Dòng sự kiện:

200 bé mẫu giáo xếp hàng đón người bạn có khuôn mặt dị dạng vào lớp

Theo Ngôi sao
14:15 03/10/2017
Ban đầu các bé ở nhà trẻ Trung Quốc chê bạn mới xấu xí nhưng khi được cô nhắc nhở, chúng tỏ ra thân thiện với cậu bé 4 tuổi.

200 bạn nhỏ đứng xếp hàng chào đón Bei Bei tới trường. Ảnh: Shanghaiist

Một video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy người đứng đầu một trường mầm non từ chối cho Bei Bei vào học với lý do cậu bé sẽ khiến những em nhỏ khác sợ hãi. Cô hiệu trưởng thậm chí còn dọa sẽ gọi cảnh sát khi cha của Bei Bei gắng nói lý.Trường mẫu giáo Wenzhou Xinqiao số 1 ở tỉnh Chiết Giang mới đây tiếp nhận cậu bé Bei Bei, 4 tuổi, bị các vết bỏng nặng trên mặt vào học miễn phí. Động thái này nhận được sự đồng tình của mạng xã hội Trung Quốc. Bei Bei bị các vết bỏng nghiêm trọng và mất toàn bộ tóc sau một vụ nổ khí gas hồi năm 2015. Vụ nổ cũng khiến mẹ và chị gái Bei Bei bị thương nhẹ. Gia đình Bei Bei từng cố gắng xin học mẫu giáo cho bé kể từ tháng 3 năm ngoái nhưng liên tiếp bị từ chối. 

Trong cơn tuyệt vọng, ông bố này đã gửi lời khẩn cầu công khai trên một tờ báo địa phương, với hy vọng tìm được một vườn trẻ sẵn sàng mở cửa chào đón Bei Bei.

"Chúng tôi đọc được thông tin và muốn giúp đỡ. Giáo dục mầm non là về tình yêu. Chúng ta có thể bắt đầu tình yêu với mọi người quanh mình", SCMP dẫn lời Chen Xiujuan, giám đốc nhà trẻ trên, nói.

Bei Bei được đánh giá tiếp thu nhanh và hòa nhập tốt với các bạn. Ảnh: Shanghaiist.

Bei Bei được mời tới thăm khuôn viên trường hôm 23/9 và có cơ hội chơi đùa cùng các em nhỏ khác. Trông thấy Bei Bei, một vài em hét lên: "Cậu ấy thật là xấu xí". Tuy nhiên, sau khi nghe các cô giáo kể về những gì Bei Bei trải qua, các em nhỏ thay đổi thái độ và tỏ ra thân thiện với người bạn mới.

Nhà trường cũng sắp xếp một cuộc gặp với các phụ huynh có con học cùng Bei Bei. Một số người lúc đầu bày tỏ sự phản đối với quyết định nhận Bei Bei vào học của nhà trường.

"Biết các bậc cha mẹ sẽ nghĩ con cái mình sợ nên chúng tôi đã cho họ xem video quay Bei Bei chơi cùng các bạn trong ngày cậu bé đến thăm trường. Họ ngừng phản đối sau khi nhận ra con mình không đối xử phân biệt với Bei Bei", bà Chen kể.

Hôm 25/9, Bei Bei tới trường và được 200 bạn học chào đón ngay ở cổng trường.

"Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị cho từng em nhỏ về sự xuất hiện của Bei Bei. Cậu bé được giới thiệu với từng bạn một. Các em nhỏ được yêu cầu nói gì đó với người bạn mới. Một vài em bảo: 'Tớ muốn là bạn của cậu'", bà Chen cho hay.

Khi tới trường, Bei Bei đội mũ để che đi một phần các vết thương ở mặt. Cậu bé được đánh giá là một học sinh tiếp thu nhanh và hòa nhập tốt với các bạn nhưng cần cố gắng hơn nữa sau khi lỡ một năm đầu mẫu giáo. theo bà Chen, các giáo viên ở trường không dành cho Bei Bei bất cứ sự đối xử đặc biệt nào vì sợ bé sẽ nghĩ mình khác biệt so với bạn đồng trang lứa.

Các cô giáo không dành cho Bei Bei bất cứ sự đối xử đặc biệt nào vì sợ bé sẽ nghĩ mình khác biệt so với bạn đồng trang lứa. Ảnh: Shanghaiist.

Nguồn: Gia đình Việt Nam