Dòng sự kiện:

28 quy tắc cần nhớ khi bạn lên chức 'bố trẻ con'

15:48 15/01/2016
Sự xuất hiện của em bé khiến cuộc sống gia đình đảo lộn. Tất cả mọi người trong gia đình bao gồm cả người cha đều trải qua những sự thay đổi.

Dưới đây là những quy tắc dành cho những ông bố trẻ:

1. Bạn không cần phải lên kế hoạch nữa. Tất cả các kế hoạch của bạn có thể có hoặc không xảy ra.

2. Hãy quên đi mọi thứ bạn được học về giáo dục. Sau 4 tiếng đồng hồ la hét, bạn sẽ đến và làm bất cứ điều gì để con bạn bình tĩnh lại.

3. Ngủ 8 tiếng một ngày là điều không tưởng với các bậc phụ huynh. Một cặp vợ chồng khi sinh em bé sẽ không được ngủ nhiều (và cả sex nữa)

4. Học cách chọn lọc lời khuyên. Khi bạn cần hướng dẫn, sẽ có rất nhiều người giúp đỡ bạn, thậm chí trên mạng internet bạn có thể tìm được hàng trăm bài chia sẻ kinh nghiệm. Nhưng mỗi người một ý kiến và rốt cục bạn phải lựa chọn.

5. Các bác sĩ sẽ có rất nhiều quan điểm về cách chữa trị cho con bạn. Bạn sẽ không cần phải đồng ý với tất cả các quan điểm đó, và bạn cũng không cần phải ghi chép lại tất cả những hướng dẫn của họ.

6. Con người lớn lên không phải vì thứ gì mà là bất chấp mọi thứ.

7. Bọn trẻ sẽ không bận tâm về việc bạn đã dọn nhà hay chưa

8. Bạn không cần phải mua đồ chơi. Một đôi giày cũ sẽ hấp dẫn với con bạn hơn là một con chó nhựa sáng loáng hay một món đồ chơi mềm mại nhiều màu sắc.

9. Mọi thứ không được cất giấu sẽ được trẻ nhặt lên và ăn

10. Bạn nói đúng, con bạn thực sự là đứa trẻ thông minh nhất và dễ thương nhất trên thế giới.

11. Bạn sẽ đăng lên một lượng lớn hình ảnh của con mình trên Instagram, Facebook. Hãy cứ làm điều đó.

12. Hãy nghĩ đến vợ mình. Cô ấy phải sống trong bầu không khí hỗn độn suốt 24/7. Cô ấy hầu như không có sự thư giãn xa xỉ trong công việc. Vì vậy hãy để vợ bạn có thời gian ra ngoài với bạn bè, hay tận hưởng những phút giây một mình. Đôi khi cô ấy cũng cần được bước ra khỏi những thói quen.

13. Bạn có thể tưởng tượng khi bạn ngủ thì vợ mình đang thức trông con, nhưng không phải tất cả thời gian đều vậy.

14. Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nghĩ về cha mẹ của những cặp sinh đôi. Họ còn nhận được sự mệt mỏi gấp nhiều lần hơn thế. Khi nhìn thấy bố mẹ của các cặp sinh đôi, hãy đến và ôm họ. Chăm sóc trẻ sinh đôi quả thực rất khó khăn.

15. Đừng quên cảm ơn mẹ bạn. Bạn sẽ hiểu cha mẹ mình hơn khi có con

16. Bạn sẽ dễ dàng trở thành một "tên trộm" điêu luyện sau khi cắt móng tay thành công cho con. Bạn cần có đủ kiên nhẫn và sự tỉ mỉ.

17. Biết được những gì con bạn cần. Đâu là những thứ con trẻ thực sự cần? Chúng có muốn ngủ, ăn hay đơn giản là cảm thấy hơi đầy bụng sau khi ăn và cần phải ợ? Hiểu được trẻ muốn gì sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

18. Hãy quên đi ý tưởng “Tôi sẽ cho con ngủ một cách nhanh chóng và quay trở lại công việc. Gần như bạn sẽ phải dành tới nửa giờ đồng hồ để đợi con bạn chìm vào giấc ngủ.

19. “Tiếng ồn trắng” sẽ giúp trẻ dễ ngủ hơn.Thực sự đấy!

20. Chiếc xe tuyệt vời của bạn sẽ không bao giờ được như trước nữa: Tã, đồ chơi, khăn ướt,... Từ giờ trở đi những thứ đồ ấy sẽ thuộc về chiếc xe

21. Nếu ai đó nói với bạn rằng bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc sau khi sinh con, đừng cười khẩy. Bạn thực sự sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Chỉ có điều bạn sẽ chỉ cảm thấy hạnh phúc trong khoảng 2 tháng khi mọi nguồn sinh lực của bạn đều cạn kiệt.

22. Thậm chí nếu bạn trên 40 tuổi, bạn vẫn là một ông bố trẻ. Trẻ em ngăn cản việc chúng ta già đi

23. Hãy học cách cởi mở và chân thật như một đứa trẻ.

24. Những đứa trẻ dễ thương nhất vào buổi sáng, bởi vậy cha mẹ chúng sẽ không phải phát điên sau mỗi giấc ngủ đêm

25. Dù bạn là một người cha tuyệt vời và chu đáo đến mức nào, ban đầu người mẹ vẫn luôn là quan trọng nhất với mỗi đứa trẻ.

26. Bạn sẽ lo lắng rất nhiều cho con, đặc biệt là vấn đề sức khỏe. Hãy quen với việc đó.

27. Hãy viết những câu truyện dễ thương về con bạn ít nhất 2 lần mỗi tuần. Mặc dù những bức ảnh và video cũng rất tuyệt, nhưng viết ra những kỷ niệm lại đặc biệt hơn.

28. Hãy cho con ăn trước, rồi hãy mặc quần áo cho chúng. Đừng bao giờ đi đường vòng.

Hãy yêu con bạn bằng tất cả trái tim, mỗi ngày!

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam