Dòng sự kiện:

3 bé sơ sinh sống sót kỳ diệu khi chào đời ở tuần 28

21:11 26/09/2015
Ở tuần thứ 28 của thai kỳ, bé gái trong 3 bé đang lớn lên trong bụng chị Chloe bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng. Bà mẹ trẻ phải lựa chọn hoặc là bỏ bé gái để giữ 2 bé còn lại hoặc là phải sinh non. Quyết định khó khăn và nguy hiểm là sinh non của bà mẹ trẻ may mắn giúp cả 3 bé chào đời an toàn.

 

 

 

 

Chị Chloe Dunstan, 22 tuổi mang thai ba, đã đưa ra một quyết định “ngược đời” đó là xin được sinh non khi mang bầu ba thai ở tuần 28 thai kỳ với hy vọng cứu được mạng sống cho đứa con gái bé nhỏ.

[mecloud]BCdwzX1cH3[/mecloud]


Vào ngày 3/7 vừa qua, ca sinh non của mẹ Chloe Dunstan đã diễn ra bằng phương pháp sinh mổ. Mẹ Dunstan và chồng cô, anh Rohan đã vui mừng chào đón 3 con Henry, Rufus và Pearl đến với thế giới này.


Quá may mắn sau 11 tuổi được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện, cả ba bé đều có sức khỏe ổn định và đã được trở về nhà.


“Tôi cảm thấy vô cùng có lỗi khi phải đưa 2 con trai ra ngoài cơ thể mẹ ở tuần 28 thai kỳ khi chúng đang phát triển rất tốt nhưng nếu không tôi sẽ mất đi một đứa con gái. Tôi không đành lòng và tôi sẽ không hối tiếc về quyết định này.”, bà mẹ 22 tuổi chia sẻ.


Khi chào đời, Henry nặng 1,37kg, Rufus nặng 1,2kg và bé Pearl chỉ 0,69kg. Tất cả 3 bé đều được chăm sóc đặc biệt nhưng bé Pearl yếu hơn cả. 


 

“Pearl bị xuất huyết phổi, xuất huyết não nhỏ và trái tim bé không thể hoạt động bình thường nên những ngày đầu sau sinh, chúng tôi luôn sợ hãi rằng có thể mất bé bất cứ lúc nào.”, mẹ Chloe Dunstan nói. 

Bé Pearl.



Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng chữa trị với sự giúp đỡ tận tình của các chuyên gia, bé Pearl đã khỏe mạnh và có thể về nhà cùng 2 anh của mình vào hôm 4/9. Trước ca sinh 3 này, cặp đôi cũng đã có 3 đứa con ở lứa tuổi 2-3 tuổi.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất:

[mecloud]tg8Hug4Mx8[/mecloud]