Dòng sự kiện:

15 tác giả giành giải cuộc thi 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

Yến Anh
15:00 01/06/2017
15 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh tại lễ trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8 diễn ra tối 8/6 tại Hà Nội. Cũng nhân dịp này, đêm giao lưu nghệ thuật chủ đề “Ngời sáng những người con trung hiếu” sẽ được tổ chức.

Tại cuộc họp báo ngày 1/6 tại Hà Nội, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Trưởng BTC cuộc thi cho biết từ hàng trăm tác phẩm, BTC đã chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, các tác phẩm dự thi đã phát hiện, phản ánh nhiều tấm gương điển hình là cán bộ, đảng viên, người có công, người dân thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực. Họ là những tập thể, cá nhân tiêu biểu luôn đề cao nghĩa vụ công dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, thực sự là “công bộc” của nhân dân. Tất cả đều có một điểm chung đáng quý là thầm lặng làm việc tốt, việc thiện, sẵn sàng nhận việc khó, phần thiệt thòi về mình, nỗ lực cống hiến cho xã hội, cộng đồng mà không hề nghĩ đến phần thưởng hay trở thành người “nổi tiếng”.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. 

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngời sáng những người con trung hiếu” sẽ giúp khán giả hiểu hơn về những tấm gương bình dị mà cao quý này. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng chiếu các phóng sự sinh động, hấp dẫn, các nghệ sỹ trình diễn nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng…

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 9 (2017-2018) dành cho các công dân Việt Nam. Theo đó, ban tổ chức nhận bài dự thi ở các thể loại bút kí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép, mỗi tác phẩm không dài quá 2.500 chữ, phải có ảnh đi kèm. Nhân vật trong bài viết phải là nhân vật có thật, bài viết chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các loại ấn phẩm. Thời gian nhận bài dự thi đến hết tháng 2-2018…

Nguồn: Gia đình Việt Nam