Dòng sự kiện:

2 trẻ mầm non tử vong vì ăn quả dâu phun thuốc sâu

15:44 02/10/2015
Phát hiện hai cháu có biểu hiện lạ, cô giáo liền báo tin cho gia đình và đưa cả hai đến phòng khám để cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 30/9 tại bản Phiêng Chạng (xã Noong Hẻo, huyện biên giới Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu). Hai cháu bé là Lù Thị Kim V. (5 tuổi) và Lò Thị L. (5 tuổi), đều thường trú tại bản Phiêng Chạng, xã Noong Hẻo và hiện đang học lớp mẫu giáo lớn, điểm trường Phiêng Chạng, trường Nầm Non số 2 Noong Hẻo, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ.

Theo tin tức từ Đài tiếng nói Việt Nam, khoảng gần 8h sáng 30/9, hai cháu đến nhà một bạn cùng bản để rủ nhau đi học. Khi đến nhà bạn thấy cây dâu tằm nhà bạn có quả chín, liền hái để ăn.

2 trẻ mầm non tử vong vì ăn quả dâu phun thuốc sâu. Ảnh minh họa

Đến khoảng 10h khi đang học trong lớp, cô giáo phát hiện thấy hai cháu có biểu hiện mệt mỏi, kêu đau đầu, khó thở, người tím tái liền báo với gia đình cùng đưa các cháu đến Phòng khám Đa khoa Pa Há, xã Nậm Tăm, cách đó khoảng 20km để cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 11h cùng ngày thì hai cháu không qua khỏi.

Liên quan đến sự việc, tờ TTXVN thông tin thêm, nguyên nhân gây tử vong ban đầu được xác định là do các cháu đã ăn phải quả dâu mới được chủ nhà phun thuốc trừ sâu hôm trước.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một phần mai táng phí cho gia đình các nạn nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]w7MJ3vbtt4[/mecloud]