Dòng sự kiện:

2 bé gái teo não sống sót kỳ diệu nhờ tình yêu của mẹ

03:07 05/02/2016
2 chị em gái mắc dị tật teo não bị chẩn đoán không sống quá 1 tuổi nay đã 9 tuổi và 14 tuổi, nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và tình yêu của người mẹ.
Theo tin tức từ The Sun, người mẹ ở bang Kansas, Mỹ tên là Gwen Hartley là một người mẹ hiểu được sự khổ sở và tuyệt vọng của những bậc cha mẹ có con sinh ra mắc chứng teo não. 2 trong số ba con của cô, Claire và Lola ra đời với chứng bệnh giống như do virus Zika gây ra.

Claire và Lola Hartley bị dị tật đầu nhỏ, một loại bệnh di truyền khiến não teo lại không phát triển, còn hộp sọ nhỏ hơn bình thường. Tình trạng này tương tự như do virus Zika gây ra dị tật bẩm sinh cho trẻ em vùng Nam Mỹ.

Lúc đầu, bác sĩ dự đoán 2 con của cô không thể sống quá 1 năm nhưng hiện Claire đã 14 tuổi và Lola lên 9 tuổi. Gwen còn có một blog mang tên “The Hartley Hooligans” để viết về câu chuyện kỳ diệu của gia đình cô.

Ngoài ra, 2 em còn mắc bệnh chậm phát triển chiều cao, liệt não, xương khớp hay đau nhức. Các em không thể ngồi, bò hoặc tự đi mà không được cha mẹ giúp đỡ.

Gwen chia sẻ, khi mọi người lần đầu gặp Claire và Lola, họ rất ngạc nhiên. Một số người chỉ trỏ và nói gì đó. Một số thì tiến gần 2 bé và nói: "Xin lỗi tôi có thể bế 2 em được không?”.

“Họ bảo Claire và Loal chẳng khác gì 2 thiên thần bé nhỏ. Tôi rất cảm động”, người mẹ kể lại.

Vợ chồng cô không biết rằng con gái Claire bị chứng teo não cho đến khi bé gần chào đời. Bác sĩ từng cảnh báo Claire sẽ bị chứng teo não nếu sinh ra nhưng họ vẫn quyết định giữ lại em bé.

“Tôi không có gì phải hối tiếc cả. Claire chính là điều thần kỳ mà chúng tôi mong đợi trong cuộc đời mình”, Gwen nói.

Claire và Lola cũng giống mọi bé gái cùng lứa tuổi, thích nghe nhạc rap, xem tivi cùng anh trai Cal (17 tuổi).

"Anh 2 con bé luôn tự hào về em. Thằng bé không bao giờ nói buồn lòng vì tình trạng của các em. Khi tôi mang thai Lola, lúc đó chúng tôi không dám chắc con bé sống nổi không, nhưng thằng bé chỉ nói: 'Con không quan tâm chuyện em sống thọ, con chỉ muốn bên cạnh em'", người mẹ tự hào chia sẻ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dDtjDmNAhK[/mecloud]