Dòng sự kiện:

150000 chim cánh cụt Nam Cực thiệt mạng vì một tảng băng trôi

17:47 16/02/2016
Tảng băng trôi lớn bằng cả thành Rome đã tiêu diệt cả một cộng đồng chim cánh cụt tại vịnh Commonwealth, Nam Cực.
 

Tảng băng trôi khổng lồ đã hủy diệt sự sống của chim cánh cụt Nam Cực

Kể từ tảng băng khổng lồ xất hiện ở khu vực đất mũi Denison, vịnh Commonwealth, cuộc sống của 150000 chim cánh cụt tại đây đã trở thành địa ngục.

Khoảng 20 năm trước, tảng băng trôi được đặt tên là B-09B này xuất hiện trên bờ biển Đông Nam Cực và “định cư” luôn ở vịnh Commonwealth.

Với diện tích lên đến hơn 2.900 km2, lớn ngang ngửa quốc gia Luxembourge, tảng băng  đã khiến đàn chim cánh cụt bị đẩy xa hàng trăm km khỏi nguồn thức ăn. Để có thể sống sót, những con chim cánh cụt đã quen với cuộc sống no đủ trước đấy buộc phải bơi một chặng quá dài mới đến được nơi có lương thực.

Quân số đàn chim vơi bớt đi rất nhanh do nhiều chim cánh cụt gặp phải dòng nước quá lạnh trên đường đi. Từ 160.000 con, hiện giờ, cộng đồng chim cánh cụt này chỉ còn lại chừng 10.000 cư dân.

Trước sự sụt giảm số lượng nghiêm trọng này, giới khoa học đưa ra cảnh báo, chỉ trong nay mai, chim cánh cụt sẽ hoàn toàn bị xóa sổ khỏi mũi Denison. Thêm một bằng chứng cho thấy biến đổi khí hậu ngày một "tàn phá" sự sống của trái đất. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam