Dòng sự kiện:

2 loại thịt phá hủy collagen khủng khiếp gây già nhanh, phụ nữ sau 30 chớ dại ăn nhiều

10:49 17/07/2021

( KHOEVADEP ) - Là phụ nữ ai cũng muốn mình trẻ đẹp, duyên dáng, nếu vậy bạn nên tránh xa 2 loại thịt này, để bảo vệ sức khỏe, nhan sắc của mình.

2 loại thịt gây lão hóa da, phá hủy collagen

Thứ 1: Thịt chiên rán

Nhiều người không thích ăn đồ hấp, luộc... hơn so với những loạithịt chiên rán, nướng thường được tẩm ướp thơm ngon, béo ngậy. Tuy nhiên, trong thịt chiên rán thường có chứa nhiều muối và phụ gia hương liệu, nên nó có thể gây hại đến hệ tim mạch, thậm chí tăng nguy cơ ung thư vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, khi bạn ăn các loại thịt được chiên trong dầu có thể gây ra quá trình viêm tế bào, dẫn đến việc phá hủy các sợi collagen - yếu tố đem lại độ săn chắc và đàn hồi cho da. Điều này, khiến cho quá trình lão hóa của bạn diễn ra nhanh hơn, bạn già đi trông thấy.

Thịt chiên rán gây lão hóa nhanh

Thịt chiên rán gây lão hóa nhanh

 

Thứ 2: Các loại thịt chế biến sẵn

Trong thành phần của các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói, cà muối dưa... thường chứa nhiều chất béo bão hòa và nitra. Và tất cả đều có thể làm da mất nước, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mà đỉnh điểm là lão hóa tế bào, làm suy yếu collagen khiến chị em chóng già. Ngoài ra, các loại thịt này cũng dễ gây ra những bệnh mạn tính như tim mạch, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường...

 

4 thói quen giúp phụ nữ trẻ trung khỏe mạnh hơn

Uống nhiều nước: Một trong những phương pháp để duy trì sự trẻ trung cho làn da và giúp giảm cân tốt là uống đủ nước. Bởi nước là nguồn gốc của sự sống, uống đủ nước có thể thúc đẩy cơ thể trao đổi chất và giải độc cơ thể, từ đó giúp giữ ẩm và độ đàn hồi cho da.

Nên uống đủ nước mỗi ngày

Nên uống đủ nước mỗi ngày

Chế độ ăn nhiều rau: Trong thành phần của các loại rau có màu xanh đậm hoặc tối màu thường chứa nhiều các dưỡng chất tốt như vitamin A, B, C, E và sắt… giúp cơ thể phòng chống nhiều loại bệnh như Alzheimer, thiếu máu, ung thư và làm làn da sáng hơn.

Tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng sớm: Làn da của con người nêu được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện khả năng miễn dịch. Thành phần Vitamin D của cơ thể chủ yếu được hấp thụ thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có lợi để tăng cường cơ thể và thúc đẩy quá trình canxi hóa bình thường của xương.

Kiểm soát cân nặng của bạn: Những người mắc bệnh béo phì thường dễ mắc các bệnh mãn tính, khiến làn da nhăn nheo, già nua hơn so với người có vóc dáng chuẩn. Khoa học đã chứng minh rằng người thừa cân phải giảm cân hợp lý, kiểm soát khẩu phần ăn, tăng cường vận động. Nên kiên trì tập thể dục  30-45 phút/ngày, chạy bộ và đi bộ là những lựa chọn tốt cho bạn.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-loai-thit-pha-huy-collagen-khung-khiep-gay-gia-nhanh-phu-nu-sau-30-cho-dai-an-nhieu-d336821.html


TAG