Dòng sự kiện:

15 phim hoạt hình hấp dẫn nhất mọi thời đại

02:00 10/08/2015
Không chỉ được yêu thích, giành nhiều giải thưởng lớn, những bộ phim hoạt hình này còn đạt doanh thu “khủng” đáng ngưỡng mộ.
Beauty and the Beast (1991) - tựa Việt: Người Đẹp Và Quái Vật
 

Câu chuyển cổ tích quá quen thuộc nhưng khi Walt Disney Animation Studios làm lại thì cuốn hút, không xem không được. Đây là tác phẩm điển hình trong loạt phim thời "Disney Phục Hưng" thập niên 1980, 1990 bên cạnh The Little Mermaid, Pocahontas…

Beauty and the Beast là phim hoạt hình đầu tiên nhận đề cử Oscar hạng mục Phim hay nhất.

The Lion King (1994)


Trước khi các phim hoạt hình vẽ bằng máy tính lên ngôi, tác phẩm vẽ tay của hãng Walt Disney - The Lion King (Vua Sư Tử) - được xem là kinh điển. Phim ra đời năm 1994, kể về chú sư tử nhỏ Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa trong hành trình trở thành vị vua anh minh.

Vua Sư Tử không chỉ mang thông điệp ý nghĩa, gây xúc động khi đề cập đến tình cảm cha con giữa Simba và Mufasa mà còn tạo hiệu ứng nhờ âm nhạc, nét vẽ sinh động.

The Lion King là một trong những phim hoạt hình hiếm hoi thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Phim đoạt một giải Quả Cầu Vàng, hai giải Oscar và thu về 987 triệu USD.

Finding Nemo (2003)


Finding Nemo là phim đầu tiên của Pixar lấy bối cảnh dưới đại dương. Phim vẽ nên một thế giới sống động, phiêu lưu về hành trình tìm con trai của cá hề Marlin.

Không chỉ đem đến cho khán giả cuộc phiêu lưu kỳ thú dưới đại dương, Finding Nemo còn mang đến thông điệp về tình cảm gia đình - sự quan tâm thái quá của cha mẹ có thể ảnh hưởng không tốt cho đứa trẻ.

Sau khi phát hành năm 2003, phim thu về 936 triệu USD. Năm 2004, phim đoạt Oscar cho "Phim hoạt hình xuất sắc" và được xem là một trong những "kỳ quan" của Pixar.

Shrek 2 (2004)


Phần hai của Shrek xoay quanh cuộc sống sau hôn nhân của "chằn tinh" và Fiona. Quá sửng sốt trước hình thù kỳ dị của con gái và phò mã, nhà vua và hoàng hậu ra sức phá hoại hôn nhân của hai người. Sự xuất hiện của hoàng tử Charming cũng khiến các mối quan hệ thêm rắc rối.

Không chỉ thu hút bởi nét vẽ sống động, Shrek 2 còn mang tới thông điệp về tình yêu chân thành, vượt qua cả hình thức bên ngoài.

Shrek 2 được hãng DreamWorks tung ra năm 2004 và thu về 237 triệu USD chỉ sau 12 ngày. Đến nay, bộ phim đứng thứ sáu trong danh sách 10 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất với 919 triệu USD.

Cars (2006, 2011) - tựa Việt: Vương Quốc Xe Hơi


Sau khi đạo diễn 2 phần Toy Story thành công, John Lasseter làm tiếp Cars. Bộ phim xoay quanh chuyến phiêu lưu của chiếc xe Lightning McQueen và những người bạn được khán giả nhỏ tuổi mê mẩn cả 2 phần năm 2006 và 2011.

Shrek the Third (2007)


Phần ba của bộ phim Gã chằn tinh tốt bụng đề cập đến các vấn đề thực tế hơn, khi gắn Shrek với cuộc sống gia đình, với vai trò người chồng, người cha, bên cạnh sứ mệnh cai trị đất nước. Nhà làm phim miêu tả Shrek với nhiều tính cách giống những người bình thường, có những trăn trở, áp lực và cũng có những niềm vui khi được lên chức bố.

Sự hài hước vẫn là điểm giúp bộ phim thu hút khán giả. Dàn sao lồng tiếng đình đám như Cameron Diaz, Mike Myers, Justin Timberlake, Eddie Murphy, Julie Andrews... cũng là một yếu tố khiến Shrek the Third thu về 798 triệu USD vào năm 2007.

Ice Age: Dawn of the Dinosaurs (2009)  


 

Khi ra mắt, Ice Age 3 với tên gọi Khủng long thức giấc gây kinh ngạc khi thu về hơn 600 triệu USD, dù không có sự xuất hiện của ngôi sao nổi tiếng nào. Ngay cả đạo diễn Carlos Saldanha cũng bày tỏ sự ngạc nhiên: "Tôi không thể hiểu nổi".

Ice Age 3 thành công nhờ câu chuyện về gia đình lay động người xem. Rất nhiều gia đình ở châu Á và Mỹ Latin (các nước coi trọng truyền thống gia đình) đi xem nhiều hơn một lần. Hơn nữa, yếu tố hài hước và tạo hình các nhân vật đáng yêu cũng thu hút người xem.

Phim được hãng Fox đầu tư 100 triệu USD. Đến nay, Ice Age: Dawn of the Dinosaurs có doanh thu 886 triệu USD.

Toy Story 3 (2010)


Toy Story 3 ra mắt năm 2010 và trở thành "kỳ quan" hấp dẫn nhất của xưởng phim hoạt hình Pixar. Bộ phim có hiệu ứng 3D sống động, tình tiết nhanh khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Hơn hết là cách dẫn dắt tâm lý người xem tài tình của đạo diễn.

Thông điệp ẩn chứa trong bộ phim về tình bạn, sự trung thành, lòng trắc ẩn của mỗi con người... góp phần đưa bộ phim đến gần với khán giả hơn.

Toy Story 3 thu về một tỷ USD, trở thành phim hoạt hình ăn khách thứ hai mọi thời đại, chỉ đứng sau Frozen.

Harry Potter (2001-2011)


Nhóm phù thủy Harry Potter do nhà văn JK Rowling sáng tạo đã trở thành hiện tượng trên màn ảnh. Suốt một thời gian dài, khán giả nhí hồi hộp và kiên nhẫn chờ 8 phần lần lượt ra mắt hàng năm. Một thế hệ thiếu nhi đã lớn lên cùng câu chuyện hấp dẫn, nhiều bài học về tình bạn, tình yêu, học tập… nói trên.

Sau bộ phim, những sản phẩm ăn theo Harry Porter như game, DVD, âm nhạc, đồ chơi… đều thu về lợi nhuận khổng lồ.

Ice Age: Continental Drift (2012)

Thành công của Ice Age 3 khiến nhà sản xuất nhanh chóng bắt tay vào thực hiện tập bốn vào năm 2012. Ice Age: Continental Drift giới thiệu nhiều nhân vật mới, đáng yêu và hài hước bên cạnh những người bạn cũ như Manny, Sid, Diego...

Hình ảnh và màu sắc phim sắc nét, tạo hình nhân vật dễ thương, hiệu ứng 3D sống động cùng các câu thoại hóm hỉnh là những nguyên nhân giúp Ice Age 4 tiếp tục chinh phục khán giả. Phim đạt doanh thu 877 triệu USD.

Frozen (2013)


Frozen xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích Bà Chúa Tuyết (The Snow Queen) của nhà văn Đan Mạch - Hans Christian Andersen. Frozen là hành trình của hàng công chúa Anna gan dạ, cố gắng đi tìm chị gái Elsa. Elsa có khả năng điều khiển gió, tuyết nhưng không kiểm soát được sức mạnh của mình và sợ làm ảnh hưởng tới những người cô yêu quý nên đã bỏ đi xa.

Là phim hoạt hình thứ 53 của Walt Disney, Frozen có nhiều đổi mới về mặt hình ảnh và hiệu ứng. Vương quốc Arendelle được xây dựng lộng lẫy, hình ảnh Elsa lấp lánh với bộ đồ Bà Chúa Tuyết... tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

Frozen phát hành năm 2013 không chỉ giành được các giải thưởng lớn như Oscar, Quả Cầu Vàng mà còn là phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đến nay, Frozen đã thu về hơn 1,3 tỷ USD.

Despicable Me 2 (2013)


Nếu như trong Despicable Me tập đầu ra mắt năm 2010, Gru là một kẻ đại ác, chuyên gây họa cho thế giới thì đến tập hai, nhân vật này trở thành người hùng. Gru nhận được đề nghị của Liên minh chống ác nhân để giúp tìm ra một kẻ xấu đang âm mưu chinh phục thế giới. Cuộc hành trình chống lại kẻ ác giúp Gru trở thành người hùng và đến gần được cô nàng Lucy cá tính.

Phát hành năm 2013, Despicable Me 2 thu về 970 triệu USD. Phim được đánh giá là có đầu tư hoành tráng về hình ảnh, hiệu ứng 3D sắc nét với một cốt truyện cuốn hút và vui nhộn hơn hẳn so với tập đầu tiên.

Big Hero 6 (2014)


Walt Disney Animation Studios lại một lần nữa thành công trong việc tạo hình tượng anh hùng trong lòng trẻ em. Những nhân vật đầy tính nhân văn và thú vị trong Big Hero 6, đặc biệt là người máy Baymax, đã chinh phục được khán giả nhỏ tuổi. Ngay cả những người lớn cũng khó mà cưỡng lại "cái ôm êm ái" của người hùng Baymax.

The LEGO Movie (2014)


 

The LEGO Movie không chỉ được khán giả đón nhận mà còn được các nhà phê bình nhận xét tốt. Phim hoạt hình biến hóa từ mô hình đồ chơi thô cứng định dạng 3D gây hứng thú từng phút trên màn bạc.

Loạt anh hùng vốn đã có chỗ đứng trong lòng khán giả nhí từ truyện tranh của DC Comics như Batman, Superman, Wonder Woman, Green Lantern… càng làm tăng sự hấp dẫn của tác phẩm.

Minions (2015)


Sau hai tập Despicable Me, các sinh vật màu vàng được xây dựng một phim riêng, ra mắt vào mùa hè năm nay. Nhà sản xuất khéo léo "nịnh" khán giả nhỏ tuổi bằng hình ảnh các Minion dễ thương, đáng yêu và tính cách vui nhộn.

Với người lớn, bên cạnh sự hài hước, họ còn tìm thấy nhiều sự kiện lịch sử, các ca khúc kinh điển... được "cài cắm" trong nhiều cảnh phim.

Bộ phim Spin-off (ăn theo) này thành công về doanh thu hơn cả Despicable Me khi nhanh chóng đạt 854 triệu USD sau hơn một tháng ra mắt.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]u5YJOHrzNP[/mecloud]