Dòng sự kiện:

3 bài hát Giáng sinh cổ điển hay nhất cho mẹ và bé

16:00 16/12/2015
Jingle Bells, We Wish You a Merry Christmas, và Silent Night là 3 nhạc phẩm tuyệt hay không thể thiếu cho các bé và gia đình vào mỗi dịp Noel hàng năm.
1. Jingle Bells lần đầu phát hành dưới cái tên One Horse Open Sleigh vào năm 1857. Sau hơn một thế kỷ ra đời, ca khúc này đã trở thành một trong những nhạc phẩm Giáng sinh nổi tiếng nhất thế giới.

[mecloud]EDRKR4RznP[/mecloud]

2. We Wish You a Merry Christmas là ca khúc Giáng sinh vô cùng phổ biến tại nước Anh từ thế kỷ 16. Hơn 500 năm trôi qua, chưa bao giờ giai điệu ấm áp, ý nghĩa chân phương mà không kém phần ngọt ngào của bài hát lại trở nên lỗi thời. Đôi khi lời chúc hết sức đơn giản lại khiến người ta cảm động hơn những ca từ hoa mỹ.

[mecloud]dzw0IIHnHj[/mecloud]

3. Silent Night: Trái với những nhạc phẩm Giáng sinh cổ điển có nguồn gốc tại Anh hay Mỹ, Silent Night ra đời năm 1816 tại Đức. Ca khúc sau đó được dịch sang tiếng Anh và hát hai bên chiến tuyến trong đêm Noel thời Thế chiến I bởi đây là bài hát Giáng sinh duy nhất mà cả quân đội Anh và Đức đều biết.

[mecloud]CpKmCDCJNZ[/mecloud]

Nói cách khác, những giai điệu thiêng liêng, trong trẻo tựa tiếng thở đêm đông đã xoa dịu nỗi đau thể xác của các binh lính khi đó. Phiên bản Silent Night do ca sĩ opera nhí Jackie Evancho thể hiện thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn tìm đến giây phút tĩnh lặng hiếm hoi dịp cuối năm.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip hot: [mecloud]jE6GRdRMVS[/mecloud]