Dòng sự kiện:

15 sự thật "cười té ghế" về nước Nga

17:04 25/11/2015
Những sự thật được hé lộ dưới đây về đất nước bạch dương sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ!

 

 

 

 
Cho đến năm 2013, người Nga vẫn xem bia là... nước giải khát có ga

1. Nước Nga còn.. rộng lớn hơn cả một hành tinh


Với diện tích bề mặt lên đến 17 triệu km2,  nước Nga thậm chí còn to hơn cả sao Diêm vương (diện tích 16.6 triệu km2). Tuy nhiên, băng lạnh chiếm đến 77% diện tích quốc gia có điều kiện địa lý vô cùng khắc nghiệt này.

2. Bia được xem như… nước ngọt

Cho tới năm 2013, người Nga vẫn xem bia như nước giải khát có ga  chứ không phải một thức uống có cồn. Tất nhiên, thứ “nước ngọt” này được tiêu thụ vô tội vạ.

Trung bình mỗi người Nga tiêu thụ khoảng 18 lít đồ uống có cồn trong một năm, gấp đôi mức nguy hiểm mà một người có thể chịu đựng. Đó là lý do tại xứ sở rộng lớn này, mỗi năm có khoảng 500.000 người chết vì bia rượu.

3. Nữ áp đảo nam về số lượng


Số công dân nữ ở Nga đang nhiều hơn số công dân nam tới 9 triệu người.

4. Người Nga vẫn chưa cởi mờ với cộng đồng LGBT

Thậm chí ngày 30/6/2013, tổng thống Nga Putin đã ra sắc lệnh cấm nhắc đến hay truyền bá về cộng đồng LGBT với trẻ em. Ai vị phạm sẽ bị khởi tố hình sự.

5. Những kỷ lục khó tin về... sinh nở


Vào thế kỷ 18, một bà mẹ người Nga đã cho ra đời một lèo 16 cặp sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh bốn. Tổng cộng, đôi vợ chồng “mắn đẻ” này đã có tới 69 đứa con trong vòng 40 năm. Điều đáng nói là sau khi chia tay, ông chồng còn có với bà vợ sau 18 đứa con nữa. Tổng cộng, ông chồng “tốt giống” này có tới 87 người con, trong đó, 82 người sống khỏe mạnh.

6. Cá tính “độc - lạ”

Trong khi cả thế giới đã chuyển sang dùng Tây Lịch thì nước Nga vẫn cứ “trung thành” với lịch cũ. Chính vì chỉ xem lịch cũ nên năm 1908, đội tuyển Olympic Hoàng gia Nga đã tới London trễ mất 12 ngày và không kịp tham gia Thế vận hội.

Thậm chí ngay hiện tại, khoảng 1/3 người Nga vẫn còn tin là mặt trời quay quanh trái đất.

7. Thú cưng là… cáo tuyết

Cáo tuyết chứ không phải chó mới là thú cưng của các nhà khoa học Nga. Kể từ năm 1959, các nhà khoa học Nga đã bắt đầu thuần dưỡng cáo tuyết và nuôi thay cho chó.

 8. Có râu là phải nộp thuế


Thế kỷ 16, thời Peter Đại đế, nước Nga có một loại thuế gọi là "thuế nuôi râu". Bất cứ ai để râu trong thời kỳ này đều phải nộp thuế.

 9. Mèo là nhân viên bảo tàng

Một số bảo tàng tại Nga đã "thuê" mèo làm nhân viên chính thức. Trách nhiệm của chúng là giữ cho bảo tàng luôn sạch bóng chuột.

 10. Văn hóa vodka

Từ "Vodka" hình thành từ một từ cổ trong tiếng Nga: "Voda", có nghĩa là nước. Có lẽ vì thế mà người dân Nga “tu” vodka như… nước lã. Có thể vì lý do này mà 25% dân số người Nga đã chết trước khi tới tuổi 55, nhờ Vodka.

Chuyện thật như đùa,  trong thời gian kinh tế bị lạm phát, nhiều trường học đã trả lương cho  giáo viên bằng… rượu vodka.

11. Sạch đến… “không tưởng”

Nếu thừa tiền thì bạn cứ việc lái một chiếc xe phủ đầy bụi loanh quanh phố xá. Chắc chắn, bạn sẽ bị cảnh sát tuýt còi và phải nộp phạt 16 USD (320.000 VNĐ) cho tội không biết giữ gìn mỹ quan đô thị.

12. Một nước Nga bí ẩn!

Đất nước bạch dương có ít nhất 15 thành phố không tên và cũng không xuất hiện trên bản đồ, chẳng ai biết chúng ở nơi nào kể cả là người Nga bản xứ.

13. Đừng đùa với… “Bố Già”

Nước Nga có tới 8.400 vũ khí nguyên tử, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào. 

14. Có tới 9 múi giờ tại Nga

Đấy là còn ít hơn so với 11 múi giờ như trước đây. Kể từ năm 2010, Nga quyết định giảm số múi giờ xuống còn 9 để tiện cho công việc và giao tiếp trên cả nước. Dẫu thế, Nga vẫn là nước có nhiều múi giờ nhất trên thế giới. 

15. Mê mẩn tàu điện ngầm


Mỗi ngày có khoảng 9 triệu người  Nga sử dụng dịch vụ tàu điện ngầm, nhiều hơn cả dân số London và New York cộng lại. Thậm chí, tại ga Vykhino tại Moscow, số hành khách mỗi ngày lên đến 176.629 người.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]