Dòng sự kiện:

2 bé gái nhập viện vì nghịch dại nhét dị vật vào "vùng kín"

03:00 11/11/2015
Xuất huyết âm đạo kéo dài bất thường, 2 bé gái vừa được các bác sĩ phát hiện chiếc kẹp tóc và khối xơ nằm sâu bên trong "vùng kín" tới nửa năm.

 

 

 

 [mecloud]iT7N9Rr0v7[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, sáng 10/11, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cảnh báo vì liên tiếp tiếp nhận các trường hợp bé gái có dị vật trong vùng kín.

Trường hợp thứ nhất là bé Nguyễn Tống Thanh T. (7 tuổi), quê quán Phú Quốc, Kiên Giang. Bé T. được mẹ đưa tới bệnh viện khám do chảy máu âm đạo. Gia đình đều tưởng bé dậy thì sớm nên xuất hiện hiện tượng “đèn đỏ”.

Dị vật được lấy ra từ "vùng kín" của 2 bé gái. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM).

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM sửng sốt khi phát hiện qua kết quả siêu âm, chụp MRI.

“Trong âm đạo của bệnh nhi có một khối xơ trông như mảnh của miếng lưới. Khối dị vật này bám chặt vào thành âm đạo”, bác sĩ Chí nói.

Sau khi xem xét các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu và thăm khám, bác sĩ Huỳnh Thoại Loan, Trưởng khoa Thận nội tiết bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định: Nguyên nhân khiến bé gái ra máu âm đạo bất thường suốt nửa năm qua do khối xơ gây ra.

[mecloud]nda3W8jZxl[/mecloud]

Dị vật đó đã tồn tại quá lâu ngày, bám chặt vào mặt trong của đường sinh dục khiến các bác sĩ phải mất hơn một giờ đồng hồ mới hoàn tất thủ thuật bóc tách.

Trường hợp thứ hai cũng được Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa phát hiện, cứu kịp thời là một bé gái khác có dị vật vùng kín là một chiếc kẹp quần áo.

Em bé này tên Phạm Khánh N. (3 tuổi), ngụ tại quận Bình Thạnh. Bé N. đến khám trong tình trạng vùng kín tiết dịch. Gia đình nghĩ bé bị viêm đường tiết niệu.

Bác sĩ Lê Thanh Hùng, Phó khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện phát hiện, lấy ra một chiếc kẹp quần áo dài 3 cm từ âm đạo cháu bé.

“Khi nhìn thấy kẹp được lấy ra từ chỗ kín của con mình, cha mẹ bé rất bất ngờ, không hiểu bằng cách nào chiếc kẹp to như thế chui được vào bộ phận sinh dục con gái”, vị bác sĩ kể.

Báo Công an TP.HCM thông tin thêm, ngoài 2 bé trên, tuần qua, một bé khác cũng bị dị vật âm đạo khiến thủng thành âm đạo và thủng thành bàng quang. Biến chứng khiến bé phải trải qua một ca phẫu thuật phức tạp để vá chỗ rò.

Cũng theo bác sĩ Lê Thanh Hùng, nghịch nhét dị vật vào chỗ kín thường được thực hiện không có chủ ý đối với trẻ nhỏ và tò mò muốn khám phá bản thân đối với trẻ lớn hơn. Các bé không hề nghĩ rằng, việc làm này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là các bé thường giấu cha mẹ vì sợ bị la mắng.

Các bé ở độ tuổi này chưa phát triển hoàn thiện vùng kín nên khả năng bảo vệ cơ thể chưa cao nên dễ viêm nhiễm. Chính vì thế khi thấy các bé có tình trạng chảy dịch có mùi thì nên nghĩ đến dị vật.

"Phụ huynh cùng cần phải thường xuyên chăm sóc và do các bé đang trong độ tuổi thích khám phá bản thân nên bố mẹ cũng nên dạy trẻ không nên nghịch dại", bác sĩ Hùng khuyến cáo.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]vKXMhFQaEX[/mecloud]