cấp thông tin nhiều hơn.

Đàn chó đáng yêu trong quán cafe của Duy đã khá quen thuộc với các khách hàng yêu thú cưng ở Sài Gòn, sự việc này khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ và xót xa.

Lê Hoàng Duy cho biết điều mong muốn nhất bây giờ là bắt được kẻ đã ra tay tàn độc với những chú cún mà anh vốn yêu quý như những người bạn, người con của mình.

"Khi nhìn từng chú cun chết lần lượt trong 2 ngày, mình chỉ biết bất lực đứng nhìn, cảm giác hỗn độn không thể diễn tả được. Hôm nay mình đã mở cửa quán sau 2 ngày đóng cửa, nhiều khách hàng đến động viên nên mình cũng cảm thấy được an ủi phần nào. Mình sẽ gây dựng lại quán, mua thêm một vài chú cún về nuôi", Duy nói.

Chia sẻ với Vnexpress, Duy cho biết thêm trước khi xảy ra sự việc, như thường lệ cứ 10 giờ chàng trai này bắt đầu dọn quán và cho thú cưng lên chuồng ăn uống nghỉ ngơi, lúc này các chú cún vẫn rất khỏe mạnh. Đến 11 giờ Duy đi ăn với các anh chị hàng xóm vì hôm đó là sinh nhật mình. Sau đó, anh chàng quay trở về thì toàn bộ chó đều bị đầu độc.

 Dù bác sỹ đến và cố gắng hết mình để chích thuốc và thải độc, thế nhưng các chú chó vẫn không qua khỏi mà lần lượt thoi thóp rồi chết.

"Nhìn các con cố thở không ra hơi, la hét vì đau đớn, còn mình thì đứng bất lực nhìn sự ra đi của chúng trong uất hận đau đớn. Mình cũng không dám mở cửa quán để cho khách nhìn thấy", Duy kể lại.

Đàn chó này được Hoàng Duy nuôi và gắn bó đã lâu, con lâu nhất là 4 năm và con mới nhất là 1 năm. Các chú chó bị đầu độc bao gồm các loại như Chow Chow, Phóc Sóc, Poodle, Bug và cả Alaska.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video dang hot: [mecloud]Sys2xM4hcR[/mecloud]