Dòng sự kiện:

2 học sinh lớp 9 mất tích bí ẩn sau khi đi học thêm

17:34 10/12/2015
2 học sinh lớp 9 của trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam xin phép gia đình đi học thêm nhưng nhiều ngày rồi không trở về nhà.

 

 [mecloud]dfpPpQHdFQ[/mecloud]

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Huỳnh Hùng (thôn 1, xã Bình Quế) cho biết, chiều 4/12, con trai ông là Huỳnh Công Nhi và bạn học Lê Nhật Bản (15 tuổi, cùng học lớp 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Bình Quế) đi học thêm nhưng đến tối cùng ngày vẫn không thấy về.

Thẻ học sinh của 2 nam sinh lớp 9 bị mất tích Huỳnh Công Nhi và Lê Nhật Bản. (Ảnh: Báo Công an nhân dân).

Gia đình của hai em này tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không được, ngay sau đó đã trình báo vụ việc lên Công an xã Bình Quế và huyện Thăng Bình.

Cũng theo ông Hùng, có thông tin con trai ông và bạn lang thang xin việc làm ở TP. Đà Nẵng, gia đình đã đến nơi đây tìm kiếm nhưng chưa có.

Chính quyền xã Bình Quế đã thông báo lên đài truyền thanh của huyện Thăng Bình và tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì về 2 học sinh này.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, thời gian vừa qua tại địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra nhiều vụ việc trẻ vị thành niên, học sinh bị một số đối tượng lừa đảo việc làm dụ dỗ. Bọn chúng thường tung chiêu, tuyển nhân công với mức lương cao để lôi kéo trẻ em và học sinh bỏ học, trốn gia đình để theo lên lao động như khổ sai tại các doanh nghiệp hoặc các chủ cơ sở sản xuất, khai thác gỗ… buộc lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam phải vào cuộc giải cứu các em khỏi “địa ngục việc làm” này.

Nhiều người vẫn nhớ vụ 7 em học sinh 14 tuổi ở hai xã Trà Vinh và Trà Cang (huyện Nam Trà My) bị ép lao động như khổ sai tại Lâm Đồng được PC45 Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu vào ngày 4/8 vừa qua.

Ngày 6/9, cũng tại Nam Trà My lại tiếp tục có 3 thanh thiếu niên người dân tộc Xê Đăng ở xã Trà Linh đã tố cáo bị một chủ rừng bóc lột sức lao động, quỵt tiền lương.

Vụ việc và tung tích của 2 nam sinh lớp 9 mất tích đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]uOnal5j9zu[/mecloud]